ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลาลีกา สเปน » เมสซี่ยกไรจ์การ์ดเป็นกุนซือคนสำคัญที่สุด

เมสซี่ยกไรจ์การ์ดเป็นกุนซือคนสำคัญที่สุด

Posted 28/03/2016 by siamsport

ลิโอเนล เมสซี่ กองหน้าตัวเก่ง บาร์เซโลน่า ออกโรงยก แฟร้งค์ ไรจ์การ์ด อดีตเจ้านาย เป็นบุคคลที่มีอิทธิพลที่สุดในอาชีพการค้าแข้ง หลังเป็นผู้มอบโอกาสให้ลงเล่นในทีมชุดใหญ่เป็นครั้งแรก ก่อนที่จะก้าวขึ้นมาประสบความสำเร็จอย่างในทุกวันนี้

ลิโอเนล เมสซี่ ยอดหัวหอก "เจ้าบุญทุ่ม" บาร์เซโลน่า สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งศึกลา ลีกา สเปน ออกมากล่าวเมื่อวันอาทิตย์ที่ 27 มีนาคม ที่ผ่านมา ว่า เขายกให้ แฟร้งค์ ไรจ์การ์ด เทรนเนอร์ชาวดัตช์ เป็นโค้ชที่มีอิทธิพลต่ออาชีพการค้าแข้งของตัวเองมากที่สุด หลังจากที่ได้รับการผลักดันจากอดีตเจ้านายให้ขึ้นสู่ทีมชุดใหญ่ในถิ่นคัมป์ นู

ซูเปอร์สตาร์ชาวอาร์เจนไตน์ ได้ประเดิมสนามในทีม บาร์ซ่า ชุดใหญ่ครั้งแรกด้วยอายุเพียง 16 ปีเท่านั้น ภายใต้การคุมทีมของ ไรจ์การ์ด เมื่อปี 2004 ก่อนที่จะก้าวขึ้นมาเป็นนักเตะที่ดีที่สุดในโลกตลอดกาล

ถึงแม้ว่า เมสซี่ โชว์ฟอร์มได้อย่างเหนือดุจเทวดาในยุคที่มี โจเซป กวาร์ดิโอล่า และ หลุยส์ เอ็นรีเก้ คุมทีม บาร์ซ่า แต่เขาก็ยังคงยกให้อดีตมิดฟิลด์ทีมชาติฮอลแลนด์ เป็นโค้ชที่มีอิทธิพลต่อตัวเองมากที่สุด เนื่องจากเป็นผู้ให้โอกาสได้แจ้งเกิด 

"ความจริงคือโค้ชทุกคนที่ผมร่วมงานด้วยตั้งแต่ผมมาอยู่ในสเปนสอนอะไรบางอย่างกับผม แต่ผมคิดว่าบุคคลสำคัญที่สุดในอาชีพของผมคือ ไรจ์การ์ด ถ้าเขาไม่เชื่อมั่นในตัวผม และไม่ตัดสินใจผลักดันผมขึ้นสู่ทีมชุดใหญ่เพื่อลงฝึกซ้อมในตอนแรกและจากนั้นก็ส่งผมเล่นเป็นแมตช์แรก บางทีผมอาจจะไม่ได้แจ้งเกิดในทีมชุดใหญ่"

"ผมพูดมาตลอดว่า เขาคือบุคคลที่สำคัญมากๆ สำหรับผม เพราะเขาเชื่อมั่นในตัวผม ส่งผมลงเล่นอย่างถูกช่วงเวลา ให้ผมลงเล่นกับทีมชุดใหญ่ และนั่นก็สำคัญมากๆ สำหรับผม" กัปตันทีมชาติอาร์เจนตินา กล่าว

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »