ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
หน้าแรก » กีฬาอื่นๆ » 6 ส.ค.นี้เชียร์จอมพลัง"โสภิตา"ชิงเหรียญอลป.

6 ส.ค.นี้เชียร์จอมพลัง"โสภิตา"ชิงเหรียญอลป.

Posted 06/08/2016 by siamsport

วันที่ 6 ส.ค.นี้ การแข่งขันกีฬาโอลิมปิกครั้งที่ 31 "รีโอเกมส์ 2016" ที่รีโอ เด จาเนโร ก็จะเปิดฉากชิงชัยเหรียญทองอย่างเป็นทางการ หลังพิธีเปิดในวันที่ 5 ส.ค. นับจากนี้ 306 เหรียญทอง

 

         นักกีฬาจากชาติใดจะคว้า "เหรียญทองแรก" ในโอลิมปิก 2016


 
         วันแรกนั้นจะมีการชิงชัยทั้งหมด 12 เหรียญทอง จากยิงธนู 1 ทอง, จักรยาน 1 ทอง, ฟันดาบ 1 ทอง, ยูโด 2 ทอง, ยิงปืน 2 ทอง, ว่ายน้ำ 4 ทอง และยกน้ำหนัก 1 ทอง แต่บางกีฬาการชิงชัยก็จะตรงกับเช้าอีกวันของเมืองไทยคือจะตรงกับวันที่ 7 ส.ค. ซึ่งกีฬาที่ชาวไทยต้องไม่พลาดนั่นคือ


  
         ยกน้ำหนัก ที่ "น้องแนน" โสภิตา ธนสาร จะลงชิงชัยในรุ่น 48 กก.หญิง


  
         หนึ่งในจอมพลังความหวังของยกน้ำหนักไทย "เสธ.ยอด" พล.ต.อินทรัตน์ ยอดบางเตย นายกกิตติมศักดิ์สมาคมกีฬายกน้ำหนักแห่งประเทศไทย ค่อนข้างเชื่อมั่นในตัวจอมพลังสาวจากเมืองชุมพรจะประเดิมเหรียญแรกให้ยก น้ำหนักและทัพนักกีฬาไทย


 
         จะเป็นเหรียญอะไรไม่ฟันธง แต่มั่นใจเหลือหลายว่ามีเหรียญ และอาจมีเซอร์ไพรส์ด้วย


 
         "น้องแนน" จะขึ้นเวทีชิงชัยในเวลา 19.00 น. ตามเวลาบราซิล หรือตรงกับเวลาประมาณตี 5 ของบ้านเรา ดูจากสถิติของโสภิตาแล้วน่าลุ้นมากทั้งท่าสแนตช์กับคลีนแอนด์เจิร์ก รวมแล้วยกเกิน 200 กก. และเมื่อเทียบสถิติโอลิมปิกน้ำหนักขนาดนี้ติดเหรียญแน่ๆ จะเป็นเหรียญใดต้องไปสู้กับนักกีฬาจากจีนและญี่ปุ่นที่จะเป็นคู่แข่งขัน สำคัญ


 
         ตอนนี้จอมพลังเมืองชุมพรมีความพร้อมมาก วันก่อนซ้อมกับเพื่อนๆ พี่ๆ ร่วมทีมด้วยสีหน้าสดใสอารมณ์ดี ขณะที่ทางเมืองไทยมีรายงานว่าที่บ้านเกิดของโสภิตาตอนนี้มีจัดเตรียมงาน เชียร์ไว้ให้กำลังใจกันแล้ว เชื่อว่าบรรยากาศเช้าวันที่ 7 ส.ค. นี้จะคึกคักแน่ๆ


  
         ขณะที่นักกีฬาไทยคนอื่นๆ ที่จะเริ่มแข่งขันในวันที่ 6 ส.ค. นั้นมี เรือกรรเชียง 1 คน พายคู่ชาย จารุวัฒน์ แสนสุข และกรรเชียง 1 คนพายคู่หญิง ที่ "แพท" พุทธรักษา นีกรี เจ้าแม่เรือพายที่ร่วมโอลิมปิกเป็นหนที่ 4 ลงจ้วง มีโอกาสได้เจอะเจอที่หน้าหมู่บ้านนักกีฬา "เจ้าแม่เรือพาย" ดูแฮปปี้ดีและมีความพร้อม


 
         ด้านทีมลูกเด้ง "แป๋ว" นันทนา คำวงศ์ ก็มีคิวนำน้องๆ ทั้งสองคือ สุธาสินี เสวตรบุตร กับ ภาดาศักดิ์ ตันวิริยะเวชกุล ลงแข่งขันประเภทหญิงเดี่ยวและชายเดี่ยวรอบแรก ซึ่งปิงปองของไทยอาจจะหวังยาก แต่แฟนๆ กีฬาก็อย่าลืมให้กำลังใจพวกเขาทำเพื่อชาติ


  
         สำหรับเรื่องขวัญกำลังใจของนักกีฬาไทยแม้จะอยู่ไกลบ้านไกลเมืองแต่ก็กำลังใจ ดีทุกคน "บิ๊กต้อม" ธนา ไชยประสิทธิ์ หัวหน้าคณะนักกีฬาไทยบอกว่า ทั้งนี้ต้องขอบคุณทางทรูที่มอบซิมโทรศัพท์ให้กับนักกีฬา เจ้าหน้าที่ รวมทั้งสื่อมวลชนให้โทร.ฟรีกลับเมืองไทย ซึ่งการได้ติดต่อกันก็ทำให้หายคิดถึงเป็นผลดีต่อสภาพจิตใจอีกด้วย หากเป็นหลายปีก่อนหน้านี้มาต่างบ้านต่างเมืองนานๆ อาการคิดถึงบ้านจะเกิดขึ้น


 
         นอกจากนี้เรื่องอาหารต้องขอบคุณทางซีพีที่นำอาหารไทยมาเสิร์ฟให้ทัพนักกีฬา ไทยได้อร่อยและอิ่มท้อง ทำให้มีแรงมีกำลังพร้อมทำศึกล่าเหรียญทองทวงความยิ่งใหญ่กลับคืนมา


  
         โอลิมปิกหนนี้ไทยจะคว้าเหรียญทองรางวัลได้มากน้อยเพียงใด จะสร้างประวัติศาสตร์ได้หรือไม่ เช้าตรู่วันที่ 7 ส.ค.นี้ ชาวไทยรวมใจเชียร์ "น้องแมน" โสภิตา ธนสาร ด้วยกัน


     ทีมข่าวรีโอเกมส์ รายงาน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • แรงใจไฟฝัน สู่ กัปตันผู้นำ
    "ผมไม่เคยกลัวการหกล้ม ชีวิตคนเรามันต้องผ่านความพ่ายแพ้มาก่อนด้วยกันทั้งสิ้น แต่สิ่งหนึ่งที่ผมทำคือ ล้มแล้วต้องฮึดสู้เพื่อลุกขึ้นมา ไม่ยอมแพ้อย่างง่ายๆ เด็ดขาด"
  • อ้าว!ไม่แน่ใจเปเล่จุดคบเพลิงเหตุเจ็บสะโพก
    โอลิมปิก ริโอ เกมส์ 2016 ที่ บราซิล พิธีเปิดส่อเค้าดราม่า เมื่อโฆษกของ เปเล่ ปูชนียบุคคลของชาวแซมบ้า บอกว่า เปเล่ อาจไม่ได้ไปจุดคบเพลิง เพราะทุกวันนี้ยังใช้ไม้เท้าช่วยเดิน ตั้งแต่ไปผ่าตัดสะโพกเดือน ธ.ค. ปีที่แล้ว โดยให้รอดูว่าจะเจ็บมากน้อยแค่ไหนก่อน
  • บราซิลเครียด!ทางลาดเรือใบทรุดก่อนเปิดโอลิมปิก
    บราซิล มีปัญหาให้กลุ้มใจและต้องแก้ไขอย่างเร่งด่วนเพิ่มเติม หลังทางลาดขึ้นลงที่ใช้สำหรับแข่งขันกีฬาเรือใบทรุดตัว เพียงไม่กี่วันก่อนมหกรรมกีฬาโอลิมปิก 2016 เปิดฉากในวันศุกร์ที่ 5 สิงหาคมนี้ จากรายงานของ เดลี่ เมล สื่ออังกฤษ เมื่อวันอังคารที่ 2 สิงหาคม ที่ผ่านมา
  • ทัพขนไก่ถึงรีโอเพลียถ้วนหน้า-รัชนกรับเป็นเกียรติถือธงพิธีเปิด
    ทัพขนไก่ทีมชาติไทยยกพลถึงเมืองรีโอ เด จาเนโร โดยสวัสดิภาพแต่สภาพค่อนข้างอิดโรยล้าจากการเดินทาง "น้องเมย์" รัชนก อินทนนท์ ความหวังเหรียญทองของไทยเผยปรับตัวไม่ทันกับเวลาที่แตกต่างกันทำให้รู้สึกง่วงเพลียมากแต่เชื่อว่าอีกไม่นานจะปรับตัวได้พร้อมขอกำลังใจจากแฟนกีฬาชาวไทยช่วยเชียร์ด้วย นอกจากนี้รู้สึกเป็นเกียรติอย่างมากที่จะได้ทำหน้าที่ถือธงชาติไทยนำทัพเข้าสู่พิธีเปิด พร้อมทำหน้าที่และไม่กระทบต่อการแข่งขันแน่เนื่องจากนัดแรกแข่งวันที่11 ส.ค.พบสาวเอสโตเนีย

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »