ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » ไรท์เผยเลิกนับถือเฟอร์กี้นานแล้ว

ไรท์เผยเลิกนับถือเฟอร์กี้นานแล้ว

Posted 17/09/2016 by siamsport

เอียน ไรท์ อดีตดาวยิง อาร์เซน่อล เผยเลิกนับถือ เซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ตั้งแต่ตอนที่ "เฟอร์กี้" จวกตนเอาเรื่องผิวสีมาเรียกคะแนนสงสาร ยันคำพูดดังกล่าวเจ็บปวดมากๆ เพราะไม่คิดว่าคนระดับนี้จะพูดแบบนั้น

เอียน ไรท์ ตำนานกองหน้า อาร์เซน่อล ยอดสโมสรแห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เปิดใจตนหมดความเคารพนับถือในตัว เซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน บรมกุนซือแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด หลังจากที่อดีตนายใหญ่ "ผีแดง" อ้างว่าตนใช้เรื่องการเหยียดผิวมาเรียกคะแนนสงสาร

 เหตุการณ์ฉาวดังกล่าวเกิดขึ้นในเกมที่ไฮบิวรี่ (สนามเหย้าเดิมของอาร์เซน่อล) "ไอ้ปืนใหญ่" พบ แมนฯ ยูไนเต็ด ฤดูกาล 1996-97  "ไรท์ตี้" กระโดดเปิดปุ่มใส่ ปีเตอร์ ชไมเคิ่ล ผู้รักษาประตู "ผีแดง" ในเวลานั้น เพื่อเป็นการแก้แค้น "ยักษ์เดนท์" จากเหตุการณ์เมื่อ 3 เดือนก่อนที่สนามโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด

 จากนั้นทั้งสองคนก็โต้เถียงกันอย่างรุนแรงขณะเดินเข้าไปในอุโมงค์สนาม โดยตอนนั้น แกรี่ เลวิน นักกายภาพบำบัดอาร์เซน่อล เป็นคนห้าม ไรท์ เอาไว้ สำหรับเรื่องดังกล่าว ไรท์ ได้เปิดเผยในหนังสืออัตชีวประวัติเล่มใหม่ของเขาในชื่อ "เอียน ไรท์ : อะ ไลฟ์ อิน ฟุตบอล" (Ian Wright: A Life In Footbal) ว่า จากเรื่องครั้งนั้นตนหมดความนับถือ "เฟอร์กี้" ไปเลย

ข้อความในหนังสือของ ไรท์ ระบุว่า "เดือนพฤศจิกายน 1996 ช่วงระหว่างเกม เขา (ชไมเคิ่ล) ด่าผมว่า -ไอ้มืดสารเลว- (เรื่องนี้ ชไมเคิ่ล ปฏิเสธมาตลอด) จากนั้นในเดือนกุมภาพันธ์ ผมยังเจ็บปวดกับชไมเคิ่ล แต่เขาไม่ได้สนใจอะไรเลย หลังจากนั้นในเกมที่สอง  ผมได้เจอกับ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ตอนที่ยังเป็นนายใหญ่ที่โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด เขาบอกว่า -ฉันไม่คิดว่านายจะเอาเรื่องสีผิวมาเรียกคะแนนสงสาร-"

"คำพูดตอนนั้นทำให้ผมผิดหวังมาก ผมบอกกับเขาว่า ผมไม่ได้เป็นอย่างที่เขาพูด แต่ผมไม่รู้ว่าเขาจะเชื่อผมไหม ผมหมดความนับถือเขาตั้งแต่วันนั้นเลย" ไรท์ ซึ่งคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก และ เอฟเอ คัพ กับ อาร์เซน่อลในฤดูกาล 1997-98 กล่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »