ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
หน้าแรก » กีฬาอื่นๆ » อลังการ!พิธีฝังศพอาลีคนดังร่วมงานเพียบ

อลังการ!พิธีฝังศพอาลีคนดังร่วมงานเพียบ

Posted 11/06/2016 by siamsport

สุดยิ่งใหญ่ สำหรับพิธีฝังศพ มูฮัมหมัด อาลี อดีตนักชกรุ่นยักษ์ โดยภายในงานมีคนดังร่วมพิธีส่งร่างไร้วิญญาณครั้งสุดท้ายของเขาขึ้นสู่สวรรค์ ด้าน เลนน็อกซ์ ลูอิส อดีตนักชกชาวอังกฤษ ระบุ อาลี จะเป็นตำนานไปตลอดกาล

อำลาอาลัยครั้งสุดท้าย ! พิธีฝังศพ มูฮัมหมัด อาลี ตำนานนักมวยรุ่นเฮฟวี่ เวท สุดยิ่งใหญ่สมกับความเป็นราชันบนสังเวียนผ้าใบ โดยในงานเต็มไปด้วยคนดังในวงการกีฬาและบันเทิงที่ร่วมไว้อาลัยครั้งสุดท้ายก่อนที่ร่างไร้วิญญาณของ อาลี จะถูกฝังเอาไว้ที่เมืองหลุยส์วิลล์ รัฐเคนตั๊กกี้ ประเทศสหรัฐอเมริกา ซึ่งเป็นบ้านเกิดของเขา

พิธีสำคัญตามประเพณีของชาวมุสลิมจัดขึ้นแบบเป็นส่วนตัวที่สุสานเคฟฮิลล์ ก่อนที่จัดพิธีฝังศพที่สนามเคเอฟซี ยัม! เซนเตอร์ โดยภายในงานมีตำนานนักชกอย่าง "มฤตยูดำ" ไมค์ ไทสัน และ เลนน็อกซ์ ลูอิส อดีตนักมวยชาวอังกฤษ รวมทั้ง วิลล์ สมิธ ทำหน้าที่แบกโลงศพของ อาลี ด้วย

นอกจากนี้ ดอน คิง โปรโมเตอร์ชื่อก้องโลก, เดวิด เบ็คแอม อดีตกัปตันทีมชาติอังกฤษ และ อาร์โนลด์ ชวาร์เซเนกเกอร์ ยอดนักแสดงแนวบู๊ และอดีตผู้ว่าการรัฐแคลิฟอร์เนีย รวมทั้งคนดังอีกมากมายที่เดินทางเพื่อร่วมแสดงความไว้อาลัยเป็นครั้งสุดท้ายในงานพิธีฝังศพครั้งนี้

สำหรับหนึ่งในไฮไลต์สำคัยก็คือช่วงที่รถขนโลงศพของ อาลี ขับไปตามถนนมูฮัมหมัด อาลี บูลาวาร์ด ผ่านไปยังมูฮัมหมัด อาลี เซนเตอร์ ซึ่งเป็นพิพิธภัณฑ์ และศูนย์กลางวัฒนธรรมที่สร้างขึ้นเพื่อเป็นเกียรติให้กับตำนานนักชก จากนั้นก็ผ่านไปยังบ้านเกิดของเขา และ เซนทรัล ไฮ โรงเรียนเขาเคยศึกษา และผ่านไปที่ โคลัมเบีย ยิม ค่ายมวยที่ อาลี ฝึกซ้อมในช่วงเริ่มชกมวย โดยตลอดทางมีประชาชนหลายพันคนยืนไว้อาลัยให้กับ ตำนานแชมป์โลกรุ่นยักษ์ 3 สมัย พร้อมทั้งโยนดอกไม้ในขณะที่รถขนศพขับผ่าน เพื่อเป็นการแสดงความเคารพต่อความยิ่งใหญ่ของเขา

หลังจากที่ขบวนแห่ศพเดินทางไปถึง เคเอฟซี ยัม! เซนเตอร์ เพื่อทำพิธีตามศาสนา สมิธ ซึ่งเคยรับบท อาลี เมื่อปี 2001 ทำหน้าที่ช่วย ลูอิส และ ไทสัน แบกโลงศพออกมาจากรถ โดย ลูอิส กล่าวกับ "เดอะ เทเลกราฟ" สื่อชั้นนำว่า "มูฮัมหมัด อาลี ยังคงเป็นตำนานไปตลอดกาล ผมมีความสุขมากๆ ที่ผมได้อยู่ที่นี่เพื่อกล่าวคำอำลานักชกผู้ยิ่งใหญ่"

สำหรับในช่วงที่ทำพิธีภายในสนามบาสเกตบอลที่มีความจุ 22,000 ที่นั่งมีคนดังมากมายที่อยู่ร่วมงานรวมทั้ง สมิธ, บิลล์ คลินตัน อดีตประธานาธิบดี, ยูซุฟ อิสลาม นักร้องชื่อดัง  และ บิลล์ คริสตัล นักแสดงคอมเมดี้ เป็นต้น

ด้าน เกร็ก ฟิสเชอร์ นายกเทศมนตรีหลุยส์วิลล์  ได้กล่าวสุนทรพจน์ในพิธีว่า "เราทุกคนหวาดกลัวที่จะต้องเสียนักมวยที่ยิ่งใหญ่ที่สุด แต่ในขณะเดียวกันเรารู้ว่าเรื่องคงจะต้องเกิดขึ้น มันดูเหมือนเห็นแก่ตัวสำหรับเราที่คิดว่าเราจะยือเขาเอาไว้ตลอดกาล ตอนนี้งานของเราในฐานะตัวแทนของเมืองนี้ ก็คือการร่วมส่งเขาอย่างยิ่งใหญ่ และให้สมเกรียรติ รวมทั้งมอบความเคารพที่เขาสมควรได้รับ"

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • "น้องเมย์"ฟอร์มยังฮอตทุบสาวฮ่องกง2-0เกมแบดออสซี่
    "รัชนก" โชว์ฟอร์มสุดแจ่มไล่ต้อน "ยิป ปุยยิน" มือ 30 โลกจากฮ่องกง ขาดลอย 2-0 เกม ทะลุเข้ารอบ 8 คนรอพบกับผู้ชนะระหว่าง "เนวาล" มือ 7 โลกแดนโรตี กับ "โก๊ะ จินเหว่ย" ดีกรีแชมป์เยาวชนโลกปี 2015 ด้านหญิงคู่ "ปอป้อ-เอิร์ท"สุดต้านพ่ายคู่เต็ง 7 จากญี่ปุ่น 0-2 เกม ในศึกขนไก่ออสเตรเลียนโอเพ่น การแข่งขันแบดมินตันรายการ "ออสเตรเลียน แบดมินตัน โอเพ่น 2016 " ทัวร์นาเมนท์ระดับซูเปอร์ซีรี่ส์ ชิงเงินรางวัลรวม 750,000 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 26,600,000 บาท ที่กรุงซิดนีย์ ประเทศออสเตรเลีย เมื่อวันพฤหัสฯที่ 9 มิ.ย.59
  • น้องเมย์ประเดิมหรูทุบสาวยุ่น2-0เกมลิ่วขนไก่ออสซี่
    "รัชนก" คืนฟอร์มเก่ง ไล่ต้อน "มิตานิ" มือ 19 โลกแดนปลาดิบขาดลอย 2-0 เกม ลิ่วรอบสองพบ "ยิป ปุยยิน" มือ 30 โลกจากฮ่องกง ด้านหญิงคู่ "ปอป้อ-เอิร์ท" ช่วยกันฮึดไล่ตบเฉือนชนะสาวเจ้าถิ่นหวุดหวิด 2-1 เกม เข้าชนศึกหนักคู่เต็ง 7 จากญี่ปุ่น ส่วนสายแข่งขันศึกไทเป โอเพ่น "แมน-พีช" มีคิวประเดิมรอบแรกกับนักตบแดนโสมขาว
  • รัชนกสัมภาษณ์สื่อนอกลั่นขอคว้าทองอลป.
    "น้องเมย์" รัชนก อินทนนท์ ยอดนักแบดมินตันสาววัย 21 ปี ชาวไทย ตั้งความหวังจะทำผลงานคว้าเหรียญทองโอลิมปิก รีโอเกมส์ 2016 ที่บราซิล ในเดือนสิงหาคม ศกนี้ เพื่อสร้างแรงบันดาลใจกับเด็กรุ่นใหม่ให้หันมาเล่นกีฬาแบดมินตันมากยิ่งขึ้นและไล่ล่าฝันของตัวเอง
  • โปรเมยังเหนียวรั้งมือ10โลก/โคยังที่1
    "โปรเม" เอรียา จุฑานุกาล ก้านเหล็กสาวชาวไทย ยังเป็นที่ 10 ต่อไป ในการจัดอันดับโลกนักกอล์ฟหญิงครั้งล่าสุด หลังจากสัปดาห์ที่ผ่านมาไม่มีคิวลงแข่งขัน ส่วนที่ 1 ยังเป็น ลิเดีย โค โปรจากนิวซีแลนด์เช่นเดิม

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »