ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » ซิโก้เล็งใช้ศึกคิงส์คัพทดสอบระบบการเล่นใหม่ช้างศึก

ซิโก้เล็งใช้ศึกคิงส์คัพทดสอบระบบการเล่นใหม่ช้างศึก

Posted 15/05/2016 by siamsport

"ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือช้างศึกชุดใหญ่ เล็งปรับระบบการเล่นใหม่จาก 4-3-3 และ 4-2-3-1 มาทดสอบใช้ 3-4-3 ในศึกคิงส์คัพครั้งที่ 44 วันที่3 และ 5 มิ.ย. นี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในเกมรุกให้มีความหลากหลายเพิ่มขึ้น ทว่าจะขอดูความเหมาะสมกับโอกาสและจังหวะของเกมก่อนหรืออาจจะปรับผสมผสนามกัน เข้าไปกับสองระบบเดิม ขณะเดียวกันในการประชุมฟีฟ่าคองเกส ทางประเทศอินโดนีเซียก็ได้รับการโหวตให้พ้นโทษแบนสามารถกลับมาหวดในเกมระดับ นานาชาติได้โดยแจ้งพร้อมส่งชุดใหญ่หวดศึกเอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพเป็นรายการแรก

ความเคลื่อนไหวของทีมชาติไทย ชุดใหญ่ ภายใต้การกคุมทัพของ "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง ในการลุยศึกฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 12 ทีมสุดท้าย ซึ่งในวันที่ 3 และ 5 มิ.ย.นี้ พวกเขาจะลงเล่นในศึก คิงส์ คัพ ครั้งที่ 44  ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน ซึ่งตามโปรแกรมแข่งขังขันวันที่ 3 มิ.ย. 59 สหรัฐอาหรับ อิมิเรสต์ พบ จอร์แดน เวลา 17.00 น. และ ไทย พบ ซีเรีย เวลา 20.00 น. ผู้ชนะจะเข้าไปชิงชนะเลิศผู้แพ้ชิงอันดับ 3 วันที่ 5 มิ.ย.59 ต่อไป

ล่าสุดทาง "ซิโก้"  เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือทีมชาติไทยชุดใหญ่ เผยมีแนวคิดเตรียมใช้ศึกฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานคิงส์คัพ เป็นการทดสอบระบบการเล่นใหม่ของทีมชาติเพิ่มเติม เพื่อให้ทีมมีประสิทธิภาพเพิ่มขึ้น สำหรับเตรียมไว้สำหรับลุยศึกฟุตบอลโลก รอบคัดเลือกโซนเอเชีย 12 ทีมสุดท้ายทีมทีมชาติไทย อยู่ในสายบี มีเพื่อนร่วมสายประกอบด้วยออสเตรเลีย,ญี่ปุ่น,ซาอุดิอาระเบีย, สหรัฐอาหรับอิมิเรสต์, และอิรัก โดยมีคิวลงสนามเกมแรกวันที่ 1 ก.ย.59 ออกไปเยือนซาอุดิอาระเบีย

"ผมมีแนวคิด จะลองทดสอบเรื่องระบบการเล่นเพิ่มเติม เพื่อให้ทีมมีประสิทธิภาพและความหลากหลายในเกมรุกมากยิ่งขึ้น ช่วงของการแข่งขันฟุตบอลคิงส์คัพหนนี้ ซึ่งจะลองใช้ระบบ 3-4-3  ซึ่งเป็นสไตน์ที่อิตาลีมักจะนำมาใช้มาลองเล่นดูบ้าง จากที่เดิมเราเคยใช้ระบบ4-3-3 หรือ 4-2-3-1 ทำให้เราต้องใช้ผู้เล่นแนวรับมาก บางครั้งขาดการสนับสนุนอย่างเต็มที่เมื่อเราต้องเล่นเกมรุก โดยระบบใหม่นี้ที่ผมมีแนวคิดว่าจะลองใช้ดู จะช่วยให้เรามีความหลากหลายมากขึ้นในช่วงที่ต้องการเกมรุก  แต่ทั้งนี้ก็ต้องดูเรื่องของความเหมาะสมด้วย หรืออาจจะมีการผสมผสนามกันเข้าไปกับสองระบบเดิม แต่ก็ต้องทำความเข้าใจกับนักเตะด้วย จะได้ไม่สับสนและคุ้นเคยกับแนวทางใหม่ ทว่าอย่างไรก็ตามในศึกคิงส์คัพ ทุกเกมเราก็ต้องเน้นเรื่องของแน่นอนและความคุ้นเคยในระบบการเล่นเดิมเอาไว้ ก่อนอยู่แล้ว เพราะนักเตะของเรามีความคุ้นเคย ต้องรอติดตามกันฝากแฟนบอลช่วยส่งแรงใจเชียร์ด้วยแล้วกัน ผมและทีมงนก็จะพยายามทำหน้าที่ให้ดีที่สุดแน่นอน "


      เปิดขายตั๋วคิงส์คัพวันแรกแล้ว

ส่วนเรื่องของการจำหน่ายบัตรเข้าชมการแข่งขันฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานคิงส์ คัพ ครั้งที่ 44 ซึ่งเปิดจำหน่ายวันแรก (14 พ.ค. ) มี 5 ราคา ได้แก่ 100, 200, 300, 400 และ 500 บาท ที่ไทยทิคเก็ตเมเจอร์ทุกสาขา ปรากฎว่าช่วงเช้ามีแฟนบอลแห่จองในโซน N , E1 และ S  มีแฟนบอลเข้ามาแห่จองกันจนหมดเกลี้ยง ทว่าตอนช่วงบ่ายทุกโซนกลับมีบัตรของทุกโซนให้แฟนบอลได้จับจองเป็นเจ้าของอีก ครั้ง เนื่องจากแฟนบอลที่จองอาจจะไม่ได้ชำระเงินในช่วงเวลาที่กำหนดทำให้ระบบตัด สิทธิ์การจอง ทั้งนี้แฟนบอลที่สนใจก็สามาจองได้ที่(www.thaiticketmajor.com) หรือสั่งซื้อบัตรเข้าชมทางโทรศัพท์ (TTM Call Center) โทร. 0-2262-3456 ตั้งแต่เวลา 10.00 น. เป็นต้นไป


      อินโดพ้นโทษแบนพร้อมร่วมโม่แข้งแล้ว

จากการประชุมฟีฟ่าคองเกส ที่ประเทศเม็กซิโก ล่าสุดที่ประชุมฟีฟ่าได้ยกเลิกโทษแบน "อิเหนา" อินโดนีเซียแล้ว ส่งผลให้กิจกรรมด้านฟุตบอลในระดับนานาชาติของอินโดนีเซียสามารถทำการแข่งขัน ได้ทันที โดยตัวแทนของประเทศอินโดนีเซียได้มีการเปิดเผยอย่างไม่เป็นทางการว่า รายการเเรกที่พวกเขาจะลงเล่นในนามของทีมชาติอินโดนีเซียชุดใหญ่คือ ซูซุกิ คัพ ที่พม่าและฟิลิปปินส์ร่วมกันเป็นเจ้าภาพ หลังจากที่ทั้งนักเตะเเละสต๊าฟ อดทนรอเล่นเกมระดับชาติมาอย่างยาวนาน บัดนี้อินโดเนเซียพร้อมแล้ว

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • เจ้าอุ้มรับกังวลไร้แมตช์แข่งอาจส่งผลกระทบช้างศึก
    ''เจ้าอุ้ม'' ธีราทร บุญมาทัน แบ็กซ้ายป้ายแดงของ ''กิเลนผยอง'' เอสซีจี เมืองทองฯ รับมีกังวลอยู่บ้างในเรื่องของเกมการแข่งขันที่จะต้องรอจนถึงเลกสอง จนอาจจะส่งผลกับทีมชาติไทย อย่างไรก็ตามพร้อมที่จะรักษาความฟิตและฟอร์มการเล่นกับแมตช์ทีมสำรอง เพื่อรอโอกาสรับใช้ทัพ ''ช้างศึก'' ในการบู๊คิงส์ คัพ หนแรกในชีวิตที่ต้องการคว้าแชมป์สร้างเกียรติประวัติพร้อมเพื่อนร่วมทีม อย่างไรก็ตามคงจะเคารพในการประกาศรายชื่อของ ''ซิโก้'' เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือใหญ่ของทีมอีกด้วย
  • วรชิต-เจนรบติดโผแข้งยู-21ลุยศึกกเนชั่นคัพที่มาเลย์
    แบโผยู21 ชุดลุยศึกเนชั่นคัพ 2016 ที่แดนเสือเหลือง 34 รายออกมาแล้ว เป็นไปตามคาดบรรดาแข้งจากชุดปรีโอลิมปิกอย่าง เจนรบ สำเภาดี , วรชิต กนิษศรีบำเพ็ญ, สุริยา สิงห์มุ้ย,เชาว์วัฒน์ วีระชาติ,ธนาสิทธิ์ ศิริผลา นำทัพ ทาง "โค้ชโย่ง" วรวุฒิ ศรีมะฆะ กุนซือใหญ่ ลั่นพอใจรายชื่อแต่ชุดนี้ยังไม่การันตีติดยาวกระทั่งซีเกมส์ปลายปีหน้า ยังมีลิสต์รายชื่ออีกกว่า 20 รายรอเพิ่มเติม พร้อมเปิดโอกาสให้ทุกคนหากฟอร์มดีไม่ต้องกลัววันที่ 17 พ.ค.นี้ให้มารายงานตัวส่วนเวลาและสถานที่รอคุยผู้จัดการทีมคอนเฟิร์มอีกครั้ง
  • บรรยากาศชื่นมื่นแข้งกิเลนรวมพลรับน้อง''เจ้าอุ้ม''
    เวลา 16.30 น. ธีราทร บุญมาทัน ได้ลงสนามเอสซีจี สเตเดี้ยม พร้อมกับ ''เจ้านิว'' ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ รุ่นน้องของเขา ก่อนที่เวลา 17.00 น. จะได้ซ้อมครั้งแรกกับสโมสรแห่งใหม่อย่างเป็นทางการ โดยมี ''โค้ชแบน'' ธชตวัน ศรีปาน กุนซือใหญ่ของทีมให้การต้อนรับ อย่างไรก็ตาม เป็นธรรมเนียมของนักเตะใหม่ในทีมเอสซีจี เมืองทอง ที่มีการต้อนรับด้วยการตั้งเป็นสองแถวแล้วให้ ''เจ้าอุ้ม'' เดินตรงกลาง ก่อนที่บรรดาเพื่อนร่วมทีมใหม่จะเอามือฟาดไปที่ศีรษะ ไม่ว่าจะเป็น ธีรศิลป์ แดงดา รุ่นพี่ที่เจ้าตัวเคารพ, กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ เพื่อนร่วมรุ่นอัสสัมชัญ ธนบุรี มีเพียงแค่ ชนาธิป สรงกระสินธ์ ที่ยื่นมือไปแตะหน้าเบาๆ ด้วยความเคารพ สร้างความครึกครื้นได้อย่างมากทีเดียว
  • ข่าวดีช้างศึก!เลสเตอร์เตรียมขนข้อมูล,อุปกรณ์มาให้ช่วงเยือนไทย
    ข่าวดีทัพ "ช้างศึก" เมื่อทางสโมสรเลสเตอร์ ซิตี้ แชมป์พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เตรียมขนข้อมูลและอุปกรณ์มาให้คำแนะนำในช่วงเดินทางกลับมาฉลองแชมป์ที่เมือง ไทยช่วงระหว่างวันที่ 18-19 พ.ค.นี้ ซึ่งทาง "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือใหญ่ทีมชาติไทย ลั่นขอบคุณสำหรับความช่วยเหลือในครั้งนี้ ที่จะมาแนะนำทั้งเรื่องของแท็กติกการเล่นเกมรับให้เหนียว เกมรุกโต้กลับให้คมมีประสิทธิภาพเชื่อจะได้รับประโยชน์เต็มๆ แน่นอน ขณะเดียวกันก็ประสานงานช่วยสเกาต์ทีมชาติออสเตรเลีย เพื่อนร่วมสายฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก รอบ 12 ทีมสุดท้ายที่มีคิวจะบุกไปอุ่นเครื่องกับทีมชาติอังกฤษ เพื่อเก็บข้อมูลอีกด้วย

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »