ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ยูฟ่า /ยูโรป้าลีก/ยูโรคัพ » มุลเลอร์รับเบียร์เจอความกดดันในยูโร2016

มุลเลอร์รับเบียร์เจอความกดดันในยูโร2016

Posted 03/06/2016 by siamsport

โธมัส มุลเลอร์ หัวหอกทีมชาติเยอรมัน รับ "อินทรีเหล็ก" ต้องเจอความกดดันอย่างหนักในการเล่น ยูโร 2016 หลังทำผลงานลุ่มๆ ดอนๆ มาตลอดนับตั้งแต่คว้าแชมป์ฟุตบอลโลก เมื่อ 2 ปีก่อน พร้อมกระตุ้นเพื่อนๆ ให้ยกระดับฟอร์มขึ้นมาให้ได้

tabโธมัส มุลเลอร์ ศูนย์หน้าคนเก่งทีมชาติเยอรมัน ออกมายอมรับว่า ขุนพล "อินทรีเหล็ก" จะต้องลงเล่นภายใต้ความกดดันอย่างหนักกับการแบกรับความคาดหวังต่างๆ  ในศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป "ยูโร 2016" รอบสุดท้าย ที่ประเทศฝรั่งเศส ระหว่างวันที่ 10 มิถุนายน - 10 กรกฎาคมนี้

ลูกทีมของ โยอัคคิม เลิฟ ประกาศศักดาคว้าแชมป์ฟุตบอลโลกสมัยที่ 4 ในประวัติศาสตร์เมื่อ 2 ปีก่อน แต่กลับทำผลงานไม่สม่ำเสมอในรอบคัดเลือก ยูโร 2016 ด้วยการแพ้ทั้ง โปแลนด์ กับ สาธารณรัฐไอร์แลนด์ ในกลุ่ม ดี ซึ่ง มุลเลอร์ เตือนเพื่อนร่วมทัพว่า ต้องปรับปรุงผลงานให้ดีกว่านี้ เพราะมีหลายชาติอยากหยุดยั้งไม่ให้ "อินทรีเหล็ก" ที่เป็นแชมป์โลกเถลิงบัลลังก์แชมป์ยุโรปในคราวนี้

ดาวยิง "เสือใต้" กล่าวว่า "เราต้องเจอความท้าทายครั้งใหญ่ ในฐานะแชมป์ฟุตบอลโลก แน่นอนเราคือ 1 ในตัวเต็ง ซึ่งเหตุผลนั้นก็ทำให้เราต้องเจอความกดดันเพิ่มขึ้นเป็นพิเศษ เราเจอช่วงเวลาที่ยากลำบากหลายครั้งหลังจบฟุตบอลโลก และเราก็ทำผลงานในรอบคัดเลือกยูโรไม่สมบูรณ์แบบนัก เราต้องการแสดงให้เห็นว่าเราพัฒนาขึ้น และสามารถลุ้นแชมป์อย่างจริงจังได้"

ครั้งสุดท้ายที่เยอรมัน คว้าแชมป์ยุโรปคือ ยูโร 1996 ที่ประเทศอังกฤษ เมื่อ 20 ปีก่อน ขณะที่คราวก่อนก็ถูกอิตาลีเขี่ยตกรอบรองชนะเลิศด้วยผล 1-2 จากการเหมายิงของ มาริโอ บาโลเตลลี่ ซึ่ง มุลเลอร์ ยอมรับว่า ผิดหวังพอดูที่ไม่สามารถทำประตูได้เลยในรอบสุดท้ายที่ประเทศโปแลนด์กับยูเครน เมื่อ 4 ปีก่อน แต่ยืนยันว่า รางวัลรองเท้าทองคำใน ยูโร 2016 ไม่ใช่เป้าหมายของของตัวเองแต่อย่างใด

"แน่นอน การยิงประตูคทือส่วนหนึ่งในการเล่นของผม แต่ปกติแล้วผมเองก็ไม่ใช่ศูนย์หน้าที่มีคุณภาพในเรื่องการยิงเยอะๆ อยู่แล้ว มันเยี่ยมสำหรับผมและทีมแน่หากผมยิงได้ แต่ผมก็ไม่ได้มุ่งสมาธิมาที่การติดอยู่ในอันดับดาวยิงสูงสุดหรอก" แข้งวัย 26 ปี ทิ้งท้าย

ทั้งนี้ เยอรมัน อยู่ในกลุ่ม ซี ร่วมกับ ไอร์แลนด์เหนือ, โปแลนด์ และ ยูเครน โดยจะประเดิมสนามพบ ยูเครน ที่ ลีลล์ วันอาทิตย์ที่ 12 มิถุนายนนี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ยังไม่โดน!รูนี่ย์เร้าอังกฤษต้องเล่นดีกว่านี้
    เวย์น รูนี่ย์ กัปตันทีมชาติอังกฤษ ชี้ "สิงโตคำราม" ต้องยกระดับฟอร์มการเล่นอีก หลังอุ่นเกือกเชือด โปรตุเกส 1-0 แต่ชี้เกมนี้มีสัญญาณบางอย่างที่ดีเหมือนกัน
  • ฮ็อดจ์สันพอใจฟอร์มสิงโตเกมเฉือนฝอยทอง
    รอย ฮ็อดจ์สัน กุนซือทีมชาติอังกฤษ ระบุ แฮปปี้กับฟอร์มของลูกทีมในเกมอุ่นเกือกที่ชนะ โปรตุเกส 1-0 แล้ว พร้อมแย้ม ยังไม่มี 11 ตัวจริงในใจสำหรับการทำศึก ยูโร 2016
  • อังกฤษ 1-0 โปรตุเกส
    โปรตุเกส ที่เหลือผู้เล่น 10 คน 1-0 เก็บชัยชนะ 3 เกมรวดในการอุ่นเครื่อง ก่อนลุยศึกยูโร 2016 ที่ฝรั่งเศสต่อไป ในการแข่งขันฟุตบอลกระชับมิตรทีมชาติ คืนวันพฤหัสบดีที่ 2 มิถุนายน ที่ผ่านมา
  • สมอลลิ่งโขก!สิงโตหืดเบียดฝอยทองท้ายเกม1-0
    โปรตุเกส ที่เหลือผู้เล่น 10 คน 1-0 เก็บชัยชนะ 3 เกมรวดในการอุ่นเครื่อง ก่อนลุยศึกยูโร 2016 ที่ฝรั่งเศสต่อไป ในการแข่งขันฟุตบอลกระชับมิตรทีมชาติ คืนวันพฤหัสบดีที่ 2 มิถุนายน ที่ผ่านมา

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »