ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ยูฟ่า /ยูโรป้าลีก/ยูโรคัพ » ซีดานเผยฝันคว้าถ้วยชปล.มาตลอด

ซีดานเผยฝันคว้าถ้วยชปล.มาตลอด

Posted 29/05/2016 by siamsport

ซีเนดีน ซีดาน กุนซือ เรอัล มาดริด เผยฝันมาตลอดถึงการคว้าถ้วยยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เมื่อเข้าคุมทีม หลังนำ "ราชันชุดขาว" เอาชนะ แอตเลติโก มาดริด ซิวถ้วยใบใหญ่ของยุโรป เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา บอกเป็นความรู้สึกที่แตกต่างจากตอนเป็นนักเตะ และภูมิใจอย่างยิ่งที่ได้รับใช้สโมสรที่ยิ่งใหญ่แห่งนี้มายาวนาน

ซีเนดีน ซีดาน เทรนเนอร์ "ราชันชุดขาว" เรอัล มาดริด สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งศึกลา ลีกา สเปน ออกมาเผยเมื่อวันอาทิตย์ที่ 29 พฤษภาคม ที่ผ่านมา ว่า เขาฝันมาตลอดถึงการคว้าถ้วยยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เมื่อเข้ามารับหน้าที่คุมทีมในถิ่นซานติอาโก เบร์นาเบว หลังจากที่นำต้นสังกัดเฉือนชนะ "ตราหมี" แอตเลติโก มาดริด ด้วยการดวลจุดโทษตัดสิน ในนัดชิงถ้วยใบใหญ่ของยุโรป ที่ซาน ซิโร่ เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา

หลังเข้ามากุมบังเหียนได้เพียง 5 เดือน กุนซือหนุ่มวัย 43 ปีก็กลายเป็นโค้ชชาวฝรั่งเศสคนแรกที่คว้าถ้วยแชมเปี้ยนส์ ลีก ได้สำเร็จ และมีเพียงแค่ 7 คนเท่านั้นที่คว้าโทรฟี่นี้ทั้งในฐานะนักเตะและเทรนเนอร์ หลังจากที่ เรอัล มาดริด เอาชนะ แอต.มาดริด 5-3 ในการดวลจุดโทษ ภายหลังจากที่เสมอกัน 1-1 ในช่วงเวลา 120 นาที ล่าสุด ซีดาน ได้ออกมาเผยว่ารู้สึกภูมิใจอย่างยิ่ง เนื่องจากได้รับกำลังใจอย่างเต็มเปี่ยมจาก คาร์โล อันเชลอตติ อดีตนายใหญ่ "ราชันชุดขาว" ซึ่งมั่นใจว่าเขาจะนำทีมประสบความสำเร็จอย่างแน่นอน

"ผมฝันถึงสิ่งนี้ ใช่ ตอนท่านประธานให้โอกาสผมเป็นโค้ชสโมสรที่ยิ่งใหญ่นี้ ผมรู้ว่าเราสามารถประสบความสำเร็จอย่างยิ่งใหญ่ได้ มันใหญ่มาก! อันเชลอตติ บอกผมว่าเขาหวังว่าผมจะสามารถคว้าถ้วยใบนี้ในฐานะโค้ช เขาบอกผมว่า "ถ้าคุณมีโอกาสคว้าแชมป์ในฐานะโค้ช คุณจะรับรู้ความรู้สึกที่ไม่เหมือนกับการคว้าแชมป์ในฐานะนักเตะ" และเขาก็พูดถูก มันมีความสุขจริงๆ"

"สิ่งที่ผมนำมาสู่ทีมคือทัศนคติในแง่บวก เรามีคุณภาพ แต่การทำงานหนักคือสิ่งสำคัญยิ่งกว่า และเราต่างก็ทำงาน เมื่อคุณประสบความสำเร็จในสิ่งที่เราทำมาตลอดซีซั่น มันหมายความว่าคุณทำได้ดี ข้อความนั้นเข้าถึงทุกคน, นักเตะทำตามผม และผมก็ทำตามพวกเขา นั่นคือวิธีที่เราจัดการเพื่อคว้าถ้วยแชมเปี้ยนส์ ลีกนี้ ตอนนี้ผมคว้าแชมเปี้ยนส์ ลีกในฐานะนักเตะ, ผู้ช่วย และโค้ช ผมจะพูดอะไรได้อีก? ผมภูมิใจมากๆ ที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของสโมสรที่ยิ่งใหญ่นี้มาอย่างยาวนาน" ซีดาน กล่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »