ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » เสี่ยวิชัยไฟเขียวช่วยช้างศึกลุยรอบ12ทีมคัดบอลโลก

เสี่ยวิชัยไฟเขียวช่วยช้างศึกลุยรอบ12ทีมคัดบอลโลก

Posted 09/05/2016 by siamsport

คุณวิชัย ศรีวัฒนประภา ประธานสโมสร "จิ้งจอกสยาม" เปิดไฟเขียวให้กับทีมชาติไทย ในการช่วยเหลือก่อนลงเล่นรอบ 12 ทีมสุดท้าย เวิลด์ คัพ ฉบับควอลิฟายด์ "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง เฮดโค้ช "ช้างศึก" เตรียมหารืออีกครั้งในการมาฉลองแชมป์ พรีเมียร์ลีก ที่เมืองไทย วันที่ 18-19 พ.ค. นี้ พร้อมกับจะใช้ "เลสเตอร์ โมเดล" ในเรื่องของเกมรับ เพื่อมาผสมกับแท็กติกของทีมในการลุยกับทีมในกลุ่ม บี อีกทั้งทีม ยู-19 ยังได้รับข่าวดีอีกทาง หลังจากอดีตกองหน้าจอมตีลังได้เผยว่า เลสเตอร์ ซิตี้ อะคาเดมี่ พร้อมให้ดึงตัวเยาวชนที่ไปฝึกซ้อมกับสโมสรกลับมาช่วยทีมบ้านเกิดในการลุยชิง แชมป์เอเชียอีกด้วย

ความเคลื่อนไหวของทีมชาติไทย ชุดใหญ่ ภายใต้การคุมทัพของ "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง ที่เตรียมลงทำศึกฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 12 ทีมสุดท้าย ซึ่งเกมแรกขุนพลจากฝั่งลุ่มน้ำเจ้าพระยาจะออกไปเยือน ซาอุดิอาระเบีย ในวันที่ 1 ก.ย.นี้

ล่าสุดจากการที่ "ซิโก้" ได้ไปร่วมฉลองแชมป์กับ เลสเตอร์ ซิตี้ พร้อมกับได้หารือกับ คุณวิชัย ศรีวัฒนประภา ประธานสโมสร และ คุณอัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา รองประธานสโมสร เกี่ยวกับเรื่องแผนงานทีมชาติไทย ก่อนที่จะลงเล่นในรอบ 12 ทีมสุดท้าย
 

กุนซือทีมชาติไทย ได้บอกว่า "เวลานี้เราได้รับไฟเขียวจาก คุณวิชัย ศรีวัฒนประภา ประธานสโมสรเลสเตอร์ ซิตี้ ที่อยากจะช่วยพัฒนาวงการฟุตบอลบ้านเราเรียบร้อยแล้ว อย่างไรก็ตามในวันที่ 18-19 พ.ค.นี้ ที่พวกเขาจะยกพลมาฉลองแชมป์ในเมืองไทย ผมก็จะเข้าไปคุยกับท่านประธานเพิ่มเติมในเรื่องของทีมงานที่จะส่งมาช่วยทีม อีกครั้งหนึ่ง"


       ใช้ "เลสเตอร์ โมเดล"ผนึกแผนทีมชาติ


เรื่องของแท็กติกที่จะเล่นในรอบ 12 ทีมสุดท้ายนั้น อดีตกองหน้าจอมตีลังกาของทีมชาติไทย ได้ปิ้งไอเดียเป็นที่เรียบร้อยแล้ว "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง ได้บอกว่า "จากการที่ได้คุยผ่านทางรองเลขาของสโมสรเลสเตอร์ ซิตี้ นั้น ผมได้ทราบทันทีว่าพวกเขาประสบความสำเร็จได้ มาจากเกมรับที่เหนียวแน่น"

"ตั้งแต่ เคลาดิโอ รานิเอรี่ เข้ามาคุมทีมนั้น เขาได้ใช้เวลา 1 เดือนเต็ม ในการสร้างระบบเกมรับให้มีความเหนียวแน่น แม้ว่านักเตะในทีมอาจจะมีเสียงบ่น หรือออกอาการเบื่อในช่วงแรก แต่เมื่อทีมสามารถคว้าแชมป์ พรีเมียร์ลีก ได้ในรอบ 132 ปี ผู้เล่นทุกคนจึงเข้าใจว่าแท็กติกดังกล่าวเป็นสิ่งที่สำคัญมาก"

"ทำให้ผมคิดว่าจะใช้เกมรับเป็น เลสเตอร์ โมเดล และรวมกับระบบการเล่นของทีมที่ค่อนข้างจะลงตัว ไม่ว่าจะเป็น 4-2-3-1 หรือ 4-3-3 เพื่อปรับกลยุทธ์มาใช้ในทีมชาติไทย ในการเล่นรอบ 12 ทีมสุดท้าย ซึ่งเราจะต้องซ้อมในส่วนของเกมรับให้เข้มข้นกว่าเดิม"


        เผยจิ้งจอกพร้อมให้ดึงเด็กไทยเล่นยู-19
 

ต่อข้อสักถามของผู้สื่อข่าวในเรื่องของเยาวชนไทย ที่ได้ไปอยู่ในอะคาเดมี่ของ เลสเตอร์ ซิตี้ จะมีโอกาสกลับมาช่วยทีมบ้านเกิดบ้างหรือไม่ เรื่องดังกล่าว "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง เฮดโค้ชของทัพ "ช้างศึก" ได้ออกมาให้สัมภาษณ์ในส่วนนี้ว่า

"จากการที่ผมได้ไปดูเยาวชนไทยฝึกซ้อมกับสโมสร เลสเตอร์ ซิตี้ อะคาเดมี่ ครั้งนี้ ผมได้เห็นพัฒนาของพวกเขาที่ก้าวขึ้นมาอย่างมาก ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของร่างกายที่ค่อนข้างจะสูงใหญ่สไตล์ยุโรป หรือแรงปะทะเบียดแย่งบอลที่ทำได้ดีอย่างมากในเวลานี้"

"และจากการพูดคุย ทางสโมสร เลสเตอร์ ซิตี้ ได้บอกผ่านผมมาแล้วว่า หากว่าทีมเยาวชน 19 ปี ทีมชาติไทย ต้องการที่จะดึงไปช่วยทีม สามารถทำหนังสือมาที่ เลสเตอร์ ซิตี้ อะคาเดมี่ ได้ทันที รวมทั้งผมยินดีที่จะช่วยประสานงานให้อีกทางหนึ่งด้วย"

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • นกใหญ่สู้เต็มที่บุกเจ๊าบุรีรัมย์สุดมันส์0-0
    "นกใหญ่พิฆาต" ชัยนาท ฮอร์นบิล แจ๋วหยุดสถิติเลวร้ายที่แพ้มา 7 นัดติดต่อกัน ก่อนหน้านี้ลงสำเร็จ ด้วยการบุกไปแชร์แต้ม ออกจากถิ่นแชมป์เก่า บุรีรัมย์ สำเร็จ 0-0 ในศึกโตโยต้า ไทยลีก 2016 เลกแรก ที่สนามไอ-โมบาย สเตเดี้ยม เมื่ออาทิตย์ที่ 8 พ.ค. 59 ที่ผ่านมา
  • กิเลนสดุดี ''คเลตัน''หลังซัด 101เม็ด
    จากผลงานของ คเลตัน ซิลวา กองหน้าสายพันธุ์แซมบ้า ที่ยิงแฮตทริกในเกมที่ เอสซีจี เมืองทอง บุกไปชนะ เชียงราย ยูไนเต็ด 3-0 จนกลายเป็น 101 ประตูของเจ้าตัวในการค้าแข้งเมืองไทย ทำให้แฟนเพจของ ''กิเลนผยอง''ออกมาสดุดีในเรื่องนี้ว่า
  • ''เมสซี่เจ''ขอบคุณผู้ร่วมประมูลรองเท้า
    ''เมสซี่เจ'' ชนาธิป สรงกระสินธ์ กองกลางตัวจี๊ด ''กิเลนผยอง'' เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ออกมาขอบคุณผู้ที่เข้าร่วมประมูลรองเท้า ดีใจได้มีส่วนช่วยสโมสร ปัตตานี เอฟซี
  • แฮตทริกฮีโร่คลีตัน ซิลวา...3เม็ดของชอบมหาเทพ''กิเลน''
    ชัยชนะอันงดงามของทัพ ''กิเลนผยอง'' เอสซีจี เมืองทองฯ ที่บุกไปกำหราบ ''กว่างโซ้งมหาภัย'' เชียงราย ยูไนเต็ด ได้ถึงถิ่น 3-0 ในเกมนัดที่ 10 ของฤดูกาลเมื่อ 7 พ.ค. 59 ที่ผ่านมา 3 ประตูในเกมดังกล่าวของ เอสซีจี เมืองทองฯ มาจากแฮตทริกฮีโร่ อย่าง คลีตัน ซิลวา นั่นเอง ที่ยิงได้ในน. 8,15,60

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »