ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
หน้าแรก » กีฬาอื่นๆ » บดินทร์-สาวิตรีเฮคว้าตั๋วลุยอลป.หลังทะลุก่อนรองชิงแชมป์อช.

บดินทร์-สาวิตรีเฮคว้าตั๋วลุยอลป.หลังทะลุก่อนรองชิงแชมป์อช.

Posted 29/04/2016 by siamsport

ขนไก่ได้เฮคว้าตั๋วลุย อลป.เพิ่มอีก 2 ประเภท จากคู่ผสม "บดินทร์-สาวิตรี" มากับดวงหลังตีหลอกดึงจังหวะทำเอาคู่เต็ง 3 เจ้าถิ่น "หลิว เฉิน" เดี้ยงต้องขอถอนตัว ทะลุ 8 คู่ชนคู่มือ 10 โลกแดนโสมขาว, หญิงคู่ "ทรัพย์สิรี-พุธิตา" ตบแก้มือโค่นคู่มือ 34 โลกจากอินโดนีเซียขาดลอย 2-0 เกมลิ่วก่อนรองพบศึกหนัก "มัตซูโตโม-ทาคาฮาชิ" คู่เต็ง 1 แดนปลาดิบ

การแข่งขันแบดมินตัน ชิงแชมป์เอเชีย "ดองเฟง ซีตรอง แบดมินตัน เอเชีย แชมเปี้ยนชิพ 2016" ที่เมืองหวู่ฮั่น ประเทศจีน เมื่อวันพฤหัสฯ ที่ 28 เมษายน 59 เป็นการลงสนามแข่งขันวันที่สาม ในรอบ 16 คู่ สำหรับในศึกชิงแชมป์เอเชีย 2016 ถือเป็นทัวร์นาเมนต์สุดท้ายสำหรับการเก็บคะแนนสะสมเพื่อแย่งชิงตั๋ว อลป. 2016 ที่รีโอฯ บราซิล
 
ประเภทคู่ผสมรอบสอง (16 คู่) "อาท" บดินทร์ อิสสระ กับ "เอ็ม" สาวิตรี อมิตรพ่าย คู่มืออันดับ 17 ของโลก พบกับศึกหนัก หลิว เฉิน กับ เบา ยี่ซิน คู่มือวาง 3 ของรายการ คู่มืออันดับ 5 ของโลกจากจีน สำหรับในแมตช์นี้ถือเป็นการพบกันเป็นครั้งแรกของทั้งคู่ เกมการแข่งขันทั้งคู่ต่างชิงจังหวะวางลูกเพื่อเปิดเกมบุกทำคะแนนได้อย่างสนุกคู่คี่สูสี จนคะแนนมาถึงช่วงที่ หลิว เฉิน กับ เบา ยี่ซิน ออกนำ 9-8 คะแนน ต่อมาทางบดินทร์มาดึงจังหวะหลอกสองจังหวะทำคะแนนตีเสมอ 9-9 แต่ในจังหวะนั้นทำให้ หลิว เฉิน เกิดอาการบาดเจ็บที่หลังขึ้นมาและไม่สามารถที่จะทำการแข่งขันต่อไปได้ ต้องขอถอนตัวจากการแข่งขันให้คู่ของไทยชนะผ่านเข้าสู่รอบก่อนรองชนะเลิศไปพบกับ ชิน เบ๊คชอย กับ แช ยูจุง คู่มืออันดับ 10 ของโลกจากเกาหลีใต้
 
ซึ่งจากการที่คู่ผสม บดินทร์ กับ สาวิตรี สามารถทำผลงานผ่านเข้าไปถึงในรอบก่อนรองชนะเลิศศึกชิงแชมป์เอเชียได้สำเร็จ ทำให้เป็นที่แน่นอน 100% แล้วว่า คู่ผสม บดินทร์ กับ สาวิตรี จะได้สิทธิ์คว้าตั๋วเข้าไปเล่นในรอบสุดท้าย อลป. 2016 ที่รีโอฯ บราซิล ซึ่งจะเป็น อลป. ครั้งที่ 2 ของบดินทร์และเป็น อลป. แรกของสาวิตรี
 
ด้านคู่ของ "บาส" เดชาพล พัววรานุเคราะห์ กับ "ปอป้อ" ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย คู่มืออันดับ 23 ของโลก พบกับ ลู่ ไค่ กับ หวง หย่าเชียง คู่มืออันดับ 12 ของโลกจากจีน สำหรับสถิติในการพบกันของทั้งคู่ก่อนหน้านี้เคยพบกันมาเพียงครั้งเดียวในศึกไชน่า มาสเตอร์ส 2016 เป็นทางคู่ของ ลู่ ไค่ กับ หวง หย่าเชียง ที่เฉือนชนะมาได้ 2-1 เกม ในแมตช์นี้เกมการแข่งขันเป็นทาง ลู่ ไค่ กับ หวง หย่าเชียง ที่ทำผลงานได้เหนือกว่าเป็นฝ่ายคุมเกมเปิดเกมบุกเป็นชุดๆ เอาชนะไปได้ 2-0 เกม 21-13, 21-16 ใช้เวลาแข่งขัน 38 นาที
 
หญิงคู่รอบสอง (16 คู่) "ปอป้อ" ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย กับ "เอิร์ท" พุธิตา สุภจิรกุล คู่มืออันดับ 18 ของโลก พบกับ เดลล่า แฮริส กับ รอสยิต้า ซารี่ คู่มืออันดับ 34 ของโลกจากอินโดนีเซีย สำหรับสถิติในการพบกันของทั้งคู่ก่อนหน้านี้เคยพบกันมาเพียงครั้งเดียวในศึกสิงคโปร์ โอเพ่น 2016 เป็นทางคู่ของ เดลล่า แฮริส กับ รอสยิต้า ซารี่ ที่เอาชนะมาได้ 2-0 เกม ในแมตช์นี้เกมการแข่งขันทาง ทรัพย์สิรี กับ พุธิตา เป็นฝ่ายที่โชว์ฟอร์มได้เหนือกว่ามาก คุมรูปเกมชิงจังหวะเปิดเกมบุกทำคะแนนเอาชนะไปได้ขาดลอย 2-0 เกม 21-18, 21-16 ใช้เวลาแข่งขัน 53 นาที ทรัพย์สิรี กับ พุธิตา ผ่านเข้าสู่รอบก่อนรองชนะเลิศไปพบกับศึกหนัก มิซากิ มัตซูโตโม กับ อยากะ ทาคาฮาชิ คู่มือวาง 1 ของรายการ คู่มืออันดับ 1 ของโลกจากญี่ปุ่น
 
ซึ่งจากการที่หญิงคู่ ทรัพย์สิรี กับ พุธิตา สามารถทำผลงานผ่านเข้าไปถึงในรอบก่อนรองชนะเลิศศึกชิงแชมป์เอเชียได้สำเร็จ ทำให้เป็นที่แน่นอน 100% แล้วว่าคู่ ทรัพย์สิรี กับ พุธิตา จะได้สิทธิ์คว้าตั๋วเข้าไปเล่นในรอบสุดท้าย อลป. 2016 ที่รีโอฯ บราซิล ซึ่งจะเป็น อลป. ครั้งแรกของทั้งคู่
 
"เอ็ม" สาวิตรี อมิตรพ่าย กับ "มุก" พชรพรรณ ช่อชูวงศ์ คู่มืออันดับ 59 ของโลก รอบสองพบกับ นาโอโกะ ฟูกุมาน กับ คิมูระ ยาโอโกะ คู่มืออันดับ 9 ของโลกจากญี่ปุ่น สำหรับในแมตช์นี้ถือเป็นการพบกันเป็นครั้งแรกของทั้งคู่ เกมการแข่งขันเป็นทางคู่ของ นาโอโกะ ฟูกุมาน กับ คิมูระ ยาโอโกะ ที่เล่นได้เหนียวแน่นแน่นอนมากกว่าไล่ตบทำคะแนนเอาชนะไปได้ 2-0 เกม 21-10, 21-18 ใช้เวลาแข่งขัน 51 นาที
 
"แน็ต" ณิชชาอร จินดาพล มืออันดับ 25 ของโลก พบกับศึกหนัก ไซน่า เนวาล มือวาง 5 ของรายการ มืออันดับ 8 ของโลกจากอินเดีย สถิติในการพบกันของทั้งคู่ก่อนหน้านี้เคยพบกันมาทั้งหมด 6 ครั้ง เป็นทาง ไซน่า เนวาล ที่ทำได้เหนือกว่า เก็บชัยชนะไปได้ทั้งหมด ล่าสุดในศึกมาเลเซีย โอเพ่น 2016 ไซน่า เนวาล เอาชนะมาได้ 2-0 เกม ในแมตช์นี้เกมการแข่งขันเป็นทาง ไซน่า เนวาล ที่ใช้ความแข็งแกร่งเปิดเกมบุกไล่ตบทำคะแนนเอาชนะไปได้อีก 2-0 เกม 21-14, 21-18 ใช้เวลาแข่งขัน 45 นาที
 
ชายเดี่ยวรอบสอง (16 คน) "ซูเปอร์แมน" บุญศักดิ์ พลสนะ มืออันดับ 23 ของโลก ที่ได้สิทธิ์คว้าตั๋วเข้าไปเล่นในรอบสุดท้าย อลป. 2016 ที่รีโอฯ บราซิล ซึ่งจะเป็น อลป. ครั้งที่ 5 ของเจ้าตัว ลงสนามพบกับ ทอมมี่ ซูกรีอาโต มือวาง 7 ของรายการ มืออันดับ 9 ของโลกจากอินโดนีเซีย สถิติในการพบกันของทั้งคู่ก่อนหน้านี้เคยพบกันมาทั้งหมด 6 ครั้ง เป็นทาง ทอมมี่ ซูกรีอาโต ที่ทำได้เหนือกว่า เก็บชัยชนะไปได้ 4 ครั้งด้วยกัน ล่าสุดในศึกทีมชิงแชมป์เอเชีย 2016 ทาง ทอมมี่ ซูกรีอาโต เป็นฝ่ายเฉือนเอาชนะมาได้ 2-1 เกม ในแมตช์นี้เกมการแข่งขันเป็นทาง ทอมมี่ ซูกรีอาโต ที่โชว์ฟอร์มได้เหนือกว่ามากคุมรูปเกมทำคะแนนเป็นชุดๆ เอาชนะไปได้ 2-0 เกม 21-17, 21-9 ใช้เวลาแข่งขัน 41 นาที

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ทำดีที่สุดแล้ว!เมย์พลิกพ่ายซาโตะร่วงแบดเอเชีย
    "น้องเมย์" รัชนก อินทนนท์ จบเส้นทางป้องกันแชมป์เอเชียไว้แค่รอบ 2 เท่านั้นหลังพลาดท่าพ่าย ซายากะ ซาโตะ มืออันดับ 14 ของโลกจากญี่ปุ่น 1-2 เกม ขณะที่คู่ผสมบดินทร์ อิสสระ กับ สาวิตรี อมิตรพ่าย ชนะคู่มือวาง3 ของรายการจากจีนที่ขอถอนตัวหลังเสมอกัน 9-9 ในเกมแรกพร้อมคว้าตั๋วลุยโอลิมปิกเกมส์ 2016 ได้เป็นที่เรียบร้อย
  • น้องเมย์ต้อนโฮเยินเม่ยลิ่วรอบ2ชิงแชมป์เอเชีย
    "รัชนก" ประเดิมศึกชิงแชมป์เอเชียสุดร้อนแรงไล่ต้อน "หยินเหม่ย" มือ 85 โลกแดนเสือเหลืองสบายมือ 2-0 เกม ลิ่วรอบสองพบจอมเก๋าแดนปลาดิบ "ซาโตะ" มือ 14 โลก ด้าน "แน๊ต" ตบซิวชัยเหนือ "เฟเนตรี" มือเก๋า จากอินโดฯ พุ่งชนศึกหนัก "เนวาล" เต็ง 5 แดนโรตี ส่วนชายเดี่ยว "ซูเปอร์แมน" โชว์เก๋าไล่ต้อน "ซื่อ จินหัว" ดาวรุ่งมือ 26 โลกจากไทเป 2-0 เกม การรันตีซิวตั๋ว อลป. ครั้งที่ 5 สำเร็จหลัง "สอง" พลาดท่าพ่ายคู่แข่งจากญี่ปุ่น
  • น้องเมย์สุดปลื้มได้รับพระราชทานเครื่องราชฯ
    "น้องเมย์" รัชนก อินทนนท์ ขนไก่มือ 1 โลกที่สร้างประวัติศาสตร์คว้าแชมป์ซูเปอร์ซีรีส์ 3 รายการ ใน 3 สัปดาห์ติดต่อกัน ได้รับเครื่องราชกรณีพิเศษชั้น (ท.ภ.) หลังทราบข่าวดีเจ้าตัวโพสต์ข้อความข้ามประเทศว่าเป็นเกียรติสูงสุดของชีวิตในฐานะประชาชนคนหนึ่ง ด้าน คุณแม่คำผัน สุวรรณศาลา เผยรู้สึกดีใจแทนลูกสาวขอบคุณทุกแรงเชียร์และกำลังใจที่ทำให้ก้าวมาถึงจุดนี้
  • "น้องเมย์" ลัดฟ้าพร้อมป้องกันแชมป์เอเชีย
    "น้องเมย์" รัชนก อินทนนท์ นักแบดมินตันขวัญใจคนไทย และมืออันดับ 1 ของโลก เดินทางไปแข่งขันแบดมินตัน ชิงแชมป์เอเชียที่เมืองหวูฮั่น ประเทศจีน ระหว่าง 26 เม.ย. ถึง 1 พ.ค. 59 ที่สนามบินดอนเมือง เมื่อเช้าวันจันทร์ที่ 25 เม.ย.2559

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »