ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » 5 ข้อเน้นๆ! บทสรุปเกมช้างศึกหวิดกระทืบจิงโจ้โดย "บอ.บู๋"

5 ข้อเน้นๆ! บทสรุปเกมช้างศึกหวิดกระทืบจิงโจ้โดย "บอ.บู๋"

Posted 16/11/2016 by siamsport

 
หลังจากทีมชาติไทย เสมอกับ ออสเตรเลีย 2-2 คว้าคะแนนแรก ในศึกคัดบอลโลก โซนเอเชีย รอบ 12 ทีม ที่ ราชมังคลากีฬาสถาน เมื่อ 15 พ.ย. 59 แล้ว ทางด้าน "บอ.บู๋" คอลั่มนิสต์ดัง Siamsport ได้ลงมือร่ายบทสรุปออกมา 5 ข้อบนแฟนเพจส่วนตัวให้อ่านกันดังนี้

------------------------------

        ทีมชาติไทยสะสมแต้มแรกในฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก โซนเอเชีย (แต่ ออสเตรเลีย มาไงวะ?) รอบ 12 ทีมสุดท้ายได้สำเร็จ ความจริงควรจะชนะเป็นเกมแรกด้วยซ้ำ

 

1. เกมนี้ "พี่ซิโก้" ติดตั้งระบบการเล่นใหม่อย่าง 3-4-2-1 หรือ 3-5-2 รวมถึงจัดผู้เล่นตัวจริงได้ถูกใจแฟนบอลนะครับ แถมวางแผนการเล่นได้อย่างยอดเยี่ยมอีกต่างหาก ผลลัพธ์จึงออกมาค่อนข้างดีเลยทีเดียว คือปิดเกมทางด้านข้าง ไม่ยอมให้คู่แข่งใช้จุดเด่นที่ลูกกลางอากาศของตัวเองโจมตีเราได้มากนัก

        นอกจากนี้ นักเตะสายพันธุ์ปลาแดกก็เล่นได้อย่างมีระเบียบวินัย ช่วยกันไล่ ช่วยกันเล่น รวมถึงปฏิบัติตามแผนที่ผู้เป็นโค้ชวางเอาไว้ได้อย่างเคร่งครัด

        คิดง่ายๆ ถ้าเกมนี้วางระบบเดิม แล้วส่ง เกริกฤทธิ์ กับ มงคล ลงเป็นตัวริมเส้นทั้ง 2 ข้าง รับรองว่า "พี่ซิโก้" โดนด่าเสียหมาตั้งแต่ก่อนแข่งแน่นอน

 

2. ผมว่าการวางปราการหลังตัวกลาง 3 คน แล้วใช้ "วิง-แบ็ค" เหมาะกับทีมชาติไทยนะครับ เฉพาะอย่างยิ่งเกมที่เจอคู่แข่งเหนือกว่า เพราะช่วยให้เกมรับมีความเหนียวแน่นขึ้น จัดการกับเกมรุกของคู่แข่งได้ง่ายขึ้น แถมตัดปัญหาเรื่องไม่มีตัวรุกริมเส้นดีๆ ได้ด้วย

        ความจริงน่าจะวางหมากนี้ตั้งแต่เจอกับทีมชาติญี่ปุ่นแล้ว เพราะเมื่อก่อนทีมชาติไทยก็เคยยึดระบบนี้ เพียงแต่เราอาจไปหลงกับระบบการเล่นฟุตบอลตามสมัยนิยมมากไป

 

3. สภาพร่างกายของนักเตะทีมชาติไทย ถือว่าสดมาก สามารถบดบี้กับคู่แข่งได้ตลอด 90 นาที (ขนาดนั้นยังถูกตะคริวแดร็กซ์ไป 2-3 คน) ซึ่งมันเป็นผลมาจากการมีเวลาฝึกซ้อมเก็บตัวรวมกันนานกว่า 2 สัปดาห์ หลังจากฟุตบอลลีกถูกตัดจบกระทันหัน ทำให้นักเตะร่างกายไม่กรอบจากการกรำศึกหนักเหมือนช่วงฤดูกาลปกติที่ทาง สมาคมฯ วางโปรแกรมเตะแบบโง่ๆ ถึงสัปดาห์ละ 2 นัดมาเกือบตลอดฤดูกาล (คิดเอาเองแล้วกัน)

 

4. ผู้ตัดสินทำหน้าที่โดยรวมถือว่าไม่น่าเกลียด ยกเว้นจังหวะจุดโทษที่ 2 ของทีมจิงโจ้ มึงเป่าเหมือนกลัว ออสเตรเลีย ไม่ได้ไปบอลโลก เพราะแค่เอามือลูบหลังชัดๆ ไม่ใช่การฟาวล์ที่ชัดเจน มิหนำบอลโด่งลึกไปเล่นไม่ได้แน่นอน
นี่คือความผิดพลาดมหันต์ของผู้ตัดสินที่กลับผลการแข่งขันได้เลย

 

5. ออสเตรเลีย เสียหายมากที่เอาชนะทีมชาติไทยไม่ได้ในเกมนี้ เพราะอีก 4 ทีมสามารถยัดเยียดความปราชัยให้เราได้หมดเลย

        ต่อให้ไทยไม่มีโอกาสไปบอลโลก แต่ผลนัดนี้อาจหมายถึงการฉุดพวกออสซี่ไม่ให้ไปบอลโลกเหมือนกัน ประมาณว่าถ้าฉันไม่ได้ดี แกก็อย่าหวังจะได้ดี อิอิอิ (สมน้ำหน้ามัน)

        สุดท้ายขอชื่นชมแฟนบอลไทยที่เข้าไปเชียร์ในสนามจนเกือบเต็มความ จุ มันแสดงให้เห็นว่าพวกเขาคือแฟนบอลตัวจริง ไม่ได้เชียร์ตามกระแส เพราะไทยแทบไม่มีโอกาสไปบอลโลกในครั้งนี้อยู่แล้ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ประกาศผลสอบแข้งช้างศึกนัดเจ๊าแบบน่าชนะจิงโจ้
    ทีมชาติไทย ทำให้แฟนๆ ยิ้มได้ ด้วยการทุ่มเทเต็มที่ จนเกือบโค่น ออสเตรเลีย ได้ ถ้าหากผู้ตัดสินจากกาตาร์ ไม่เป่าจุดโทษแบบน่ากังขา จนทำให้ผลลงเอยด้วยการเสมอ 2-2
  • เปิดสถิติไทยเป็นรองเจอ8นัดไม่เคยชนะจิงโจ้แถมเสียเกือบ20
    เปิดสถิติการดวล ก่อนทีมชาติไทยจะพบกับออสเตรเลีย ในศึกฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 12 ทีมสุดท้าย กลุ่ม บี ในวันที่ 15 พ.ย.นี้ ปรากฏว่า ขุนพล "ซอคเก้อรูส์" ไม่เคยปราชัยให้กับทัพ "ช้างศึก" แม้แต่รายการเดียว
  • "ซิโก้"ลั่นสมบูรณ์ทั้ง23คนพร้อมลุย"ออสซี่"
    ความเคลื่อนไหวก่อนเกมฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 12 ทีมสุดท้าย ที่ทัพ "ช้างศึก" ทีมชาติไทย มีโปรแกรมเปิดบ้านรับ "ซอคเก้อร์รูส์" ออสเตรเลีย ในวันที่ 15 พ.ย. นี้ ซึ่งหลังเสร็จสิ้นการแถลงการแข่งขันอย่างเป็นทางการ ทั้งสองทีมก็ได้เดินทางมาลงสนามฝึกซ้อมที่สนามแข่งขันจริง ณ.ราชมังคลากีฬาสถาน ตามกำหนดการของฝ่ายจัดการแข่งขัน
  • ช้างศึกพร้อม!ซิโก้กร้าวทีมชาติสู้ตายเพื่อพ่อหลวงร.9
    "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือทีมชาติไทย ยันนักเตะสู้สุดใจเพื่อถวายแด่ในหลวง รัชกาลที่ 9 รวมทั้งตอบแทนแฟนบอล แม้ว่าจะไม่ได้มีผู้เล่นไปค้าแข้งต่างประเทศก็ตาม โดยช่อง 7 สี เตรียมยิงสัญญาณสดให้แฟนบอลได้ชมกันทั้งประเทศ ในศึกฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 12 ทีมสุดท้าย กลุ่มบี นัดห้า วันที่ 15 พ.ย.นี้

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »