ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
หน้าแรก » กีฬาอื่นๆ » รัชนกสัมภาษณ์สื่อนอกลั่นขอคว้าทองอลป.

รัชนกสัมภาษณ์สื่อนอกลั่นขอคว้าทองอลป.

Posted 08/06/2016 by siamsport

 

"น้องเมย์" รัชนก อินทนนท์ ยอดนักแบดมินตันสาววัย 21 ปี ชาวไทย ตั้งความหวังจะทำผลงานคว้าเหรียญทองโอลิมปิก รีโอเกมส์ 2016 ที่บราซิล ในเดือนสิงหาคม ศกนี้ เพื่อสร้างแรงบันดาลใจกับเด็กรุ่นใหม่ให้หันมาเล่นกีฬาแบดมินตันมากยิ่งขึ้นและไล่ล่าฝันของตัวเอง

โดยรัชนก อินทนนท์ ให้สัมภาษณ์สื่อต่างประเทศที่นครซิดนีย์ ประเทศออสเตรเลีย เมื่อวันอังคารที่ 7 มิถุนายน 2559 ระหว่างเข้าร่วมแข่งขันรายการออสเตรเลียน โอเพ่น ว่า สี่ปีที่แล้ว ในโอลิมปิก ลอนดอนเกมส์ 2012 เธอผิดหวังที่แพ้ต่อนักกีฬาจีน แต่มาปีนี้เธอเป็นหนึ่งในนักกีฬาที่มีโอกาสจะหยุดไม่ให้จีนกวาดทั้งห้าเหรียญทองแบดมินตันโอลิมปิก

สำหรับ ในลอนดอนเกมส์ 2012 รัชนกแพ้ต่อ หวัง ชิน มือสองในรอบก่อนรองชนะเลิศ และนักแบดมินตันสาวไทยเผยว่า "แน่นอน ตอนนี้ฉันคิดว่าฉันมีโอกาสคว้าแชมป์หรือใกล้กับการคว้าเหรียญรางวัล แต่ฉันก็คิดว่าฉันแพ้ประสบการณ์ เพราะตอนนั้นฉันยังเด็ก และตัวเธอ (หวัง ชิน) ก็เป็นนักกีฬาที่เก่งด้วย แล้วก็ระดับโลกด้วย ดังนั้นสภาพความแกร่งด้านจิตใจเธอจึงดีกว่าฉัน และหลังจากแพ้ครั้งนั้น ฉันรู้ไม่ดีเลย ฉันไม่อยากจะกลับมาฝึกซ้อมอีกและไม่อยากจะเล่นแบดมินตันอีกเลย แต่ครอบครัวก็ให้การสนับสนุน ให้กำลังใจ ฉันจึงกลับมาและได้เรียนรู้อีกมากมาย"
 
รัชนกกล่าวอีกว่า "หวังว่าตัวเองจะคว้าเหรียญทองให้กับประเทศไทย เพื่อเป็นแรงบันดาลใจแก่นักกีฬารุ่นใหม่"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • โปรเมยังเหนียวรั้งมือ10โลก/โคยังที่1
    "โปรเม" เอรียา จุฑานุกาล ก้านเหล็กสาวชาวไทย ยังเป็นที่ 10 ต่อไป ในการจัดอันดับโลกนักกอล์ฟหญิงครั้งล่าสุด หลังจากสัปดาห์ที่ผ่านมาไม่มีคิวลงแข่งขัน ส่วนที่ 1 ยังเป็น ลิเดีย โค โปรจากนิวซีแลนด์เช่นเดิม
  • เหนือชั้น!บัวขาวไล่ยำหวัง เว่ยลู่ร่วงยกแรกศึกคุนหลุนไฟต์
    'ดำดอทคอม' บัวขาว บัญชาเมฆ ไล่ยำ หวัง เว่ยลู่ ก่อนเตะเอาชนะทีเคโอยกแรก ส่วนจอมทอง ชูวัฒนะ กับ เข้ม ศิษย์สองพี่น้อง เหนือชั้น ต้อนแต้มคู่ชกขาด ด้านอิกคิวซังพลาดท่าโดนน็อกยกแรกในการชกที่ประเทศจีน เมื่อวันอาทิตย์ที่ 5 มิ.ย. ที่ผ่านมา
  • เงือกอุ้มเจ๋งซิวที่3,ฉลามต่อเข้าที่12ศึกมอนติคาร์โล
    "เงือกอุ้ม" ณัชฐานันตร์ จันทร์กระจ่าง นักว่ายน้ำสาวทีมชาติไทย เข้าแตะขอบสระเป็นอันดับ 3 ในรอบชิงชนะเลิศ คว้าเหรียญทองแดง ประเภทฟรีสไตล์ 200 ม.หญิงทำเวลาได้ 2:01.28 น. ส่วน "ฉลามต่อ" รดมยศ มาตเจือ ลงแข่งในประเภท กบ 200ม. ชาย เข้าเป็นอันดับ 12 ทำเวลาได้ 2:20.66 น. ในศึก ว่ายน้ำ อินเตอร์เนชั่นแนล มีทติ้ง สวิมมิ่ง ออฟ มอนติคาร์โล ประเทศฝรั่งเศส เมื่อช่วงดึกของวันที่ 4 มิ.ย.(ตามเวลาในประเทศไทย)
  • สุดยอด!ตบสาวไทยตาม0-2ฮึดแซงโค่นดัตช์3-2
    ทีมตบลูกยางสาวไทย โชว์สุดยอดพลังฮึดหลังถูก นักวอลเลย์บอลสาวทีมชาติ เนเธอร์แลนด์ ออกนำไปก่อนถึง 0-2 เซต แต่กลับมาเก็บชัยได้ 3 เกมรวด เป็นฝ่ายเอาชนะไปได้ 3-2 เซต ในศึก มองเทรอซ์ฯ นัดที่ 2 เมื่อคืนวันพฤหัสบดีที่ 2 มิ.ย. ที่ผ่านมา

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »