ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » ประกาศผลสอบช้างศึกชุดปรับโฉมสยบทีมเบอร์ 1 อาเซียน

ประกาศผลสอบช้างศึกชุดปรับโฉมสยบทีมเบอร์ 1 อาเซียน

Posted 26/11/2016 by siamsport

แม้จะเปลี่ยนโฉมหน้า แบบยกชุด แต่ "ช้างศึก" ของกุนซือ "ซิโก้​" เกียรติศักดิ์​ เสนาเมือง ก็ยังแกร่งพอจะดับทีมอันดับ 1 อาเซียนอย่าง ฟิลิปปินส์ ที่พกดีกรีเจ้าภาพลงสนามด้วย 1-0 ในศึก เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ ที่กรุงมะนิลา เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา จากประตูโทนของฮีโร่คนเดิม "เจ้าหนุ่ย" ​ศราวุฒิ มาสุข ทะลุรอบตัดเชือกเข้าไปลุ้นป้องกันแชมป์อย่างสง่าผ่าเผยด้วยสถิติชนะรวด 100%

        ส่วนคะแนนความสามารถของแต่ละคนที่ได้โอกาสโชว์ จะเป็นอย่างไร เราไปติดตามกันได้เลย...

 

สินทวีชัย หทัยรัตนกุล - 8.5

        สินทวีชัย แสดงให้เห็นว่าทุกครั้งที่ได้รับโอกาสลงเล่น เขาทำหน้าที่ของตัวเองได้อย่างเพอร์เฟ็กต์เสมอ เกมนี้ รับลูกยิงของฟิลิปปินส์ในหลายๆช็อตได้ยอดเยี่ยม การสปรินท์ออกมาตัดบอลไม่มีข้อผิดพลาด ไทยเก็บคลีนชีทได้สวยๆแบบนี้ ต้องยกเครดิตให้เขาจริงๆ

 

อดิสร พรหมรักษ์ - 7

        เล่นเกมรับได้ดี ทำหน้าที่ตัวเองไม่มีข้อผิดพลาด มีหลายๆช็อตเล่นได้สวย เช่นจังหวะเติมขึ้นมาลุยริมเส้นด้านขวาในครึ่งแรก ถือเป็นกองหลังที่มีความหลากหลาย รับดี รุกได้ แต่การโดนใบเหลืองเร็วตั้งแต่กลางครึ่งหลัง ทำให้เขาต้องเล่นยากเหมือนกันในช่วงเวลาที่เหลืออยู่

 

กรวิทย์ นามวิเศษ - 7

        วันนี้ทำหน้าที่ของตัวเองได้ดี และเล่นได้แข็งแกร่งมากกว่าเกมเอาชนะสิงคโปร์ 1-0 ในนัดที่แล้ว นัดนี้ ถึงกองหน้าของฟิลิปปินส์จะสูงใหญ่ แต่ก็เอากรวิทย์ไม่ลง เขายืนหยัดได้ดีในนัดนี้ ไม่จังหวะพลาด

 

ประวีณวัชร์ บุญยงค์ -7

        เกมแรกของประวีณวัชร์ ในทัวร์นาเมนต์นี้ ซึ่งเจ้าตัวประเดิมด้วยการเก็บคลีนชีททันที นัดนี้เขาเล่นได้ในระดับที่ดี ในครึ่งแรก อาจจะมีปล่อยให้ฟิลิปปินส์ได้เล่นง่ายๆบ้าง แต่ครึ่งหลัง เขามีสมาธิโฟกัสกับเกมตลอด ถือว่าเล่นได้โอเคมาก

 

อดุลย์ หละโสะ - 8

        อดุลย์ เป็นมิดฟิลด์ตัวรับแท้ๆ ที่ถูกส่งลงในเกมนี้ และโชว์ความเก๋าของเขาออกมาให้ทุกคนได้เห็น ช็อตที่เข้าตามากๆ คือช่วงทดเจ็บของครึ่งแรก ที่ฟิลิปปินส์กำลังจะสวนเร็ว แต่อดุลย์ ไปแซะทำฟาวล์ ตัดเกมแบบเนียนๆ ตรงกลางสนาม ซึ่งมันเนียนขนาดที่ผู้ตัดสินไม่ได้แจกใบเหลืองด้วยซ้ำ  นอกจากนั้นยังมีช็อต ตัดเกมงามๆอีกหลายครั้ง นี่ถือเป็นเกมที่เขาเล่นได้ดีเลยทีเดียว

 

พีระพัฒน์ โน้ตชัยยา - 7.5

        พีระพัฒน์ มีความฟิตสูงมาก เขาวิ่งขึ้นลงตลอดเกม และเอาชนะคู่แข่งริมเส้นของฟิลิปปินส์ได้สบายๆ เกมนี้ น่าเสียดายช็อตหนึ่งที่เขาหลุดเข้าไป แต่เลือกยิงยัดเสาแรก อย่างไรก็ตามในภาพรวม ถือว่าทำได้เยี่ยมมากๆ ทั้งเกมนี้ และเกมกับอินโดนีเซีย "เจ้าบาส" เล่นได้ดีทั้งคู่เลยจริงๆ

 

ศราวุฒิ มาสุข - 7.5

        ได้ออกสตาร์ตเป็นตัวจริง ในบทบาทริมเส้นด้านขวา ที่ต้องพะวงทั้งรุกและรับ เกมนี้ เขามีช็อตผิดพลาดอยู่ เช่นการจ่ายบอลน้ำหนักขาดๆเกินๆ แต่สิ่งที่เจ้าหนุ่ย มีเหนือใครๆ ก็คือทีเด็ดทีขาด ในจังหวะสำคัญ ประตูหลุดเดี่ยวของเขายิงได้อย่างเลือดเย็น กระชากไปรอในมุมที่ดีที่สุด แล้วเลือกยิงเสาสอง ซึ่งบอกได้คำเดียวว่าเด็ดขาดจริงๆ

 

ชาริล ชัปปุยส์ - 7

        วันนี้ชาริล ได้ปลดปล่อยพลังของตัวเองอย่างเต็มที่ เขาวิ่งพล่านทั่วสนาม และมีจังหวะทำเกมสวยๆ ในครึ่งแรก มีจังหวะแปะบอลคืนให้เกริกฤทธิ์ได้ซัดเกือบเป็นประตู จริงอยู่ ชาริลตอนนี้ยังไม่สุดยอดเท่าปี 2014 แต่ถ้าเขาได้ลงสนามบ่อยขึ้น เชื่อว่าจะเข้าที่เข้าทางมากกว่านี้อีกแน่นอน

 

ประกิต ดีพร้อม - 6

        โดยรวม บทบาทอาจไม่โดดเด่นนัก ทว่าแสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นเสมอ อย่างในช่วงครึ่งแรกที่มีจังหวะโดนแย่งบอลจากเท้า แต่ยังแก้ตัวด้วยการวิ่งไปไล่กดดันคู่แข่งจนได้บอลคืนกลับมา ทัศนติแบบนี้แหละที่แฟนๆ อยากเห็นจากผู้เล่นไม่ว่าจะตัวจริงหรือสำรอง

 

เกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์ - 7.5

        ก้อง กลับมาเป็นตัวจริงอีกครั้ง ในตำแหน่งตัวฟรี วันนี้เขาเล่นแทบจะทุกจุดในแนวรุก โยกไปซ้าย ไปขวา สร้างความปั่นป่วนให้คู่แข่งอย่างมาก เกือบมีจังหวะยิงได้ 2-3 ครั้ง แต่น่าเสียดายที่ไม่เป็นประตู  นอกจากนั้นยังมีจังหวะครอสบอลสวยๆ ให้มงคลโหม่งในครึ่งแรกอีกด้วย ซึ่งน่าจะเป็นแอสซิสต์ไปแล้ว เกมนี้ เกริกฤทธิ์ถือเป็นนักเตะอีกคนที่เด่นมากๆของทีมช้างศึก

 

มงคล ทศไกร - 6

        ช่วงต้นเกม ทำได้ดีที่ได้จังหวะยิงทั้งๆที่เสียบาลานซ์ไปแล้ว แต่หลังจากนั้น ก็หาช่องโจมตีคู่แข่งได้หลายครั้ง ได้โหม่งเหน่งๆในครึ่งแรกแต่หลุดกรอบ ส่วนในครึ่งหลังมีจังหวะตวัดยิง แต่ก็ไม่มีน้ำหนัก เข้ามือโกล์ ถือว่าเกมนี้ น่าเสียดายที่เขาไม่มีชื่อเป็นคนยิงประตู

 

----------------

 

ตัวสำรอง

 

สิโรจน์ ฉัตรทอง - 6.5

        ความใหญ่ และความเร็ว มีผลมากๆในช่วงท้ายเกม เขาบดจนกองหลังฟิลิปปินส์ต้องตัดฟาวล์แทบทุกจังหวะ เกมนี้ สิ่งที่น่าเสียดายมากๆอย่างเดียวของสิโรจน์ คือลูกหลุดเดี่ยวในนาทีสุดท้าย เขาควรจะฝังมันเป็นประตูให้ได้

 

รุ่งรัฐ ภูมิจันทึก - มีเวลาอยู่บนสนามน้อยเกินไป จึงไม่มีคะแนน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • หนุ่ยฮีโร่!ไทยเฉือนปินส์1-0ควงอินโดฯลิ่วแซงเฮลอดช่อง2-1
    จบเกม! ทีมชาติไทย ชนะ "เจ้าภาพ" ฟิลิปปินส์ 1-0 จากการยิงประตูของ "เจ้าหนุ่ย" ศราวุฒิ มาสุข อีกคู่ อินโดนีเซีย พลิกแซงชนะ สิงคโปร์ 2-1 เข้ารอบเป็นที่2ของสายตามทีมชาติไทย ในศึกเอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2016 รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม เอ นัดสุดท้าย ที่สนามฟิลิปปินส์ สปอร์ตส์ สเตเดี้ยม ประเทศฟิลิปปินส์ ฟุตบอลเอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2016วันเสาร์ที่ 25 พฤศจิกายน 2559ฟิลิปปินส์ - ไทย วัสพล ปิ่นทอง ผู้สื่อข่าว พร...
  • ดีเดย์28พ.ย.ขายตั๋วซูซูกิคัพ!ราคา100-600บ.ที่ไทยทิคเก็ต
    หลังจากที่ทีมฟุตบอลชายทีมชาติไทย ชุดใหญ่ สามารถผ่านเข้าไปทำการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติอาเซียน 2016 (AFF Suzuki cup 2016) ในรอบรองชนะเลิศ ซึ่งจะแข่งขันในระบบ เหย้า-เยือน ได้นั้น
  • ปรับโฉมซูซูกิคัพ2018เตะเหย้า-เยือนตั้งแต่รอบแรก
    ปรับโฉมศึกชิงแชมป์อาเซียน เลิกมีทีมเจ้าภาพ หลังพบแฟนเจ้าถิ่น เมินดูทีมอื่น โดยเริ่มหนหน้า ปี 2018 รอบแรกแบ่งกลุ่มละ 5 ทีม แต่ละทีมจับสลาก เหย้า, เยือน อย่างละ 2 นัด หวังฉุดความนิยมให้สูงขึ้น "ซิโก้" เชื่อเป็นผลดี กระตุ้นคนดู
  • "ซิโก้"ยิ้มรับคะแนนช้างศึกดีขึ้นในอันดับโลก
    ก่อนหน้านี้สหพันธ์ฟุตบอลแห่งอาเซียน หรือ "เอเอฟเอฟ" เปิดเผยว่า ฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน "เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2016" จะเป็นครั้งแรกที่การแข่งขันมีการคิดคะแนนสะสมในการจัดอันดับโลกของ สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือ "ฟีฟ่า"

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »