ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » ซิโก้ชี้"อุ้ม"ย้ายทีมเป็นวิถีทางของฟุตบอลเชื่อส่งผลดีต่อทีมชาติ

ซิโก้ชี้"อุ้ม"ย้ายทีมเป็นวิถีทางของฟุตบอลเชื่อส่งผลดีต่อทีมชาติ

Posted 12/05/2016 by siamsport

"ซิโก้"เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือทัพ" ช้างศึก"ทีมชาติไทย ลั่นไม่กังวลกับความฟิตหรือความต่อเนื่องในเกมการเล่นของ "กัปตันอุ้ม" ธีราทร บุญมาทัน แบ๊กซ้ายทีมชาติไทย ที่เพิ่งกลายเป็นแข้งรายใหม่ของทีม"กิเลนผยอง" เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ที่จะไร้แมตช์ลงสนามอย่างเป็นทางการกว่า 20 วัน เพราะต้องรอให้จบเลกแรกวันที่ 22 มิ.ย.นี้ก่อนลุยศึกคิงส์ คัพ ครั้งที่ 44 โดยชี้เป็นวิถีทางของฟุตบอล และจะเป็นเรื่องดี ที่แข้งทีมชาติไทยมาเล่นร่วมกันภายในทีม"กิเลนผยอง" เนื่องจากเชื่อจะช่วยส่งผลให้ทีมชาติมีความลงตัวมากขึ้น

หลังจากมีเคสต์ประวัติศาตร์ที่สร้างความฮือฮาในวงการลูกหนังลีกเมืองไทย เมื่อทาง"ปราสาทสายฟ้า" บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ตัดสินใจปล่อยตัว"อุ้ม" ธีราทร บุญมาทัน แบ๊กซ้ายกัปตันทีมชาติไทยมาร่วมทีม"กิเลนผยอง" เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ซึ่งถือว่าเป็นคู่ปรับแย่งแชมป์สำคัญมาตลอดเมื่อวันที่ 11 พ.ค.59 ที่ผ่านมา

โดยการย้ายมาร่วมทีมของ" กัปตันอุ้ม" นั้นเขาจะสามารถลงช่วยทีมต้นสังกัดใหม่เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ได้ก็ต่อเมื่อจบการแข่งขันเลกแรกเข้าสู่เลกสองในวันที่ 25-26 มิ.ย.59 ทำให้ในช่วงเวลาดังกล่าว"กัปตันอุ้ม"จะไม่มีแมตช์แข่งขันอย่างเป็นทางการลงสนามเลยร่วมเดือนกว่า  ขณะที่ในนามทีมชาติไทย ซึ่งจะทำศึกชิงถ้วยพระราชทานคิงส์ คัพ ครั้งที่ 44 วันที่ 3 และ 5 มิ.ย. 59 ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน ก็จะส่งผลให้"กัปตันอุ้" ธีราทร บุญมาทัน ไม่มีแมตช์ลงสนามแข่งขันร่วม 20 กว่าวัน

เกี่ยวกับเรื่องดังกล่าวผู้สื่อข่าวฟุตบอลสยามสอบถามไปทาง  "ซิโก้"เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง  กุนซือของทัพ" ช้างศึก"ทีมชาติไทย ชุดใหญ่ว่า จะมีความคิดเห็นเป็นเช่นไรเกี่ยวกับการว่างเว้นลงสนามของ"กัปตันอุ้ม" ในช่วงกอ่นดวลศึกคิงส์คัพ  ก็ได้รับการเปิดผยทางแม่ทัพใหญ่ของทีมชาติไทยว่า ไม่น่าจะมีปัญหาอะไร เพราะเจ้าตัวยังคงได้ฝึกซ้อมกับสโมสรใหม่ที่ถือว่าจะต้องรักษาสภาพความฟิตตลอดอยู่แล้ว อีกทั้งมองในแง่ดีจะได้พัก ทำให้ร่างกายมีความสดและสมบูรณ์อีกด้วย

"การย้ายทีมของ"อุ้ม" มันเป็นวิถีของฟุตบอล ส่วนตัวก็มองว่าการที่อุ้มจะไม่ได้ลงสนามเล่นแมตช์แข่งขันอย่างเป็นทางการเลย ก็ไม่น่าจะมีปัญหาอะไร และการที่เขามาร่วมทำงานกับโค้ชแบน(ธชตวัน )และได้ร่วมเล่นเคียงข้างกับบรรดาเพื่อนๆร่วมทีมชาติอีกหลายคนก็น่าจะส่งผลดีด้วยซ้ำ เชื่อว่าทางสโมสรเองก็คงจะมีวิธีการดูแลสภาพความฟิตให้พร้อมและสมบูรณ์ตามมาตราฐานอีกอยู่ไม่น่าห่วงอะไร อีกประเด็นก็เป็นเรื่องดีที่อุ้มจะได้พักบ้างเพราะที่ผ่านมาถือว่าเขาเป็นผู้เล่นที่กรำศึกหนักมากคนหนึ่งทั้งในนามสโมสรและทีมชาติเล่นมาตลอด การได้พักคราวนี้ก็จะเป็นช่วงเวลาทำให้เขามีสภาพร่างกายที่สด และสมบูรณ์มากขึ้นก่อนลงสนามทำศึกคิงส์คัพด้วย "

ขณะที่ข้อซักถามถึงประเด็นที่มีทีมชาติมารวมตัวกับอยู่กับทีมเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ภายใต้การคุมทัพของ"โค้ชแบน"ธชตวัน ศรีปาน ที่เป็นเพื่อนสนิทมานานนั้น ทาง"ซิโก้" มองเช่นไร  กุนซือใหญ่ทีมชาติไทยก็กล่าวว่า " ผมก็มองอย่างสบายใจ ถือว่าเป็นเรื่องที่ดีเพราะนักเตะทีมชาติจะได้เล่นฝึกซ้อมร่วมกัน จะได้ช่วยสร้างความสัมพันธ์ที่ดีภายในทีมเพิ่มขึ้น ซึ่งที่ผ่านมาผมเองก็คุยกับโค้ชแบนเรื่องการทำงานมาตลอดทั้งเรื่องแทคติกวิธีการ ซึ่งเรามีสไตน์การทำงานและระบบการเล่นที่คล้ายกันอยู่แล้ว ก็จะทำให้ผมเองก็จะได้รู้ว่านักเตะคนไหนเป็นเช่นไรได้รับรายละเอียดมากขึ้น เพื่อนำมาปรับเมื่อพวกเขาเข้ามารวมกันเล่นทีมชาติไทย ทว่าอย่างไรในเรื่องการทำงานทางผมเอง ก็มีการลิงค์ทำงานร่วมกับโค้ชทุกคน และทุกสโมสรอยู่แล้ว เพื่อเก็บข้อมูลนักเตะต่างๆมาใช้กับทีมชาติไทยให้ได้รับประโยชน์มากที่สุด

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • เหลียวมอง 11 ดาวเตะไทยลีกสุดบรรเจิดนัด 11
    เกมที่ 11 ของศึกโตโยต้า ไทยลีก 2016 เมื่อวันที่ 11 พ.ค.ที่ผ่านมา จบลงไปเรียบร้อยแล้ว เรียกได้ว่าสถานการณ์ของหลายๆทีมต่างแปรเปลี่ยนกันมากทีเดียว แต่เรายังคงคอนเซปต์ที่จะสานงาน 11 ผู้เล่นยอดเยี่ยมในแต่ละแมตช์ต่อไป คราวนี้มาในระบบ 3-4-3
  • โค้ชซิโก้โพสไอจียินดีเพื่อนแบน!นำฝูงแถมได้แข้งใหม่
    ภาพน่ารักๆของ2คู่ซี้อดีตทีมชาติยุคดรีมทีม ระหว่าง ''โค้ชซิโก้'' เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง เฮดโค้ช ''ช้างศึก'' ทีมชาติไทย และ ''โค้ชแบน'' ธชตวัน ศรีปาน โค้ช ''กิเลนผยอง'' เอสซีจี เมืองทองฯ ที่ใช้เวลาว่างในวันที่ไม่มีแมตช์การแข่งขันมานั่งดื่มกาแฟกัน
  • แชมป์เท่านั้น!มาดามแป้งยันบอลหญิงต้องแชมป์อาเซียน
    แชมป์สถานเดียว!!! "มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทยชุดใหญ่ และ รุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี นำทัพแถลงความพร้อมฟุตบอลหญิงลงแข่งขันทุกถ้วยทุกรายการปี 2559 วางเป้าประเดิมรายการแรกชิงแชมป์อาเซียนต้องคว้าแชมป์สถานเดียวเท่านั้น พร้อมกล่าวยืนยันฟุตบอลลีกหญิงอาชีพปีนี้เกิดขึ้นแน่ แต่จะมีรูปแบบอย่างไรรอแถลอย่างเป็นทางการอีกครั้ง ด้าน สเปนเซอร์ ไพรเออร์ เฮดโค้ชป้ายแดงฟุตบอลหญิงทีมชาติไทยชุดใหญ่ รับตื่นเต้นคุมทีมชาติไทย ชมแข้งไทยทักษะ ความสามารถเยี่ยม แต่ต้องปรับเรื่องสภาพร่างกาย
  • โค้ชแบนรับแฮปปี้หากได้ร่วมงาน''ธีราทร''
    ''โค้ชแบน'' ธชตวัน ศรีปาน เฮดโค้ชเอสซีจี เมืองทองฯ ยอมรับไม่เคยรู้ข่าวธีราทร บุญมาทัน ซบกิเลนผยองมาก่อน ชี้หากได้มาร่วมทีมจริง ก็คงจะเป็นเรื่องที่ดีของสโมสร เพราะถือเป็นผู้เล่นดีกรีทีมชาติที่ยอดเยี่ยมและการันตีฝีเท้าอย่แล้ว รับการมีแข้งทีมชาติเยอะส่งผลกระทบต่อทีมบ้าง หวั่นนักเตะกรำศึกหนัก แต่มองแง่ดีทำให้นักเตะเข้าขากันเพราะได้ซ้อมต่อเนื่องจากสโมสรสู่ทีมชาติ

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »