ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » เอเอฟเอฟซูฮกซิโก้เป็นตำนานซูซูกิ คัพ

เอเอฟเอฟซูฮกซิโก้เป็นตำนานซูซูกิ คัพ

Posted 23/07/2016 by siamsport

 

เอเอฟเอฟ ออกโรงคาราวะ "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง เฮดโค้ชทีมชาติไทย ผ่านทางเว็บไซต์หลักของการฟาดแข้งซูซูกิ คัพ ที่กลายเป็นตำนานของรายการชิงถ้วยอาเซียน ด้วยการเป็นนักเตะและโค้ชที่ได้แชมป์โทรฟี่นี้ถึง 4 สมัย

ความเคลื่อนไหวของศึกเอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2016 รอบแบ่งกลุ่มรอบแรก จะแข่งขันวันที่ 19-26 พ.ย.58 โดยมีเมียนมาร์เป็นเจ้าภาพสายเอ และ ฟิลิปปินส์เป็นเจ้าภาพสายบี ทั้งนี้การจับสลากแบ่งสายจะมีขึ้นในวันที่ 2 ส.ค.59

ล่าสุดเว็บไซต์หลักของรายการนี้อย่าง www.affsuzukicup.com/2016/index.html ได้ออกมายกย่อง "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือทีมชาติไทย ที่เปรียบได้ดั่งตำนานของรายการนี้ พร้อมกับมีคลิปวิดิโอตั้งแต่เล่นในรายการชิงแชมป์อาเซียนในฐานะผู้เล่น ก่อนที่จะมาประสบความสำเร็จในการเป็นโค้ชที่พาทีมคว้าแชมป์ เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2014 จนกลายเป็นตำนานที่สามารถคว้าแชมป์ในรายการนี้ได้ในการเป็นผู้เล่นและโค้ชรวม 4 ครั้ง ประกอบด้วย นักเตะ 3 ครั้ง ปี 1996 (ไทย ชนะ มาเลเซีย 1-0), ปี 2000 (ไทย ชนะ อินโดนีเซีย 4-1), ปี 2002 ไทย ชนะจุดโทษ อินโดนีเซีย 4-2 หลังเสมอกันในเวลาปกติ 2-2) และในฐานะโค้ช ปี 2014 (ไทย ชนะ มาเลเซีย ด้วยสกอร์รวมทั้งสองนัด 4-3)

โดยเว็บไซต์ดังกล่าวมีใจความระบุว่า "He’s the only man to have won the ASEAN Football Championship as player and coach. We pay tribute to Kiatisuk Senamuang, a true #AFFSuzukiCup legend…" หรือแปลเป็นภาษาไทยได้ว่า "เขาเป็นผู้เล่นเพียงคนเดียวที่ชนะในฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียนเยอะที่สุด ในฐานะผู้เล่นและโค้ช พวกเราขอสรรเสริญ เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง ตำนาน เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ"

สำหรับการแข่งขันฟุตบอลเอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2016 รอบแบ่งกลุ่มรอบแรก จะแข่งขันวันที่ 19-26 พ.ย.58 โดยมีเมียนมาร์เป็นเจ้าภาพสายเอ และ ฟิลิปปินส์เป็นเจ้าภาพสายบี ทั้งนี้การจับสลากแบ่งสายวันที่ 2 ส.ค.59 ซึ่งเอเอฟเอฟได้มีการจัดโถแบ่งชาติต่างๆเพื่อเตรียมจับสลาก 2 สายๆละ 4 ชาติ ดังนี้

โถ1 - เมียนมาร์(เจ้าภาพสายเอ) และ ฟิลิปปินส์(เจ้าภาพสายบี), โถ2 - *ไทย(แชมป์เก่า) และ มาเลเซีย, โถ3 - สิงคโปร์ และ เวียดนาม และโถ4 - อินโดนีเซีย(พ้นโทษแบนจากฟีฟ่ากลับมาแข่งขันครั้งแรก) และ แชมป์รอบคัดเลือก โดยเจ้าภาพร่วมอย่าง เมียนมาร์ กับ ฟิลิปินส์ ได้คลอดโปรแกรมการแข่งขันออกมาแล้ว ในส่วนของรอบแรก,รอบรองฯ และ รอบชิงชนะเลิศ ดังนี้

รอบแรก กลุ่ม เอ (เมียนมาร์) วันที่ 19 พ.ย.59, วันที่ 21 พ.ย.59, วันที่ 23 พ.ย.59, กลุ่ม บี (ฟิลิปปินส์) วันที่ 20 พ.ย.59, วันที่ 22 พ.ย.59, วันที่ 24 พ.ย.59 ส่วนรอบรองชนะเลิศที่จะเล่นแบบเหย้า-เยือน จะเริ่มต้นนัดแรกวันที่ 3-4 ธ.ค.59 และนัดสองวันที่ 7-8 ธ.ค.59 ขณะที่รอบชิงชนะเลิศ ซึ่งจะซัดกันแบบเหย้า-เยือน จะเกิดขึ้นในวันที่ 14 ธ.ค.59 และวันที่ 17 ธ.ค.59

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ผู้บริหารกิเลนให้กำลังใจก่อนเจอปราสาท
    คุณปราโมทย์ เตชะสุพัฒน์กุล กรรมการบริหารสโมสรเอสซีจี เมืองทองฯ เร้าขุนพล ''กิเลนผยอง'' มีสมาธิ ใส่เกิน 100 เปอร์เซ็นต์กับเป้าหมายคว้า 3 แต้มในการเปิดรังเจอ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ให้ได้ เพื่อเดินหน้าสู่การเป็นแชมป์ลีกปี 2016
  • มังกรไฟเฝ้ารังสู้สุดใจหวังอัดแบงค็อก
    "มังกรไฟ" บีอีซี เทโรศาสน เพราะเก็บตัวหลักในเกมที่ผ่านมาสู้สุดใจดวลรองจ่าฝูง "แข้งเทพ" แบงค็อก ยูไนเต็ด ในศึกโตโยต้าไทยลีก 2016 ประจำวันที่ 23 ก.ค. 2559
  • จงอางผยอง!คว้าบิล สีดาร่วมทัพลุยลีกวัน
    ไม่พลาด! "จงอางผยอง"ขอนแก่น ยูไนเต็ด ยืนยันคว้าตัว บิล สีดา ศูนย์หน้าลูกครึ่งไทย-เดนมาร์ค เป็นที่เรียบร้อย หลังจากแยกทาง นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี
  • ลีกอุดมศึกษาหญิงพร้อมเปิดฉากฟาดแข้งต.ค.นี้
    มรภ.สวนสุนันทา เปิดโปรเจคยักษ์พัฒนาลีกฟุตบอลอุดมศึกษาหญิงแห่งประเทศไทย พร้อมจับมือ EGO SPORT พร้อมด้วย ผลิตภัณฑ์เจนิฟู้ด, เครือข่ายวิชาชีพสุขภาพเพื่อสังคมไทยปลอดบุหรี่ และ สยามสปอร์ต ต่อยอดองค์ความรู้ จัดแข่งขันศึกลูกหนัง "ไทยแลนด์ วีเมน ยู ลีก" โดยมี 9 สถาบันอุดมศึกษาดังตบเท้าโม่แข้ง ระเบิดความมันส์ ต.ค.59 - ม.ค.60

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »