ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » ซ้ายทะลวงไส้สู่"ช้างศึก"ของ"เจ้าเฟย"

ซ้ายทะลวงไส้สู่"ช้างศึก"ของ"เจ้าเฟย"

Posted 25/03/2016 by siamsport

ชั่วโมงนี้บรรดาแข้งที่เล่นเท้าซ้ายแบบธรรมชาติ ต้องยอมรับว่ามีอยู่หลายคน ทั้ง ธีราทร บุญมาทัน, เกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์, พีระพัฒน์ โน๊ตชัยยา, กรกช วิริยะอุดมศิริ, สุริยา สิงห์มุ้ย จนเวลานี้มีนักเตะรายหนึ่งที่กำลังถูกพูดถึงในวงกว้าง จากฟอร์มการกระชากและพาบอลไปด้วยความเร็วสูง รวมทั้งมีลีลาที่สะเด่าจนแนวรับต้องสะพรึงกลัว

เขาก็คือ "เจ้าเฟย"ศิวกรณ์ เตียตระกูล ปีกซ้ายธรรมชาติของ บีอีซี เทโรศาสน ที่ย้ายจาก เอสซีจี เมืองทองฯ เพื่อมาเก็บเกี่ยวผลงานและประสบการณ์ในรัง "มังกรไฟ" แถมการออกสตาร์ท 4 นัดที่ผ่านมาของศึกโตโยต้า ไทยลีก 2016 ยังทำได้ดีอีกด้วย เนื่องจากดาวเตะวัย 21 กะรัต กลายเป็นคนไทยเพียงคนเดียวเวลานี้ ที่จัดการยิง 3 เม็ด จาก 4 เกม โดยเฉพาะนัดล่าสุดที่บุกไปเยือน เอสซีจี เมืองทองฯ ซึ่งเขาเองเป็นผู้ใช้เท้าซ้ายกระหน่ำบริเวณเสาแรกส่งบอลแสกหน้า กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ เข้าตาข่าย ทำให้ทีมชนะ 1-0
 
จากฟอร์มที่ยอดเยี่ยมครั้งนี้ ทำให้ "ซิโก้"เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือใหญ่ของทีมชาติไทย ไม่รอช้าที่จะดึง "เจ้าเฟย"ก้าวขึ้นสู่ทีมชาติไทย ชุดใหญ่ ในการอุ่นเครี่องกับ เกาหลีใต้ วันที่ 27 มี.ค.นี้ ซึ่งถือว่าเป็น ครั้งแรกในรอบ 9 ปี เนื่องจาก "เจ้าเฟย"เคยติดทีมเยาวชน 13 ปี ทีมชาติไทย ที่บุกไปเล่นในฟุตบอลยุวชนที่ประเทศมาเลเซีย เมื่อปี 2007 มาแล้ว ภายใต้การกุมบังเหียนของ "โค้ชดำ"ธนิศร์ อารีสง่ากุล

โดย ศิวกรณ์ เตียตระกูล เริ่มเล่นฟุตบอลกับ โควร์เวอร์ โค้ชชิ่ง ไทยแลนด์ ตั้งแต่อายุ 9 ขวบ ในตำแหน่งกองกลาง ก่อนที่จะเข้าเรียน ป.5 ที่โรงเรียนกรุงเทพคริสเตียน ซึ่งเจ้าตัวเล่นในรุ่นเดียวกับ เจนรบ สำเภาดี ช่วยกันกวาดแชมป์มาไม่น้อย ทั้งกรมพละ รุ่น 12 ปี, 14 ปี ก. รวมถึง 3 ปีที่แล้วยังช่วยให้ทีม "ชงโคสีม่วง"คว้าแชมป์จตุรมิตร ร่วมกับ สวนกุหลาบ อีกด้วย

หลังจากจบ ม.6 ได้เซ็นสัญญาเข้ามาอยู่กับทีม เอสซีจี เมืองทองฯ เลกแรกเขาถูกส่งลงไปเล่นในดิวิชั่น 2 กับ นครนายก เอฟซี ก่อนที่เลกสองจะไปอยู่กับลูกอีสาน ในปี 2014 ศิวกรณ์ เตียตระกูล ได้โยกไปเล่นให้ ศุลกรกร ยูไนเต็ด ด้วยรูปแบบการยืมตัว 1 ฤดูกาลเต็ม จากนั้นได้ถูก พัทยา ยูไนเต็ด ยืมไปร่วมทีมในเลกแรกปี 2015 ก่อนจะกลับมาช่วย เอสซีจี เมืองทองฯ

ในปี 2016 เขาย้ายไปอยู่กับ บีอีซี เทโรศาสน ซึ่งสามารถทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมใน 4 เกมแรกของศึกโตโยต้า ไทยลีก 2016 ด้วยการยิงไปแล้ว 3 ประตู ถือว่าเป็นคนไทยที่ยิงได้มากที่สุดเวลานี้
 
"เจ้าเฟย" ได้เปิดใจว่า "ผมรู้สึกตื่นเต้นและดีใจเป็นอย่างมาก กับโอกาสที่ได้เข้าไปเล่นให้กับทีมชาติไทย ชุดใหญ่ เนื่องจากผมมีรุ่นพี่หลายคนที่เปรียบเสมือนเป็นไอดอลในเวลานี้ ซึ่งคุณพ่อก็บอกกับผมว่าให้ทำตัวเหมือนเดิม ห้ามเหลิงเป็นอันขาด เต็มที่ เชื่อมั่นในตัวเอง ในการพิสูจน์โอกาสที่ได้รับมาครั้งนี้ โดยที่ผมจะขอทำเต็มที่อย่างแน่นอน"
 
ขณะที่ กานต์ จันรัตน์ ผจก.ทีม บีอีซี เทโรศาสน ได้ออกมาบอกว่า "การขึ้นสู่ทีมชาติไทย ชุดใหญ่ ครั้งนี้ของ ศิวกรณ์ เตียตระกูล นอกจากพรสวรรค์ของเขาแล้ว ต้องชมครอบครัวของเขาที่ให้การสนับสนุนในการเล่นฟุตบอลกับสถาบันอย่าง  โควร์เวอร์ โค้ชชิ่ง ไทยแลนด์ มาตั้งแต่อายุ 9 ขวบ
 
ประกอบกับ ศิวกรณ์ เตียตระกูล ได้อยู่กับโค้ชหลายคนช่วงที่เป็นนักเตะอาชีพ ตั้งแต่ นครนายก เอฟซี, ศุลกากร ยูไนเต็ด, ลูกอีสาน, พัทยา ยูไนเต็ด, เอสซีจี เมืองทองฯ จนมาถึง บีอีซี เทโรศสน ทำให้เขาได้เข้าใจแท็กติกการเล่นเป็นรทีมอย่างถ่องแท้
 
เท้าซ้ายอันน่าจับตามองของ "เจ้าเฟย"ต้องรอดูกันว่า ศิวกรณ์ เตียตระกูล จะทำได้ดีแค่ไหนกับการติดทีมชาติไทย ชุดใหญ่ ครั้งแรก รวมทั้งเท้าซ้ายของเขาจะเนรมิตให้เกิดความน่าสะพรึงเพียงใด ในการเล่นให้กับ บีอีซี เทโรศาสน กับการเจอแนวรับฝั่งตรงข้าม

"นนท์นี่คุง"   

แฟ็กต์ไฟล์ "ศิวกร เตียตระกูล"
ชื่อเล่น : เฟย
วดป.เกิด : 7 ก.ค.2537
ภูมิลำเนา : สระบุรี
ตำแหน่ง : กองกลาง
ประวัติการเล่นสโมสร
ปี   สโมสร
2013    นครนายก เอฟซี (เลกแรก), ลูกอีสาน (เลกสอง)
2014   ศุลกากร ยูไนเต็ด
2015   พัทยา ยูไนเต็ด (เลกแรก), เอสซีจี เมืองทองฯ (เลกสอง)
2016   บีอีซี เทโรศาสน

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • กุนซืออิรักชี้ใครคิดว่าไทยไม่เก่งกลับไปคิดใหม่
    ยาย่า อัลวาน กุนซือวัย 55 ปี ของทีมชาติอิรัก ตอบคำถามสื่อบ้านเกิดตัวเอง ถึงผลการแข่งขันที่ทำได้แค่เสมอกับ ทีมชาติไทย 2-2 จนทำให้ต้องไปชี้ชะตาลุ้นเข้ารอบด้วยการวัดกับ เวียดนาม ในเกมสุดท้าย
  • ซิโก้ยันน่าชนะอิรักด้วยซ้ำ!แต่รับได้กับผลเสมอ
    หลังจบเกมการแข่งขัน ทางด้าน "โค้ชซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือใหญ่ทีมลูกหนัง "ช้างศึก" ทีมชาติไทยได้เผยหลังจากที่ได้สิทธิ์เป็น 12 ทีมสุดท้ายในรอบคัดเลือกฟุตบอลโลก 2018 รอบสุดท้ายว่า
  • ประวัติศาสตร์หน้าที่4ของเกียรติศักดิ์เสนาเมือง
    ความสำเร็จของทีมชาติไทยในการผ่านเข้าสู่ศึกฟุตบอลโลก2018 โซนเอเชีย รอบคัดเลือก รอบสุดท้าย ( 12 ทีมสุดท้าย ) ภายใต้การคุมทัพของ "โค้ชซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง ทำให้ชื่อของ"โค้ชซิโก้"เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง ถูกบันทึกประวัติศาสตร์หน้าที่ 4 ของตนเองกับการสร้างความยิ่งใหญ่ในวงการฟุตบอลไทยอย่างที่ไม่เคยมีใครทำได้มาก่อน
  • อิหร่านไฟเขียวแฟนบอลหญิงไทยเข้าเชียร์ในสนามได้
    อิหร่านอนุญาตให้แฟนบอลชาวไทยที่เป็นสุภาพสตรีเข้าเชียร์ทัพช้างศึกถึงขอบสนามได้ แต่ต้องอยู่ในการควมคุมของเจ้าหน้าที่

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »