ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » เมืองทองฯ-ท่าเรือจับมือเสนอมาตรการป้องกันเหตุแฟนบอลวิวาท

เมืองทองฯ-ท่าเรือจับมือเสนอมาตรการป้องกันเหตุแฟนบอลวิวาท

Posted 16/09/2016 by siamsport

สโมสรเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด จับมือ สโมสรการท่าเรือ เอฟซี เสนอเพิ่ม 5 มาตรการป้องกันเหตุแฟนบอลทะเลาะวิวาท ยกระดับมาตรฐานการเชียร์บอลไทย

 จากเหตุการณ์แฟนบอลทะเลาะวิวาทที่เกิดขึ้นหลังจากแข่งขันฟุตบอลโตโยต้า ลีก คัพ ระหว่างแฟนบอลเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด และแฟนบอลการท่าเรือนั้น สโมสรเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด และสโมสรการท่าเรือ เอฟซี รู้สึกเสียใจและไม่อยากให้เกิดเหตุดังกล่าวขึ้น โดยทั้งสองสโมสรจะดูแลผู้ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ดังกล่าวอย่างดีที่สุด

 พงษ์ศักดิ์ ผลอนันต์ ประธานสโมสรเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด เปิดเผยว่า "สโมสรได้ดำเนินมาตรการเพื่อป้องกัน อาทิ จัดเตรียมเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยร่วม 400 คน ดูแลรักษาความปลอดภัยบริเวณพื้นที่รอบๆ สนามฟุตบอล และเพิ่มระบบการรักษาความปลอดภัย จัดระเบียบเวลาการออกจากสนามฟุตบอลหลังเกมการแข่งขัน โดยให้แฟนบอลการท่าเรือ เอฟซี ออกก่อน 30 นาที เพื่อหลีกเลี่ยงการปะทะระหว่างกัน แต่ถึงแม้จะมีการเตรียมการอย่างดีแล้ว ก็ยังเกิดเหตุการณ์ทะเลาะวิวาทดังกล่าวขึ้นอีก จากกลุ่มคนไม่กี่คนแต่ส่งผลเสียหายต่อภาพลักษณ์ของวงการฟุตบอลไทย โดยทั้งสองสโมสรจะให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ตำรวจอย่างเต็มที่ในการนำตัวผู้กระทำผิดมาดำเนินการทางกฎหมายต่อไป"

 นวลพรรณ ล่ำซำ ประธานสโมสรการท่าเรือ เอฟซี กล่าวว่า "แป้งในฐานะประธานสโมสรการท่าเรือ เอฟซี และผู้บริหารของสโมสรรู้สึกเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ซึ่งตลอดเกมการแข่งขัน 90 นาที ในสนาม นักกีฬาทั้งสองทีมต่างมุ่งมั่นทุ่มเทในการแข่งขันอย่างมืออาชีพ อย่างน่าชื่นชม และถือเป็นแมตช์การแข่งขันที่ประทับใจผู้ชมทั้งในและนอกสนามทั้งประเทศ โดยนักกีฬาทั้งสองทีมต่างเล่นด้วยน้ำใจนักกีฬา ตามกฎกติกาการแข่งขัน ไม่มีความรุนแรงในสนาม ถือเป็นเกมแห่งมิตรภาพ และเป็นเกมของสุภาพบุรุษอย่างมืออาชีพแท้จริง แป้งรู้สึกเสียใจมากกับสิ่งที่เกิดขึ้นหลังเกมการแข่งขัน ซึ่งมันบั่นทอนกำลังใจของคนทำงาน นักกีฬา ตลอดจนแฟนบอลชาวไทย และอีกหลายๆ ส่วนที่พยายามร่วมแรงร่วมใจกันพัฒนาวงการกีฬาไทย แป้งเชื่อว่าทั้งสองสโมสรไม่ได้คาดหวังให้เหตุการณ์วุ่นวายนี้เกิดขึ้น และตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาเราต่างพยายามทำงานร่วมกัน เพื่อป้องกันเหตุวุ่นวายที่จะเกิดขึ้นนี้"

นอกจากนี้ สโมสรเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด และสโมสรการท่าเรือ เอฟซี ได้ร่วมกันกำหนดมาตราการ เพิ่มเติม เพื่อป้องกันไม่ได้เกิดเหตุทะเลาะวิวาทในอนาคต ดังนี้


1. แยกแยะผู้ที่ก่อเหตุวิวาทจากแฟนบอลทั่วไป โดยจะสนับสนุนให้ภาครัฐใช้มาตรการทางกฎหมายที่เข้มงวดกับผู้ก่อเหตุวิวาทอย่างเท่าเทียมกัน ไม่ว่าจะเป็นฝ่ายใด และสโมสรพร้อมจะมีมาตรการขั้นเด็ดขาดกับผู้ที่ทางภาครัฐตัดสินว่ามีความผิด

 2. แบนแฟนบอลที่ก่อเหตุความวุ่นวายไม่ให้เข้าชมเกมการแข่งขันของสโมสร


3. จัดเกมแข่งขันฟุตบอลกระชับมิตรและการกุศลระหว่างสองสโมสร


 4. ขยายพื้นที่และเวลาการรักษาความปลอดภัยโดยเจ้าหน้าที่รัฐ ในรัศมีห่างจากสนามฟุตบอล 3 กิโลเมตร และ 1 ชั่วโมงหลังการแข่งขัน


 5. ทั้งสองสโมสรจะนัดประชุมแฟนบอลเพื่อหามาตรการป้องกันไม่ให้เกิดเหตุเช่นนี้อีกในอนาคต


สโมสรเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด และสโมสรการท่าเรือ เอฟซี พร้อมร่วมมือกันในการดำเนินทุกวิถีทางไม่ให้เหตุการณ์เกิดขึ้นอีก เพื่อช่วยยกระดับวงการฟุตบอลไทย และแฟนบอลให้มีน้ำใจนักกีฬา มีระเบียบวินัยในการชม และเชียร์ ที่เป็นมาตรฐานเดิมกับวงการฟุตบอลสากล และขอความร่วมมือแฟนบอลชาวไทย จากทุกสโมสรให้มีน้ำใจนักกีฬา รู้แพ้ รู้ชนะ รู้อภัย เชียร์อย่างสร้างสรรค์ ภายใต้กฎกติกา ซึ่งจะช่วยสร้างภาพลักษณ์วงการฟุตบอลไทยให้มีชื่อเสียงในระดับโลกต่อไป
 

 สำหรับกรณีตัวอย่างแฟนบอลตีกันในต่างประเทศนั้น ล่าสุดก็คือศึกแมนเชสเตอร์ดาร์บี้  เมื่อวันเสาร์ที่ 10 ก.ย. ที่ผ่านมากับการที่กองเชียร์ แมนฯ ยูไนเต็ด กับ แมนฯ ซิตี้ ก่อเหตุวิวาทกันอย่างหนักในใจกลางเมืองหลังจบเกม รวมถึง เหตุการณ์ตะลุมบอนระหว่างแฟนบอลรัสเซีย และ เวลส์ ใน ยูโร 2016 ที่ฝรั่งเศส ซึ่งทางเอฟเอ หรือ ยูฟ่า ก็ไม่ได้มีมาตราการลงโทษด้วยการตัดแต้ม หรือ ปรับสโมสรต้นสังกัดแต่อย่างใด


                  พงษ์ศักดิ์ ผลอนันต์                                                                                 นวลพรรณ ล่ำซำ
    
         ประธานสโมสรเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด                                                   ประธานสโมสรการท่าเรือ เอฟซี

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • OFFICIAL : ก่อนเยือนยูเออี-อิรัก! ช้างศึกสูญเสียบัลลังก์เบอร์1อาเซียน ฟีฟ่าแรงกิ้ง
    ช้างศึกหล่นจากบัลลังก์เบอร์ 1 อาเซียนจากการประกาศแรงกิ้งฟีฟ่าเดือนล่าสุด ก่อนบุกเยือน ยูเออี และ อิรัก ในแมตซคัดบอลโลกนัดที่ 3 และ 4
  • ชนาธิป : ฟุตบอลทำให้พวกคุณมีความสุขไม่ใช่หรอ ?
    ดาวเตะทีมชาติไทยเสียใจกับเหตุปะทะหลังเกมระหว่างแฟนบอล เมืองทอง - ท่าเรือ ทั้งที่ฟุตบอลทำให้พวกคุณมีความสุขไม่ใช่หรอชนาธิป สรงกระสินธ์ จอมทัพเมืองทอง ยูไนเต็ด โพสต์แสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์ปะทะหลังเกมโตโยต้า ลีกคัพ ระหว่างแฟนบอลของต้นสังกัด และ การท่าเรือ เอฟซี เมื่อวันที่ 14 กันยายน ที่ผ่านมา พร้อมฝากถาม "ฟุตบอลทำให้พวกคุณมีความสุขไม่ใช่หรอ"
  • ซิโก้แฮปปี้มีเวลาปรับจูนทีมเพิ่ม-แย้ม3แข้งแทนประกิต
    "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือใหญ่ทีมชาติไทยสุดแฮปปี้ทัพช้างศึกมีเวลาเก็บตัวฝึกซ้อมเพิ่มขึ้นเป็น 10 วันขอบคุณทุกฝ่ายให้ความร่วมมือเพื่อชาติ แย้มสนดึง สรรวัชร์ เดชมิตร,อเล็กซานเดอร์ ซีกฮาร์ท และ จิตปัญญา ทิสุด อยู่ในข่ายเสียบแทน ประกิต ดีพร้อม ที่โดนแบน เรียกรายงานตัว 26 ก.ย พร้อมออกเดินทางในวันดังกล่าว ส่วนรายชื่อจะมีการประกาศก่อนเดินทางประมาณ 2-3 วัน
  • กิเลนรั้งที่9สโมสรเอเชียตามเดิม-บุรีรัมย์,ชลบุรีคงที่
    ''กิเลนผยอง'' เก็บเพิ่มอีก 1 คะแนน หลังจากบุกไปชนะ สุโขทัย เอฟซี 1-0 ทำให้ยังคงอยู่ในอันดับ 9 ของเอเชีย รวมทั้งครองอันดับ 1 ของอาเซียน ต่อไป ส่วน บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด กับ ชลบุรี เอฟซี ยังอยู่ที่เดิมอย่าง 25 และ 32 ตามลำดับ

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »