ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลีกคัพอื่นๆ » บัลลงดอร์เปลี่ยนโฉม กัปตัน-โค้ชทีมชาติหมดสิทธิโหวตอีก

บัลลงดอร์เปลี่ยนโฉม กัปตัน-โค้ชทีมชาติหมดสิทธิโหวตอีก

Posted 20/09/2016 by siamsport

รางวัลบัลลงดอร์ จากนิตยสารฟรองซ์ ฟุตบอล หลังจากที่แยกทางกับฟีฟ่า ล่าสุด จะมีการปรับเปลี่ยนรูปแบบการมอบรางวัลใหม่ขึ้นมา เพื่อให้มีความศักดิ์สิทธิ์ และน่าเชื่อถือมากขึ้นกว่าเดิม

หลังจากที่ฟีฟ่า เซ็นสัญญากับฟรองซ์ ฟุตบอล ระหว่างปี 2010-2015 แล้วเปลี่ยนชื่อรางวัลจากบัลลงดอร์ เป็นฟีฟ่า บัลลงดอร์ ก็ได้มีเสียงวิจารณ์เกิดขึ้นมากมาย เพราะดูเหมือนวิธีการมอบรางวัล จะเอื้อให้กับนักเตะที่มีชื่อเสียงอยู่แล้ว อย่างลีโอเนล เมสซี่ และ คริสเตียโน่ โรนัลโด้เท่านั้น

โดยเฉพาะในปี 2010 ที่อินเตอร์ มิลาน คว้าสามแชมป์ คนที่น่าจะได้บัลลงดอร์ควรเป็นเวสลีย์ สไนเดอร์ แต่สุดท้ายกลับเป็นลีโอเนล เมสซี่อย่างพลิกความคาดหมาย

ทั้งนี้ มีการมองว่าปัญหาหลักคือวิธีการโหวต  โดยฟีฟ่า จะให้กัปตันทีมชาติ โค้ชทีมชาติ และนักข่าว ร่วมกันโหวต ซึ่งนักเตะหลายๆชาติ ไม่มองภาพรวม แต่เลือกแค่นักเตะที่ตัวเองชอบ ทำให้คะแนนโหวต ไปกระจุกอยู่ที่เมสซี่ กับโรนัลโด้เสมอ

ล่าสุด ฟรองซ์ ฟุตบอล เตรียมการปรับกฎหลายอย่าง เพื่อทำให้รางวัลนี้กลับมาศักดิ์สิทธิ์อีกครั้ง โดยกฎสามข้อที่จะเปลี่ยนคือ

1. ผู้ที่ถูกโหวตจะถูกเลือกมา 30 คน จากเดิมที่เลือกมา 23 คน
2. คนที่มีสิทธิโหวต จะเหลือแค่นักข่าวจากทั่วโลกเท่านั้น
3. การประกาศชื่อ 3 คนสุดท้ายจะไม่มีอีกต่อไป
และ 4. การประกาศรางวัลจะมีขึ้นก่อนวันที่ 31 ธันวาคม ไม่จัดข้ามปี ไปประกาศช่วงต้นเดือนมกราคม เหมือนยุคฟีฟ่า บัลลงดอร์

ทั้งนี้ นิตยสารฟรองซ์ ฟุตบอล มีการประกาศรางวัลบัลลงดอร์ตั้งแต่ปี 1956 และเป็นรางวัลที่ได้รับความน่าเชื่อถือสูงมาก แต่นับตั้งแต่ฟีฟ่าขอซื้อลิขสิทธิ์ของรางวัลนี้ พร้อมกับเปลี่ยนแปลงกฎการมอบรางวัล ทำให้บัลลงดอร์ ถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักตลอดหลายปีที่ผ่านมา

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • กันท่า!เปแอสเชจ่อยื่นสัญญาใหม่ให้มาร์กินญอส
    ปารีส แซงต์-แชร์กแมง วางแผนจับ มาร์กินญอส กองหลังดาวรุ่ง ต่อสัญญาใหม่ หลังเจ้าตัวทำผลงานโดดเด่นและกลายเป็นตัวหลักในแนวรับซีซั่นนี้ ขณะที่ บาร์เซโลน่า ตกเป็นข่าวจ้องตะครุบตัวไปร่วมทีม
  • คาวานี่เหมาสี่ตุง!เปแอสเชโหดบุกถล่มก็อง6-0
    ''เอล มาทาดอร์'' เอดินสัน คาวานี่ กลับมาระเบิดฟอร์มเก่งอีกครั้ง หลังเหมาคนเดียว 4 ประตู ช่วยให้แชมป์เก่า ปารีส แซงต์-แชร์กแมง บุกถล่มก็องคาบ้านขาดลอย 6-0 คว้า 3 คะแนนสำเร็จ ในเกมลีกเอิง ฝรั่งเศส คืนวันศุกร์ที่ 16 กันยายน 2559 ที่ผ่านมา
  • บาโลกระหึ่ม!สื่อดังน้ำหอมจับขึ้นปกสดุดี-เจ้าตัวรับคิดผิดซบหงส์
    มาริโอ บาโลเตลลี่ หอกใหม่ของ นีซ ถูก "เลกิ๊ป" สื่อดังฝรั่งเศส จับขึ้นหน้า 1 พร้อมพาดหัวสดุดี หลังทำผลงานกระฉูด จนได้รางวัล แมน ออฟ เดอะ แมตช์ ของเกม ลีก นัดที่ต้นสังกัดเปิดรังเฉือนชนะ โอลิมปิก มาร์กเซย 3-2 เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ด้านเจ้าตัวยอมรับ การย้ายซบ ลิเวอร์พูล ยักษ์ใหญ่ พรีเมียร์ลีก คือการตัดสินใจที่ผิดพลาดที่สุดในชีวิต
  • บาโลเปิดซิงซัดเบิ้ล!นีซแกร่งแซงโอแอม3-2ทาบฝูง
    มาริโอ บาโลเตลลี่ ประเดิมต้นสังกัดใหม่ได้อย่างยอดเยี่ยม หลังระเบิดฟอร์มซัดคนเดียวสองประตูช่วยให้นีซ พลิกแซง "โอแอม" โอลิมปิก มาร์กเซย เก็บ3แต้ม มี 10 คะแนน รั้งจ่าฝูงร่วมกับโมนาโก ในเกมลีกเอิง ฝรั่งเศส วันอาทิตย์ที่ 11 กันยายน 2559 ที่ผ่านมา

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »