ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » รายงานพิเศษ : สำรวจดาวยิงไทยในฟุตบอลโลก

รายงานพิเศษ : สำรวจดาวยิงไทยในฟุตบอลโลก

Posted 05/04/2016 by siamsport

ศึกฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย ได้ 12 ทีมผ่านเข้าไปเล่นรอบสามเป็นที่เรียร้อยแล้ว โดยการแบ่งกลุ่มนั้นจะใช้อันดับตามฟีฟ่าแรงกิ้ง ที่จะมีการประกาศในวันที่ 7 เม.ย.59 จัดทีมลงใน 6 โถ และจะมีการจับสลากวันอังคารที่ 12 เม.ย.59 ณ โรงแรมแมนดาริน โอเรียนเต็ล, กัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย เวลา 16.30 น. (ตามเวลาท้องถิ่น)

โดยทั้ง 12 ทีมประกอบด้วยทีมแชมป์จากกลุ่ม เอ-เอช 8 ทีมได้แก่ ซาอุดิอาระเบีย, ออสเตรเลีย, กาตาร์, อิหร่าน , ญี่ปุ่น, ไทย, เกาหลีใต้ และ อุซเบกิสถาน รวมกับทีมรองแชมป์กลุ่มที่มีคะแนนดีสุดอีก 4 ทีมคือ สหรัฐอาหรับ เอมิเรสต์ ( กลุ่มเอ) , จีน (กลุ่มซี), ซีเรีย (กลุ่มอี) และ อิรัก (กลุ่มเอฟ)

ทว่าก่อนที่จะถึงจุดนั้น เรามาสำรวจอาวุธลับเพชรฆาต หรือดาวยิงของทัพ "ช้างศึก" ทีมชาติไทยกันสักหน่อยว่าตั้งแต่ยุคแรกเริ่มเดิมที กับการเข้าร่วมการแข่งขันฟุตบอลโลกของไทย ตั้งแต่ปี 1974 ซึ่งประเทศ เยอรมันตะวันตก เป็นชาติเจ้าภาพ จนถึงครั้งล่าสุดที่เพิ่งผ่านการลงสนามไปเมื่อวันที่ 24 มี.ค. 59 ที่บุกไปเสมออิรัก 2-2 นั้นว่ามีใครกันบ้างจากการลงสนามของทีมชาติไทยทั้งหมดรวมกว่า 79 นัด โดยมีผลงานชนะ 24  เสมอ16  แพ้ 39 ได้ 110  เสีย 132

จากอดีตจวบจนปัจจุบัน ปรากฎว่า "ซิโก้ " เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือทีมชาติไทยคนปัจจุบันยึดสถิติเป็นดาวซัลโวสูงสด ยิงไปทั้งหมด 14 ประตู ตามมาด้วย "เดอะตุ๊ก" ปิยะพงษ์ ผิวอ่อน 10 ประตู , "โจ้ 5หลา " ศรายุทธ ชัยคำดี  ที่ปัจจุบันยังล่าตายข่ายยืนกองหน้าให้กับทีมขอนแก่น ยูไนเต็ด 8 ประตู ขณะที่ดาวยิงเบอร์ 1 แห่งยุคปัจจุบันจากค่าย "กิเลนผยอง" เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด อย่าง "มุ้ย" ธีรศิลป์ แดงดา 7 ประตูเท่ากันกองหน้ารุ่นพี่ เศกสรรค์ ปิตุรัตน์

ส่วนอันดับอื่นๆนั้น 5 ประตู "โกโก้" ดัสกร ทองเหลา มิดฟิลด์จอมทัพเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด , 3 ประตู  เทอดศักดิ์ ใจมั่น ที่ตอนนี้นั่งเก้าอี้กุนซือชลบุรี เอฟซี  , "ลีซอ" ธีรเทพ วิโนทัย ดาวยิงสังกัดแบงค็อก ยูไนเต็ด และ  เจษฎาภรณ์ ณ พัทลุง ดาวยิงรุ่นเดอะที่ปัจจุบันผันตัวเองไปเป็นผู้ควบคุมการแข่งขัน

ขณะที่ 2 ประตูมี 12 คน ได้แก่ นิวัฒน์ ศรีสวัสดิ์ ,วิทยา เลาหกุล ,ส่งเสริม มาเพิ่ม, เนติพงษ์ ศรีทองอินทร์, สุธี สุขสมกิจ, นิเวศน์ ศิริวงศ์, นิรุจน์ สุระเสียง, ตะวัน ศรีปาน , ธีราทร บุญมาทัน, ปกเกล้า อนันต์ , มงคล ทศไกร และ อดิศักดิ์ ไกรษร

1 ประตูมีทั้งหมด  24  คน ประกอบด้วย เชิดศักดิ์ ชัยบุตร, วิชัย ไวทยางกูร, ทรงวุฒิ ขันธฑัต , ภักดี โชยะสิทธิ์, ธนิศร์ อารีสง่ากุล, ศักดริน ทองมี , วิฑูรย์ กิจมงคลศักดิ์, นราศักดิ์ บุญเกลี้ยง, ประเสริฐ ช้างมูล, พงศธร เทียบทอง, กฤษดา เพี้ยนดิษฐ์, ดุสิต เฉลิมแสง, ธวัชชัย ดำรงค์อ่องตระกูล , สุรชัย จิระศิริโชติ, วรวุฒิ ศรีมะฆะ, จักรพงษ์ เจียรสถาวงศ์, อานนท์ นานอก, ปฏิภาณ เพ็ชรพูล, สุรีย์ สุขะ, จักรกริช บุญคำ, จักรพันธ์ แก้วพรม, สมปอง สอเหลบ, เกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์ และ ธนา ชนะบุตร

  เจษ เมืองตรัง (ตามตะวัน)

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • จ่าฝูงหนสองรอบ 8 ปี...''บีจี''จะถึงแชมป์หรือไม่?
    ย้อนกลับไป 8 ปีที่แล้ว ช่วงก่อนจะเปิดหัวลีกสูงสุดซีซั่น 2009 มีข่าวฮือฮาเกิดขึ้นกับวงการลูกหนังไทยไม่น้อย หลังจาก ''นกวายุภักษ์'' ธ.กรุงไทย คลับลูกหนังชาวดอกเบี้ย ประกาศยุบสโมสรด้วยเหตุผลที่ไม่สามารถจดทะเบียนเป็นนิติบุคคล ตามที่เอเอฟซี และ สมาคมฟุตบอลฯ กำหนดไว้ ทำให้ บางกอกกล๊าส เข้ามาเทคโอเวอร์ส่งทีมลงเล่นแทน
  • Preview ACL : บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด - ซานเฟรชเช ฮิโรชิม่า
    ปราสาทสายฟ้าจะต่อชะตาสุดท้ายในการลุ้นเข้ารอบต่อไปได้ หรือไม่ เมื่อต้องดวลแชมป์เจลีกที่เพิ่งบุกไปพ่ายมา เช็คความพร้อมก่อนเกมกันที่นี่
  • เนวินหวังซานเฟรซเช่เห็นบุรีรัมย์เป็นของง่าย
    นายใหญ่บุรีรัมย์ชี้เป็นเรื่องดีหากแชมป์เจลีกเห็นพวก เขาเป็นของง่าย หลังขาด อาซาโนะ ที่บาดเจ็บแต่กลับไม่ได้ขนสองแนวรุกต่างชาติมาด้วย
  • "น้องอั้ม"เด็กไทยกระหึ่ม!เบิ้ลแข้งแห่งปีเบรนท์วู้ดหน2
    "อั้ม" เพชรรัตน์ โชติปาละ นักเตะเยาวชนทีมเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ที่มาฝึกฟุตบอลและเรียนหนังสือที่ประเทศอังกฤษ สร้างชื่อกระหึ่มต่อเนื่องเมื่อได้รับเลือกให้ครองตำแหน่งนักเตะยอดเยี่ยมแห่งปีของโรงเรียนเบรนท์วู้ด เป็นปีที่ 2 ติดต่อกัน หลังจากเคยรับรางวัลนี้มาแล้วเมื่อปีก่อน เป็นคนแรกที่ทำได้ในรอบราว 400 ปี นอกจากนั้นยังได้รับเลือกให้ติดทีมรวมนักเรียนอังกฤษ เตรียมเดินทางไปทัวร์ประเทศสเปน ลงเตะกับทีมเยาวชน ราโย บาเยกาโน่, เคตาเฟ่ และ แอตเลติโก มาดริด

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »