ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลาลีกา สเปน » ต้องได้!เฟอร์กี้หนุนโรนัลโด้ซิวบัลลงดอร์

ต้องได้!เฟอร์กี้หนุนโรนัลโด้ซิวบัลลงดอร์

Posted 01/11/2016 by siamsport

เซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน บรมกุนซือ "ผีแดง" แมนฯ ยูไนเต็ด หนุน คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ปีกซูเปอร์สตาร์สมควรอย่างที่สุดที่จะได้บัลลงดอร์ในปีนี้ หลังผลงานระดับมาสเตอร์พีซทั้งซิว แชมป์ แชมเปี้ยนส์ ลีก แลยูโร 2016 โวสนั่นไม่แปลกใจเลยที่ กัปตันทีมชาติโปรตุเกส ฟอร์มฮอตขนาดนี้เพราะเห็นพรสวรรค์และความมีวินัยมาตั้งแต่นักเตะอายุแค่ 17 ปีเท่านั้น

เซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ตำนานผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สโมสรพ่อบุญทุ่มแห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ออกโรงหนุน  คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ศิษย์รักผงาดคว้ารางวัลบัลลงดอร์ หรือลูกบอลทองคำ ในปีนี้ เพราะเชื่อว่าสตาร์ลูกหนัง เรอัล มาดริด ทำผลงานได้โดดเด่นเหนือคู่แข่งคนอื่นๆ

กัปตันทีมชาติโปรตุเกส เป็นตัวเต็งที่จะคว้ารางวัลดังกล่าวเป็นสมัยที่ 4 แต่งานนี้เขาต้องเผชิญหน้ากับคู่แข่งที่ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมอย่าง อองตวน กรีซมันน์ กองหน้าเลือดเฟร้นช์ แอตเลติโก มาดริด และ ลิโอเนล เมสซี่ ดาวยิงอัจฉริยะ บาร์เซโลน่า

"เฟอร์กี้" ซึ่งเป็นนายใหญ่ของ โรนัลโด้ 6 ปีสมัยที่อยู่กับ "ปีศาจแดง" ก่อนจะย้ายไปเล่นให้ เรอัล มาดริด ด้วยค่าตัว 80 ล้านปอนด์ (ราว 3,840 ล้านบาท) เมื่อปี 2009 เชื่อว่า อดีตศิษย์เอกของตนสมควรได้บัลลงดอร์เอาไว้เชยชม เพราะผลงานที่นำ "ราชันชุดขาว" คว้าแชมปยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก และนำบ้านเกิดผงาดซิวแชมป์ ยูโร 2016

"ผมไม่คิดว่าจะมีใครที่ดีไปกว่านี้อีกแล้วที่จะได้ชูรางวัลบัลลงดอร์ หนึ่งในช่วงเวลาแบบนี้ผมรู้สึกภูมิใจที่จะพูดอย่างเต็มปากว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มีบทบาทสำคัญกับอาชีพของเขา เราขออวยพรให้เขาโชคดีทุกๆ เรื่อง เขาประสบความสำเร็จเกินคาด เขามีปีที่น่าอัศจรรย์จริงๆ"

"เขวคว้าแชมป์แชมเปี้ยนส์ ลีก ร่วมกับ เรอัล มาดริด และเป็นกัปตันทีมชาติโปรตุเกส ได้แชมป์ยูโร 2016 แม้ว่าจะพลาดลงเล่นในนัดชิงชนะเลิศเพราะบาดเจ็บ (ลงเล่นได้เพียงแค่กลางครึ่งแรกก็ถูกเปลี่ยนตัวออก) เขายังอยู่บริเวณริมเส้นเพื่อคอยเชียร์เพื่อนร่วมทีมซึ่งนั่นแสดงให้เห็นถึงความปรารถาที่เขาอยากคว้าแชมป์ มันน่าเหลือเชื่อจริงๆ" เฟอร์กูสัน กล่าว

นอกจากนี้ บรมกุนซือวัย 74 ปี ยอมรับมีความสุขมากๆ ที่ช่วยให้ โรนัลโด้ กลายเป็นยอดนักเตะเหมือนในปัจจุบันนี้ "โรนัลโด้ พุ่งขึ้นเป็นหนึ่งในนักเตะที่เก่งที่สุดไม่ใช่เรื่องแปลกสำหรับผมเลย ผมมองเห็นพัฒนาการของเขาตั้งแต่ตอนที่เขาอายุ 17 ปีแล้ว"

"มีนักเตะมากมายที่เกิดมาพร้อมกับพรสวรรค์ติดตัวตั้งแต่เด็กๆ แต่ปัจจัยที่สำคัญอีกอย่างก็คือการทำงานหนักซึ่งเป็นสิ่งจำเป็นอย่างมากในการก้าวขึ้นมาเป็นนักเตะที่สมบูรณ์แบบ คริสเตียโน่ เต็มไปด้วยความกระตือรือร้น มีแรงปรารถนาที่หมกมุ่นอยู่กับการพัฒนาตัวเองให้ดีที่สุด รวมทั้งมีระเบียบวินัยอย่างเคร่งครัดในช่วงฝึกซ้อม" อดีตกุนซือเลือดวิสกี้ ระบุ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • โดนหลอกใช้!โด้เลิกกับสาวสเปนแล้ว
    คอร์เรยโร่ ดา มันญ่า สื่อในโปรตุเกส ระบุ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ปีกดาวดัง แยกทางกับ เดซิเร่ กอร์เดโร่ แฟนสาวชาวสแปนิชเป็นที่เรียบร้อย หลังฉุนที่โดนอีกฝ่ายหลอกใช้เพื่อที่จะได้มีชื่อเสียง
  • ผี-ยูเว่เปิดศึกแย่งเปเป้เสริมหลังบ้าน
    สื่อกระพือข่าว ยูเวนตุส กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กำลังเปิดศึกกันแย่งตัว เปเป้ ปราการหลังตัวเก๋า เรอัล มาดริด มาอุดแนวรับ หลัง "โลส บลังโกส" ไม่อยากยื่นข้อเสนอเป็นสัญญาใหม่ 2 ปี ให้ตามที่นักเตะต้องการ
  • ชุดขาวสะดุ้ง!เปเป้กล้ามเนื้อต้นขาฉีก
    มาร์ก้า สื่อของสเปน ระบุ เปเป้ ปราการหลังจอมเก๋าของ เรอัล มาดริด ถึงขั้นกล้ามเนื้อต้นขาฉีกในเกมที่ต้นสังกัดชนะ อลาเบส 4-1 ซึ่งหากเป็นจริงมันก็หมายความว่าเขาจะต้องพักนานพอตัว
  • แฉ!เบลรับทรัพย์หลังหักภาษี350,000ป./สัปดาห์
    สื่อผู้ดี ตีข่าว แกเร็ธ เบล ดาวเตะทีมชาติเวลส์ รับทรัพย์จาก เรอัล มาดริด หลังหักภาษีจำนวน 350,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์ หลังนักเตะสลัดน้ำหมึกขยายสัญญาใหม่ไปจนถึงเดือนมิ.ย. 2022

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »