ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลีกคัพอื่นๆ » แซมบ้าคว้าทองประวัติศาสตร์!ดวลโทษเฉือนเบียร์5-4

แซมบ้าคว้าทองประวัติศาสตร์!ดวลโทษเฉือนเบียร์5-4

Posted 21/08/2016 by siamsport

 

บราซิล คว้าเหรียญทองประวัติศาสตร์ กีฬาฟุตบอลชาย โอลิมปิกเกมส์ได้สำเร็จ หลังในเวลาปกติ และต่อเวลาพิเศษเสมอกับ เยอรมัน 1-1 ก่อนเอาชนะในการดวลจุดโทษ 5-4

"แซมบ้า" บราซิล จด หน้าประวัติศาสตร์ใหม่แห่งวงการฟุตบอลของประเทศ ด้วยการคว้าเหรียญทอง กีฬาโอลิมปิกเกมส์ เป็นครั้งแรกหลัง พิชัยชัยเหนือ "อินทรีเหล็ก" เยอรมัน ในการดวลจุดโทษ 5-4 หลังเสมอในเวลาปกติ 1-1 ต่อเวลาพิเศษยังคงที่สกอร์เดิม

โดย บราซิล ได้ประตูออกนำไปก่อน 1-0 นาทีที่ 27 จากลูกฟรีคิกของ เนย์มาร์ ปั่นข้ามกำแพงบอลโค้งเสียงสามเหลี่ยมมุมบนอย่างสวยงาม ติโม ฮอร์น นายด่านเยอรมันพยายามพุ่งสุดตัวแต่เกินความสามารถจะป้องกันไว้ได้

ขณะ ที่ เยอรมัน มาได้ประตูตีเสมอเป็น 1-1 นาทีที่ 59 จากจังหวะเติมเกมรุกทางริมเส้นฝั่งขวาของ เยเรมี โทลยาน ก่อนเปิดบอลเข้ามาในกรอบเขตโทษมาเข้าทาง  มักซ์ เมเยอร์ ซัดเสียบมุมไม่เหลือ

จบ 90 นาที ทั้งสองทีมเสมอกันอยู่ที่สกอร์ 1-1 และช่วงต่อเวลาพิเศษก็ยังไม่มีทีมใดทำประตูเพิ่มจึงต้องชี้ขาดตำแหน่งแชมป์ ด้วยการดวลลูกที่จุดโทษ

ในการดวลจุดโทษ ฝั่งเยอรมันยิงก่อนเป็นคนแรก จนมาเสมอกันที่ 4-4 คนที่ 5 ของเยอรมัน คือ  นีลส์ ปีเตอร์เซ็น ดาวยิง ที่เปลี่ยนลงมาเป็นตัวสำรองซัดไปติดเซฟของ เวเวร์ตอน นายด่านแซมบ้าเดาถูกทางป้องกันเอาไว้ได้ และเป็น เนย์มาร์ กัปตันทีมออกมายิงเป็นคนสุดท้ายของแซมบ้าซัดเข้าไปไม่เหลือ พาทีมชาติบราซิล คว้าเหรียญทองได้สำเร็จ และนับเป็นเหรียญทองประวัติศาสตร์ของประเทศอีกด้วย

ขณะ ที่ เยอรมัน รองแชมป์รับเหรียญเงินเป็นรางวัลปลอบใจ และ เหรียญทองแดง ตกเป็นของ "อินทรีมรกต" Nigeria" target="_blank">ไนจีเรีย ที่เอาชนะ ฮอนดูรัส นัดชิงที่ 3 ที่เล่นก่อนหน้า 3-2 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ลากาแซ็ตต์เบิ้ลโทษ!ลียงลงเป็นยิงอัดก็อง2-0
    "โอแอล" โอลิมปิก ลียง ซีซั่นนี้ออกสตาร์ทได้หรูเหลือเกินหลังล่าสุดเปิดรังไล่บดเอาชนะ ก็อง 2-0 อเลซ็องดร์ ลากาแซ็ตต์ เหมาจุดโทษคนเดียวสองประตูให้ทีมเก็บ 6 แต้มเต็มขึ้นไปรั้งจ่าฝูงลีกเอิงได้สำเร็จ
  • งานเบา!เลวานกดแฮตทริกเสือใต้ถล่มเยน่า5-0
    โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ จัดการตะบันแฮตทริกคนเดียว3ตุงช่วยให้ "เสือใต้" บาเยิร์น มิวนิค บุกไปถล่ม คาร์ล ไซส์ เยน่า ทีมจากเรกิโอนาล ลีกา 5-0 ลิ่วเข้ารอบสอง ฟุตบอลเดเอฟเบ โพคาล เยอรมัน เมื่อคืนวันศุกร์ที่ 19 สิงหาคม ที่ผ่านมาเดเอฟเบ โพคาล เยอรมัน รอบแรกวันศุกร์ที่ 19 สิงหาคม 2559คาร์ล ไซส์ เยน่า 0 - บาเยิร์น มิวนิค 5 ผู้ชม : 19,000 คน สนาม : แอร์นส์ท อับเบ สปอร์ตเฟลด์ คาร์ล ไซส์...
  • ฟ้าขาวเฮ!เมสซี่ประกาศหวนคืนทีมชาติ
    ลิโอเนล เมสซี่ หัวหอกเทพประทาน สร้างสร้างรอยยิ้มให้กับพี่น้องร่วมชาติ หลังประกาศชัดเจนอยากกลับมาช่วย อาร์เจนตินา อีกครั้ง หลังเพิ่งน้อยเนื้อต่ำใจในชีวิตตัดสินใจเลิกเล่นเนื่องจากทัพ "ฟ้าขาว" ช้ำรักแพ้ ชิลี ชวดแชมป์โกปา อเมริกา เซนเทนาริโอ 2016
  • คูร์กซาว่ากดชัย!เปแอสเชเปิดหัวอัดบาสเตีย1-0
    "แชมป์เก่า" ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ประเดิมซีซั่นใหม่ด้วยการเก็บสามแต้มหลังบุกไปเชือด บาสเตีย 1-0 จากประตูชัยของ เลย์แว็ง คูร์กซาว่า แบ็กซ้ายของทีม ในเกมออกสตาร์ทซีซั่นใหม่ ลีก เอิง ฝรั่งเศส คืนวันศุกร์ที่ 12 ส.ค. ที่ผ่านมา

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »