ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » "กัปตันอุ้ม"รอเช็กฟิต-ยินดีมอบปลอกแขนให้"มุ้ย"

"กัปตันอุ้ม"รอเช็กฟิต-ยินดีมอบปลอกแขนให้"มุ้ย"

Posted 19/11/2016 by siamsport

"อุ้ม" ธีราทร บุญมาทัน แบ๊กซ้าย "ช้างศึก" แยกซ้อมเดี่ยว เนื่องจากมีอาการบาดเจ็บที่กล้ามเนื้อจากเกมฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 12 ทีมสุดท้าย นัดที่ทีมชาติไทย เปิดบ้านเสมอ ออสเตรเลีย ไป 2-2 เมื่อวันที่ 15 พ.ย. ที่ผ่านมา และยังต้องลุ้นว่า จะฟิตทันเปิดหัว เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ กับ อินโดนีเซีย เสาร์นี้ พร้อมเผยยินดีที่ ธีรศิลป์ แดงดา ได้แต่งตั้งเป็นกัปตันทีมในทัวร์นาเมนท์นี้

ช่วงเย็นของวันที่ 18 พ.น. เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง ได้นำลูกทีมทั้งหมดเดินทางมาซ้อมที่สนาม ฟิลิปปินส์ สปอร์ต สเตเดี้ยม โดยทางฝ่ายจัดแข่งขันได้คุมเข้ม และให้สื่อมวลชนบันทึกภาพพร้อมกับทำข่าวได้เพียงแค่ 15 นาทีเท่านั้น โดยการฝึกซ้อมครั้งนี้ "เจ้าอุ้ม" ได้แยกซ้อมเดี่ยว เนื่องจากมีอาการบาดเจ็บที่กล้ามเนื้อจากเกมกับออสเตรเลีย ซึ่งต้องลุ้นกันวา ดาวเตะจาก เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด จะฟิตทันวันเสาร์นี้หรือไม่
 
ขณะเดียวกัน จากการที่ "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือ "ช้างศึก" แต่งตั้ง ธีรศิลป์ แดงดา ดาวยิงวัย 28 ปี เป็นกัปตันทีมสำหรับการป้องกันแชมป์ เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2016 โดยเป็นความเห็นชอบของทุกคนในทีมที่อยากเห็นศูนย์หน้าเบอร์หนึ่งรายนี้ชูถ้วยแชมป์หลังพลาดหวังมาหลายปี

"เจ้าอุ้ม" เผยว่า "ผมรู้สึกยินดีกับพี่มุ้ยมากๆ และรู้สึกดีใจที่จะได้เห็นพี่มุ้ยสวมปลอกแขนกัปตันทีมชาติไทย พี่มุ้ยมีทั้งประสบการณ์ คุณสมบัติครบทุกอย่าง ที่สำคัญที่ผ่านมาพี่มุ้ยทุ่มเทช่วยทีมมาตลอด ซึ่งเราจะพยายามทำงานหนักร่วมกัน ผมและพี่มุ้ยต่างยังไม่เคยได้แชมป์รายการนี้ ก็หวังว่าจะได้ชูถ้วยแชมป์ร่วมกัน"

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • จอมเปิดซิง..ยิงประตูแรกให้ไทย"ไทเกอร์คัพ-เอเอฟเอฟซูซูกิ คัพ"
    ฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน ทั้ง 10 ครั้งที่ผ่านมา ในชื่อรายการ ไทเกอร์ คัพ เดิม และ เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ ''ทีมลูกหนังช้างศึก'' ทีมชาติไทยสามารถคว้าแชมป์มาครองได้ถึง 4 ครั้ง เท่ากับ สิงคโปร์ และก่อนที่จะประเดิมการแข่งขันในวันเสาร์ที่ 19 พ.ย.59 เราลองมาดูกันว่า ใครคือจอมเปิดซิงที่ยิงประตูแรกให้กับทีมชาติไทยทั้ง 10 ครั้งที่ผ่านมา
  • "ช้างศึก"เปิดหัว"อิเหนา"ใครเจ๋งกว่ากันไปฟังทัศนะของโค้ชแถวหน้าเมืองไทย
    เวลานี้ทีมชาติไทยมีภารกิจเดินทางไปป้องกันแชมป์เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2016 ซึ่งเคยได้มาแล้ว 4 สมัย ปี 1996, 2000, 2002 และล่าสุด 2014 โดยเจ้าภาพรอบแบ่งกลุ่ม คือ ฟิลิปปินส์ และเมียนมาร์ ซึ่งทางทีมชาติไทยอยู่สาย เอ ประกอบด้วย ฟิลิปปินส์ (เจ้าภาพ), อินโดนีเซีย และสิงคโปร์ โดยทางทีมงานฟุตบอลสยามจึงได้รวบรวมทรรศนะของโค้ชแถวหน้าเมืองไทยในเกมแรกที่ทีมชาติไทย ลงสนามพบกับอินโดนีเซีย วันที่ 19 พ.ย. 59 เวลา 15.30 น. (ตามเวลาประเทศไทย) มาให้ท่านผู้อ่านได้รับทราบกัน
  • "ซิโก้"กร้าวช้างศึกพร้อมลุย-ขอทุ่มใจสู้ป้องแชมป์เพื่อพ่อหลวงร.9
    "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือใหญ่ทีมชาติไทย ยักไหล่ ไม่ขอมองสถิติเก่าๆ ที่ไม่เคยแพ้อิเหนาในการคุมทีม เพราะอยากให้เกียรติคู่ต่อสู้ พร้อมประกาศกร้าว ลูกทีมทุกคนมีเป้าหมายแรกที่ต้องการเล่นให้กับในหลวง รัชกาลที่ 9 ได้ทอดพระเนตรจากบนสรวงสวรรค์ โดย ช่อง 7 สี, บั๊กกะบู ทีวี และ ฟ็อกซ์ สปอร์ตส์ เอชดี 680 เตรียมยิงสด ศึก เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2016 รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม เอ นัดแรก ที่สนาม ฟิลิปปินส์ สปอร์ต สเตเดี้ยม เวลา 15.30 น. (ตามเวลาประเทศไทย) เสาร์ 19 พ.ย. นี้
  • ไทยปรับใช้4-2-3-1ส่งบาสแทนอุ้มบู๊อิเหนา,โป้-รุ่งรัตน์ได้โชว์
    ทีมชาติไทยปรับทัพมาเล่น 4-2-3-1 โดยให้ "ปีโป้" สิโรจน์ ฉัตรทอง ยืนเป็นหน้าตัวเป้า ขนาบข้างซ้ายขวาด้วย รุ่งรัฐ ภูมิจันทึก และ ธีรศิลป์ แดงดา อีกทั้งยังให้ พีระพัฒน์ โน๊ตชัยยา ออกสตาร์ตเป็นแบ็กซ้ายตัวจริง หลังจาก ธีราทร บุญมาทัน ยังมีอาการตึงมาจากเกมเสมอ ออสเตรเลีย 2-2 ส่วนสถิติที่เจอกันมา 7 ครั้งในโทรฟี่นี้ ปรากฏว่า ไทยทำได้ดีกว่าโดยชนะไปถึง 5 หนด้วยกัน โดย ช่อง 7 สี, บั๊กกะบู ทีวี และ ฟ็อกซ์ สปอร์ตส์ เอชดี 680 จะทำการถ่ายทอดสดให้แฟนบอลชมกันถึงบ้าน เวลา 15.30 น. ในวันที่ 19 พ.ย.2559

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »