ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ยูฟ่า /ยูโรป้าลีก/ยูโรคัพ » สเวนแนะปู่รอยวัดดวงเลือกแรชฟอร์ดลุยยูโร

สเวนแนะปู่รอยวัดดวงเลือกแรชฟอร์ดลุยยูโร

Posted 26/05/2016 by siamsport

สเวน-โกรัน อีริคส์สัน อดีตกุนซือทีมชาติอังกฤษ กระตุ้น รอย ฮ็อดจ์สัน ลองเสี่ยงดวงดึง มาร์คัส แรชฟอร์ด ดาวยิงอนาคตไกล แมนฯ ยูไนเต็ด ติดทัพไปลุย ยูโร 2016 ด้วย เชื่อหัวหอก "ปีศาจแดง" คือผู้เล่นที่สามารถสร้างความแตกต่างให้ "สิงโตคำราม" ได้แน่

สเวน-โกรัน อีริคส์สัน อดีตผู้จัดการทีมชาติอังกฤษ ออกมาแนะนำ รอย ฮ็อดจ์สัน นายใหญ่ "สิงโตคำราม" คนปัจจุบันให้ดึง มาร์คัส แรชฟอร์ด ศูนย์หน้าดาวรุ่ง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ติดเป็น 1 ใน 23 นักเตะชุดลุยศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป "ยูโร 2016" ที่ประเทศฝรั่งเศส ระหว่างวันที่ 10 มิถุนายน - 10 กรกฎาคมนี้

ดาวยิงวัย 18 ปี มีชื่อติดทัพ "สิงโตคำราม" ชุดเบื้องต้น 26 คนด้วย แม้หลายฝ่ายเชื่อว่า สุดท้ายเจ้าตัวน่าจะถูกตัดชื่อออกไปหากไม่มีแข้งหลักรายไหนบาดเจ็บเพิ่มเติม แต่ อีริคส์สัน เชื่อว่า แรชฟอร์ด ควรได้ไปตะลุยแดนน้ำหอมเพราะน่าจะเป็นนักเตะที่สามารถสร้างความแตกต่างได้ ดั่งเช่นที่เขาเคยเลือก ธีโอ วัลค็อตต์ ไปเล่นฟุตบอลโลก 2006 รอบสุดท้าย ที่ประเทศเยอรมัน มาแล้ว ทั้งที่ตอนนั้นดาวยิง อาร์เซน่อล เพิ่งอายุแค่ 17 ปี

กุนซือชาวสวีเดน กล่าวว่า "คุณต้องเสี่ยงเลือกผู้เล่นที่พิเศษไปด้วยเสมอ อย่างการเป็นผู้จัดการทีมชาติอังกฤษ คุณต้องการตัวเลือกอย่างนักเตะที่ไม่มีใครคาดคิดและสามารถสร้างความแตกต่างได้ ในกรณีของผมนักเตะพิเศษคนนั้นคือ วัลค็อตต์ เขาเก่ง มีพรสวรรค์ และก็ยังเป็นแบบนั้น เพราะสปีดของเขามันน่าเหลือเชื่อและยังเป็นนักเตะเร็วที่สุดเท่าที่ผมเคยเห็นมา"

"แรชฟอร์ด ก็เป็นนักเตะเสี่ยงโชคของ รอย ได้เช่นกัน เพราะทีมต้องมีนักเตะนอกเหนือความคาดหมายด้วย เพราะคู่แข่งชาติอื่นเองก็ไม่รู้จัก แรชฟอร์ด มากนักและคิดว่าอาจไม่ได้เผชิญหน้ากับเขา เขายังไม่เป็นที่รู้จักและคาดเดาอะไรไม่ได้ทั้งนั้น ไอ้หนุ่มคนนี้ทำผลงานได้ดีกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จริงๆ"

"เขาเร็ว สามารถเอาชนะกองหลังได้และยิงประตูมากมายมาแล้ว ฉะนั้น ทำไมจะไม่ได้ล่ะ? อังกฤษ โชคดีที่มีศูนย์หน้าเก่งๆ หลายคนทั้ง เจมี่ วาร์ดี้, แดเนียล สเตอร์ริดจ์, แฮร์รี่ เคน และแน่นอน เวย์น รูนี่ย์ ทุกคนทราบดีว่า ผมคิดอย่างไรกับ รูนี่ย์"

นอกจากนี้ อีริคส์สัน ยังเชื่อด้วยว่า การเลือก แรชฟอร์ด ไปนั้น จะไม่ส่งผลกระทบต่อการพัฒนาฝีเท้าของนักเตะแน่นอน

"ความกดดันเหรอ? คุณจะบอกว่ามันกดดันเกินไปสำหรับเขา ตอนที่ รูนี่ย์ ไปเล่น ยูโร 2004 เขาก็เพิ่งอายุ 18 นะ? แรชฟอร์ด แสดงให้เห็นแล้วว่า รับมือกับความกดดันหนักๆ ได้ เขาขึ้นมาเล่นในทีมชุดใหญ่ของ 1 ในสโมสรที่ยิงใหญ่ที่สุดของโลกได้ และมันก็ไม่ได้ทำให้เขาหวาดกลัวเลย แถมยังทำผลงานได้ดีด้วย" นายใหญ่ เซี่ยงไฮ้ เอสไอพีจี ทิ้งท้าย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »