ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » ซิโก้ยันอุ้มเป็นกัปตันลุยคิงส์คัพ-แจงเหตุดึง3ดาวรุ่ง

ซิโก้ยันอุ้มเป็นกัปตันลุยคิงส์คัพ-แจงเหตุดึง3ดาวรุ่ง

Posted 21/05/2016 by siamsport

"ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือช้างศึก ประกาศยังวาง "อุ้ม" ธีราทร บุญมาทัน รับบทกัปตันทีมนำทัพลุยศึกคิงส์คัพ หนที่ 44 แม้เจ้าตัวจะไร้แมตช์หวดอย่างเป็นทางการหลังย้ายซบเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ไม่กังวลชี้จะเป็นการเพิ่มความกระหายให้กับกัปตันทีมชาติไทยมากขึ้น ขณะเดียวกันออกโรงแจงเหตุเรียก 3 แข้งดาวรุ่ง อดิษร พรหมรักษ์ ,บดินทร์ ผาลา และ สุพรรณ ทองสงค์ ขึ้นมาร่วมทัพ เนื่องจากทุกคนอยู่ในช่วงฟอร์มที่ดี อีกทั้งเพื่อเป็นการเปิดโอกาสให้นักเตะรุ่นใหม่ได้พัฒนาเรียนรู้ระบบ และเป็นการสร้างทีมเพื่อต่อยอดเป็นกำลังสำคัญให้กับทีมชาติไทยในอนาคตตต่อไป

หลังจากทัพ "ช้างศึก" ทีมชาติไทยชุดใหญ่ ประกาศรายชื่อ 23 ขุนพลเตรียมลุยศึกฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทาน คิงส์คัพ ครั้งที่ 44  ระหว่างวันที่ 3-5 มิ.ย.59 ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน โดยมี 4 ชาติร่วมการแข่งขันประกอบด้วย ไทย,ซีเเรีย,สหรัฐอาหรับอิมิเรสต์ หรือยูเออี และ จอร์แดน โปรแกรมแกรมแรกวันที่ 3 มิ.ย. 59 ยูเออี พบ จอร์แดน 17.00 น. และ ไทย พบ ซีเรีย เวลา 20.00 น.โดยผู้ชนะจะเข้าไปชิงชนะเลิศ ส่วนผู้แพ้ชิงอันดับ 3 ในวันที่ 5 มิ.ย.59 ต่อไป รวมถึงเป็นการเตรียความพร้อมลุยศึกฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 12 ทีมสุดท้าย ซึ่งทีมชาติไทยอยู่ในกลุ่ม บี ร่วมกับ ออสเตรเลีย, ญี่ปุ่น, ซาอุดิอาระเบีย, สหรัฐอาหรับเอมิเรสต์ และอิรัก และมีคิวลงสนามนัดแรก บุกไปเยือน ซาอุดิอาระเบีย วันที่ 1ก.ย.59

โดยการประกาศรายชื่อจากทาง "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือใหญ่ใส่ชื่อของ 3 แข้งหน้าใหม่ที่ดันขึ้นมาเล่นทีมชาติชุดใหญ่ "เก่ง" อดิษร พรหมรักษ์ เซ็นเตอร์จากบีอีซี เทโรศาสน, "โดม" บดินทร์ ผาลา มิดฟิดด์ฝั่งขวาจากบางกอกกล๊าส เอฟซี และ "เชน" สุพรรณ ทองสงค์ เซ็นเตอร์จากเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด โดยเฉพาะ 2 รายหลังแข้งดาวรุ่งที่มีชื่อโผล่หนแรกได้สร้างความฮือฮาไม่น้อย

"ซิโก้" แม่ทัพช้างศึกได้แจงเหตุผลที่เรียก 3 แข้งดังกล่าวมีชื่อโผล่ติดโผร่วมทำศึกฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทาน คิงส์คัพ ครั้งที่ 44 ในรายของเก่ง- อดิษร เนื่องจากเป็นนักเตะที่มีชื่อติดทีมร่วมทัพช้างศึกมานาน ทั้งเอเชียนเกมส์ ,เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ ที่ผ่านมาแม้ว่าจะไม่ใช่ตัวจริงในทีมชุดใหญ่ แต่ล่าสุดก็เพิ่งเป็นแกนหลังในชุดปรีโอลิมปิก ที่โดฮา กาตาร์ ร่วมเล่นกับ "ตั้ม" ธนบูรณ์ เกษารัตน์ ในตำแหน่งแนวรับมาตลอด เจ้าตัวเพิ่งหายจากอาการบาดเจ็บและฟอร์มก็กำลังดี จึงได้เรียกเข้ามาเพื่อโอกาสที่จะจับคู่กับ "ตั้ม" อย่างรู้ใจอีกครั้ง หากจะต้องใช้เขาลงเล่นในตำแหน่งเซ็นเตอร์

รายต่อมา "เชน-สุพรรณ" แม้ว่าจะเป็นดาวรุ่งแต่ก็เป็นผู้เล่นชุดใหญ่ของเอสซีจี เมืองทอง ที่ได้ลงสนามอยู่บ่อยครั้งคนหนึ่ง อีกทั้งเมื่อช่วงปรีโอลิมปิกส์ ก็ร่วมซึมซับระบบการเล่นกับนักเตะในทีมตัวจริงชุดใหญ่มาแล้วเข้าใจระบบการเล่นของตนเอง ที่สำคัญเรื่องของรูปร่างที่สูงใหญ่แรงปะทะหนักดี เราจำเป็นจะต้องใช้งานในอนาคต หากไม่ทดสอบว่าดีพอตอนนี้แล้วจะให้ใช้งานเลยตอนฟุตบอลโลก โซนเอเชีย 12 ทีมสุดท้ายถึงตอนนั้นคงไม่ใช่เรื่องแน่นอน

รายสุดท้าย "โดม-บดินทร์" ทาง "ซิโก้" ได้กล่าวว่า "จริงแล้วได้เคยเรียกตัวมาช่วงคัดเลือกตัวปรีโอลิมปิกแล้ว แต่สุดท้ายต้องตัดออกไป เพราะสภาพร่างกายไม่พร้อม แต่ตอนนี้เขากลับมาฟิตเต็มร้อยแล้ว อีกทั้งลงเล่นให้ต้นสังกัดทางริมเส้นซ้ายฟอร์มก็กำลังดีด้วย ที่สำคัญผู้เล่นในตำแหน่งนี้ของทีมชาติไทยชุดใหญ่ที่มี "ก้อง" เกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์ ยึดตำแหน่งอยู่นั้นตนเองอยากให้มีการแข่งขัน เพื่อเป็นการกระตุ้นผู้เล่นในแต่ละตำแหน่งเกิดขึ้นด้วยจึงเรียกเข้ามาในครั้งนี้

แม่ทัพช้างศึกยังเผยอีกว่าการเรียกนักเตะดาวรุ่งมาร่วมทัพก็เป็นนโยบายของตนเองอยู่แล้วที่จะต้องให้โอกาสกับแข้งดาวรุ่งที่ฝีเท้าดีได้รับโอกาสในการพัฒนา และการสร้างทีมอย่างต่อเนื่องสำหรับใช้งานในอนาคตด้วย แม้จะยอมรับว่ารายการนี้เราหวังที่จะเป็นแชมป์เหมือนกัน แต่เราก็มีเป้าหมายใหญ่อย่างฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก 12 ทีมสุดท้ายโซนเอเชียรออยู่ รวมถึงรายการเอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ และยังมีเอเชียนคัพ อีกทำให้เราต้องมองถึงผู้เล่นดาวรุงหน้าใหม่ที่จะทดแทนรุ่นพี่ๆในอนาคตเอาไว้ด้วย

นอกจากนี้ "ซิโก้"  ยังได้กล่าวถึง "อุ้ม" ธีราทร บุญมาทัน แข้งใหม่ของทีมเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ที่จะไม่มีแมตช์ลงสนามอย่างเป็นทางการกว่า 20 วันก่อนลงทำศึกคิงส์คัพ ว่าไม่ได้ซีเรียสกับเรื่องดังกล่าว เพราะเชื่อว่าสถานการณ์เช่นนี้จะทำให้ทาง "อุ้ม" นั้นมีความกระหายที่จะเล่นเพิ่มมากขึ้น ขณะเดียวกันตนเองขอยืนยันว่าในศึกคิงส์คัพหนนี้ ก็ยังคงไว้วางใจ "อุ้ม" รับบทกัปตันทีมชาติไทยนำทัพลงสนามเช่นเดิมอีกด้วย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • TOYOTA THAI LEAGUE PREVIEW : เมืองทอง ยูไนเต็ด - สุโขทัย เอฟซี
    กิเลนผยองจะเก็บชัยชนะนัดที่ 8 ติดต่อกันได้หรือไม่เมื่อต้องเปิดบ้านดวลกับค้างคาวจอมอหังการ เช็คความพร้อมก่อนเกมได้ที่นี่
  • ทางการ!ฟีฟ่ารับรองคิงส์คัพ-มีผลแรงกิ้งโลก
    สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือฟีฟ่า มีหนังสือถึงสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ให้การรับรองศึกลูกหนังชิงถ้วยพระราชทานคิงส์คัพของไทยอย่างเป็นทางการ ด้วยการยกให้เป็นทัวร์นาเมนต์ระดับขั้นที่ 1 ที่จะมีผลต่อคะแนนของทีมชาติ ซึ่งฟุตบอลคิงส์คัพ ครั้งที่ 44 จะทำการแข่งขันในวันที่ 3 มิ.ย. ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน ยูเออี พบ จอร์แดน และทีมชาติไทย พบ ซีเรีย โดยทีมชนะจะไปชิงชนะเลิศในวันที่ 5 มิ.ย. และทีมแพ้จะชิงอันดับ 3 ต่อไป
  • โค้ชเฮงเผยโอเคแข้งชุดคิงส์คัพที่ซิโก้เรียกมาบู๊ศึก
    "โค้ชเฮง" วิทยา เลาหกุล ประธานพัฒนาเทคนิคสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ เผยพอใจกับรายชื่อทีมชาติไทยชุดลุยศึกคิงส์คัพ ที่แข้งตัวหลักพาเหรดติดครบครันและไม่เซอร์ไพรส์กับแข้งดาวรุ่งที่ได้รับโอกาส เชื่อ "ซิโก้" กุนซือใหญ่มีเหตุผลที่เรียกสำหรับการเตรียมความพร้อมฟุตบอลโลกในอนาคต แต่ไม่วายเป็นห่วงเรื่องของการเตรียมทีมลุยฟุตบอลโลก รอบสุดท้ายโซนเอเชีย เนื่องจากได้รับข้อมูลชาติคู่แข่งปิดลีกรวมพลเตรียมทีมกันไปแล้วเกรงทัพ "ช้างศึก" จะออกสตาร์ตช้ากว่าคู่แข่ง นอกจากนี้พร้อมเสนอแนะคู่มิดฟิลด์แดนกลางที่เลนเกมรุกได้ดีอยู่แล้ว ควรเสริมเรื่องการเล่นเกมรับให้ลงตัวดีกว่าเดิม มั่นใจจะทำให้ทีมชาติไทยเเกร่งกว่าเดิมได้เพิ่มขึ้นอีกแน่นอน
  • ''มาเซน่า''คัมแบ็กไทยลือมีลุ้นซบแข้งเทพ
    เขากลับมาแล้ว!!! ''จิลแบร์โต้ มาเซน่า'' อดีตหัวหอกบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ล่าสุดยกเลิกสัญญากับสโมสรในซาอุฯ พร้อมกับบินตรงมาที่ไทย คาดอาจได้เป็นนักเตะใหม่ของแบงค็อก ยูไนเต็ด

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »