ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » ความจริงที่เจ็บจี๊ด! สรุป 5 ข้อจากเกมผีถีบวิลล่าโดย "บอ.บู๋"

ความจริงที่เจ็บจี๊ด! สรุป 5 ข้อจากเกมผีถีบวิลล่าโดย "บอ.บู๋"

Posted 19/04/2016 by siamsport

หลัง แมนฯ ยูไนเต็ด เอาชนะ แอสตัน วิลล่า แบบหืดจับแค่ 1-0 จนแฟนผีบางคนถึงกับหลับคา โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด แล้ว คอลั่มนิสต์สายปีศาจแดงอย่าง "บอ.บู๋" ก็ได้เขียนแสดงทรรศนะเช่นเคย ในเฟสบุ๊คแฟนเพจ "แฟนผี Project" เป็นบทสรุป 5 ข้อจากแม็ตช์นี้...

 เข้าใจเรื่องโรเตชั่น หมุนเวียนผู้เล่น เพราะต้องกรำศึกหนักถึง 5 เกมในเวลา 13 วัน (คืนวันพุธนี้มีเกมตกค้างกับ คริสตัล พาเลซ ต่อด้วยรอบตัดเชือก เอฟเอ คัพ วันเสาร์) แต่ชัยชนะเหนือทีมบ๊วยที่ไม่เหลือแรงกระตุ้นหรือแรงจูงใจอะไรแล้วอย่าง แอสตัน วิลล่า แค่ 1-0 แถมเกือบถูกตีเสมออีกต่างหาก มันสะท้อนความจริงให้เห็นหลายอย่าง

 1. เกมรุกห่วยแตก ทั้งการสร้างจังหวะทำประตู และประสิทธิภาพในการทำประตูโคตรบัดซบ ดีแต่ครองบอล ถ่ายบอลไปมา แต่หาจังหวะจบกันไม่เป็น ไม่มีการบุกกดดันอย่างต่อเนื่องจนคู่แข่งต้องใช้รูดากช่วยหายใจเหมือนแต่ ก่อน อาศัยความสามารถเฉพาะตัวของ อ็องโตนี่ มาร์กซิยาล กับ มาร์คัส แรชฟอร์ด แค่ 2 คน ขณะที่ มิดฟิลด์ กองหลัง ฟูลแบ็ค แทบจะทำประตูกันไม่เป็นเลย ผิดกับยุคก่อนที่ยิงได้ทุกตำแหน่ง

 2. ฤดูกาลนี้เล่นในบ้านไปแล้ว 16 นัด ยิงได้แค่ 21 ประตู น้อยกว่าทีมหนีตกชั้นอย่าง นอริช (22 ประตู) กับ นิวคาสเซิ่ล (25 ประตู) เสียอีก มึงจะบ้าหรือเปล่า?

นอกบ้านยิงได้แค่ 19 ประตู น้อยกว่า ซันเดอร์แลนด์ ส่วนประตูรวมก็ยิงได้น้อยกว่า ลิเวอร์พูล ถึง 10 ดอก - ทุเรศจริงๆ
เกมรับที่เสียประตูน้อย ไม่ใช่เพราะกองหลัง แต่เพราะ ดาบิด เด เคอา ที่เซฟแม่งทุกนัด

 3. เกมล่าสุดได้เตะมุมทั้งหมด 14 ครั้ง รูปแบบการเล่นลูกเตะมุมค่อนข้างหลากหลาย มีทั้งลูกสั้น ลูกสูตร เสาแรก เสาโสงงง เอ๊ย เสาสอง แต่ไม่มีประโยชน์เลยสักนิดเดียว ฤดูกาลนี้ แมนฯ ยูไนเต็ด ได้ประตูจากลูกเตะมุมน้อยมาก เพราะอะไรก็เห็นๆ กันอยู่

 4. ไอ้ที่เกมรุกห่วยแตก ยิงประตูได้น้อย มันก็เรื่องเดิมนั่นแหละ คือมาจากวิธีการเล่นตามปรัชญาของผู้เป็นกุนซือ ขนาดเล่นกับทีมบ๊วยที่เหมือนตายทั้งเป็นไปแล้วอย่าง แอสตัน วิลล่า ในบ้าน มึงยังอุตส่าห์มีโอกาสยิงรวมกันน้อยนิดแค่ 11 ครั้ง...เนี่ยนะ???

 5. ด้วยเกมรุกที่ห่วยแตกแบบนี้ อย่าหวังเลยครับว่าจะได้อันดับ 4 ขอบอกเลยว่าไม่มีทาง ไม่หลุดเป็นอันดับ 6 ก็บุญแล้ว

หรือต่อให้ได้แชมป์ เอฟเอ คัพ ก็ไม่ใช่ เพราะความสามารถของผู้จัดการทีมหรอก ไม่ต้องไปให้เครดิตมัน ไล่ออกจากตำแหน่งได้เลย-ขอบอก เพราะยิ่งอยู่ต่อ ปีศาจแดงจะยิ่งกลายพันธุ์เป็นหมาถือส้อมอย่างที่โดนล้อนั่นแหละ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ฟานกัลรับรูนโกรธถูกเปลี่ยตัว-ชี้เหตุไม่ฟิต,ฟอร์มไม่ดี
    หลุยส์ ฟาน กัล กุนซือ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เผย เวย์น รูนี่ย์ ศูนย์หน้ากัปตันทีม รู้สึกโกรธ หลังจากที่โดนเปลี่ยนตัวในเกมที่ทีมทุบ แอสตัน วิลล่า เมื่อช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา พร้อมชี้ถอดนักเตะออกเหตุยังฟิตไม่เต็มร้อย หลังเพิ่งหายเจ็บกลับมาได้ไม่นาน
  • สื่อเบียร์ตี!มูโอเคคุมผีพร้อมกาหัวดึงอิบราล่าตาข่าย
    บิลด์ สื่อของเยอรมนี ตีข่าว โชเซ่ มูรินโญ่ กุนซือ แมนฯ ยูไนเต็ด ตกลงรับงานผู้จัดการทีมคนใหม่ของ แมนฯ ยูไนเต็ด แล้ว โดยจะเซ็นกันนาน 3 ปี และเจ้าตัวก็กาหัวให้ ซลาตัน อิบราฮิโมวิช หัวหอก ปารีส แซงต์-แชร์กแมง เป็นเป้าหมายหลัก
  • เฟอร์กี้ไฟเขียวผีดึงมูคุมผีแทนฟานกัล
    แฟนบอล แมนฯ ยูไนเต็ด มีลุ้นเรื่องได้ โชเซ่ มูรินโญ่ เข้ามาคุมทัพช่วงซัมเมอร์นี้มากขึ้น หลัง เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ตำนานกุนซือ ตกลงยอมให้นายใหญ่ชาวโปรตุเกสเข้ามาสานงานต่อ หลุยส์ ฟาน กัล หลังจบซีซั่นนี้แล้ว
  • แรชฟอร์ดเจ๋ง!สถิติยิงประตูเหนือโด้-เมสซี่
    มาร์คัส แรชฟอร์ด หัวหอกอนาคตไกล แมนฯ ยูไนเต็ด ยังสร้างปรากฏการณ์ให้แวดวงลูกหนังอังกฤษไม่หยุดหย่อน หลังมีสถิติทำประตูในซีซั่นแรกที่ลงสนาม เหนือกว่าทั้ง คริสเตียโน่ โรนัลโด้ อดีตปีกรุ่นพี่ตอนมาเล่นให้ "ปีศาจแดง" และ ลิโอเนล เมสซี่ สตาร์ บาร์เซโลน่า

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »