ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลาลีกา สเปน » ซัวเรซทำซึ้งยกบีร็อดปลุกปั้นจนเป็นดาว

ซัวเรซทำซึ้งยกบีร็อดปลุกปั้นจนเป็นดาว

Posted 21/05/2016 by siamsport

มีวันนี้เพราะพี่ให้ ! หลุยส์ ซัวเรซ หัวหอกบาร์เซโลน่า ทำซึ้งบอกตนคงไม่ได้เป็นสุดยอดาวยิงระดับโลกหากไม่มีชายชื่อ เบรนแดน ร็อดเจอร์ส ผู้จัดการทีมคนเก่ง ระบุตอนเล่นกับ ลิเวอร์พูล นั้น "บีร็อด" ได้แนะนำสิ่งดีๆ มากมายจนทำให้ตนระเบิดฟอร์มถล่มประตู เชื่อนักเตะทีมใหม่ของเขาหากฟังคำแนะนำของ ร็อดเจอร์ส มีโอกาสเจริญรุ่งเรืองในเกมลูกหนังแน่นอน

หลุยส์ ซัวเรซ กองหน้าจอมถล่มประตูของ บาร์เซโลน่า มหาอำนาจลูกหนังแห่งศึกลา ลีกา สเปน เผย เบรนแดน ร็อดเจอร์ส กุนซือชาวไอร์แลนด์เหนือ มีส่วนสำคัญที่ทำให้ตนพัฒนาฝีเท้าจนกลายเป็นยอดดาวยิงสมัยที่ค้าแข้งอยู่กับ ลิเวอร์พูล สโมสรชั้นนำในพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

กองหน้าทีมชาติอุรุกวัย สร้างผลงานระดับโลกตอลด 3 ปีที่อยู่ค้าแข้งในถิ่นแอนฟิลด์สมัยที่ ร็อดเจอร์ส ยังรั้งตำแหน่งนายใหญ่ "หงส์แดง" ก่อนที่เจ้าตัวจะตัดสินใจโบกมือลาต้นสังกัดไปเป็นสมาชิก "เจ้าบุญทุ่ม" ด้วยค่าตัว 75 ล้านปอนด์ (ราว 3,675 ล้านบาท) เมื่อปี 2014

ซัวเรซ ยอมรับว่าตนคงไม่ประสบความสำเร็จเหมือนทุกวันนี้หากไม่มี ร็อดเจอร์ส ปลุกปั้น "ส่วนที่สำคัญที่สุดในการเรียนรู้ของผมก็คือตอนที่ทำงานร่วมกับเขา แน่นอนว่าเขาสร้างทีมได้อย่างแข็งแกร่ง แต่เขายังทำได้ดีมากๆ ในการสร้างความสัมพันธ์กับนักเตะแต่ละคน"

"เขาจะนั่งอยู่ข้างๆ นักเตะแต่ละคนในสโมสร และพยายามหาจุดที่จะพัฒนาคุณ ตำแหน่งไหนที่คุณจะระเบิดฟอร์เก่งออกมา เขาเป็นคนฉลาดมากๆ ถ้านักเตะสโมสรต่อไปที่เขาคุมฟังคำพูดของเขา พวกเขาจะก้าวขึ้นมาเป็นนักเตะที่เก่งกว่าเดิมแน่นอน"

ร็อดเจอร์ส โดนลิเวอร์พูล ปลดจากตำแหน่งในเดือนตุลาคมที่ผ่านมา แต่ตอนนี้ไม่ว่างงานแล้วเพราะเพิ่งได้รับการแต่งตั้งทำหน้าที่ผู้จัดการทีมกลาสโกว์ เซลติก โดย ซัวเรซ กล่าวต่อไปว่า "เขาเป็นหนึ่งในโค้ชที่เก่งที่สุดในยุโรป และผมไม่แปลกใจเลยที่เขาจะได้กลับมาคุมทีมอีก เพราะเขารักการทำหน้าที่นี้"

"ผมดีใจที่เขาได้พักบ้างหลังจากที่แยกทางกับ ลิเวอร์พูล เขาคงจะมองหางานที่ดีที่สุดกับสโมสรชั้นนำ ซึ่งได้เล่นในแชมเปี้ยนส์ ลีก ถ้าไม่มี เบรนแดน ผมรู้ว่าผมคงไม่ก้าวขึ้นมาเป็นนักเตะอย่างที่คุณเห็นที่ บาร์เซโลน่า ในตอนนี้แน่นอน" ซัวเรซ ซึ่งซัดไป 40 ประตู คว้าดาวซัลโวสูงสุดลีกเมืองกระทิงดุ ซีซั่นนี้ ระบุ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »