ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » ซิโก้ชูกิเลนวัลเล่ย์สร้างความพร้อมช้างศึกก่อนบู๊เมียนมาร์

ซิโก้ชูกิเลนวัลเล่ย์สร้างความพร้อมช้างศึกก่อนบู๊เมียนมาร์

Posted 28/11/2016 by siamsport

ความเคลื่อนไหวของทีม ลูกหนัง"ช้างศึก"ทีมชาติไทย ทีมเต็งแชมป์เอเอฟเอฟ ซูซูกิคัพ2016 ที่ผ่านเข้าสู่รอบรองฯในฐานะแชมป์สายเอที่เก็บได้ 9 แต้มเต็มจากการชนะ อินโดนีเซีย 4-2 และเฉือนชัยสิงคโปร์และฟิลิปปินส์ 1-0 ทั้ง 2 นัด โดยมีคิวบุกเยือนเมียนมาร์ในรอบรองฯที่ย่างกุ้ง วันอาทิตย์ที่ 4 ธ.ค.59 ก่อนที่จะกลับมาเล่นที่ราชมังฯในนัดที่สอง วันพฤหัสบดีที่ 8 พ.ย.59 ต่อไป

ล่าสุดเมื่อวันอาทิตย์ที่ 27 พ.ย.59 "โค้ชซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือใหญ่ทีมชาติไทยพร้อมทีมงานและทัพนักเตะได้เดินทางจากโรงแรมดิเอมเม อรัลด์ รัชดา  เพื่อมุ่งหน้าไปเก็บตัวฝึกซ้อมที่กิเลนวัลเล่ย์ เขาใหญ่ จ.นครราชสีมา ในระหว่างวันที่ 27-30 พ.ย.59 โดยมีเวลาเตรียมทีมก่อนเข้าสู่รอบรองฯ 96 ชั่วโมงก่อนการเดินทางไปย่างกุ้งในวันที่ 1 ธ.ค.นี้


      เขาใหญ่แตก!แฟนรุมขอถ่ายภาพช้างศึก
 

โดยก่อนที่จะเดินทางเข้าแคมป์เก็บตัวกิเลนวัลเล่ย์ ทีมชาติไทยได้เข้าสักการะกราบไหว้ขอพรศาลเจ้าพ่อเขาใหญ่เพื่อความเป็นสิริ มงคล ซึ่งได้รับความสนใจจากประชาชนชาวไทยและแฟนฟุตบอลไทยที่รุมล้อมและแห่ขอถ่าย ภาพกับเหล่าสตาร์ชื่อดัง โดยรายที่ได้รับความสนใจจากแฟนบอลชาวๆมากที่สุด คือ ชาริล ชัปปุยส์ ที่ไม่ว่าจะเป็นเดินไปไหนมาไหน ก็มีแฟนบอลต่างขอถ่ายรูปตลอดทาง เรียกได้ว่าปากทางเข้าอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่แตกตื่นไปจากการที่ผู้คนรุมแห่ ขอถ่ายภาพกับบรรดาแข้งทีมชาติไทยไปในทันที

 

      "FOX" เกาะติดสัมภาษณ์ช้างศึกเต็งหนึ่ง
 

ขณะเดียวกันในเวลา 13.00 น. "ช้างศึก" ทีมชาติไทยได้เดินทางเข้าสู่แคมป์เก็บตัว "กิเลนวัลเล่ย์" เพื่อเตรียมลงซ้อมมื้อแรกในช่วงเย็นวันเดียวกันนั้นทันที โดยครั้งนี้ได้มีทีมงาน "FOX Sports"เจ้าของลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดฟุตบอลเอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ2016 ได้เดินทางมาสัมภาษณ์พิเศษทีมชาติไทยในฐานะแชมป์กลุ่มเอและเป็นทีมเต็งแชมป์ ในการแข่งขันครั้งนี้ด้วย

 

      แยกประทุม-ธีราทร!ซ้อมมื้อแรก
 

ในช่วงเย็นเวลา 16.00 น. "โค้ชซิโก้"เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง ได้นำนักเตะลงฝึกซ้อมที่กิเลนวัลเล่ย์เป็นมื้อแรกที่เดินทางมาถึง โดยการซ้อมครั้งนี้ได้มีการแยก 2 แข้ง อย่าง ประทุม ชูทอง เซนเตอร์ฮาล์ฟ และ ธีราทร บุญมาทัน แบ็กซ้ายตัวหลักที่มีปัญหาบาดเจ็บก่อนหน้านี้ออกจากกลุ่มซ้อมหลัก โดย ธีราทร บุญมาทัน ที่มีอาการบาดเจ็บแยกไปให้นักกายภาพนวด


ส่วน ประทุม ชูทอง ที่ยังไม่สมบูรณ์ได้แยกไปวอร์มต่างหากเนื่องจากยังไม่สามารถวิ่งสปีดได้ ทีมชาติไทยใช้เวลาฝึกซ้อมราว 1 ชั่วโมงโดยเป็นการเน้นสปีดของผู้เล่นด้วยการวิ่งไปกลับเป็นจำนวนถึง 30 เที่ยวด้วยกัน โดยเล่นเอาทีมชาติไทยหอบรับประทานกันเลยทีเดียว

 

      ชูกิเลนวัลเล่ย์สร้างความพร้อมก่อนบู๊เมียนมาร์
 

ภายหลังการฝึกซ้อม "ซิโก้" เปิดเผยว่าเมียนมาร์ เพิ่งจะเข้ารอบรองชนะเลิศเป็นครั้งที่ 2 จากการแข่งขัน 10 ครั้งที่ผ่านมา แต่ทีมไทยประมาทไม่ได้เพราะทุกชาติต้องการล้มไทย อีกทั้งจุดแข็งของเมียนมาร์คือการเล่นในบ้านที่มีแฟนบอลเข้ามาเชียร์เต็ม ความจุของสนาม เกมแรกที่เราต้องไปย่างกุ้งถือว่าหนักแน่นอน
 

"เท่าที่เช็คข้อมูลมาสภาพอากาศที่ย่างกุ้งน่าจะมีความหนาวเย็นพอสมควร โดยเฉพาะช่วงค่ำที่เป็นเวลาแข่งขันอุณภูมิจะลดลงมาก แต่ตรงนี้ไม่ใช่ปัญหาหนักใจเมียนมาร์เองก็คงไม่ได้เปรียบมากเนื่องจากสภาพ อากาศที่กิเลน วัลเลย์ตอนนี้เริ่มหนาวเย็นแล้ว การฝึกซ้อมที่นี้ถือว่าอากาศน่าจะใกล้เคียงกับที่เมี่ยนมาร์"
 

กุนซือ "ช้างศึก" เปิด เผยต่อว่า ทีมวางโปแกรมฝึกซ้อมวันละ 2 มื้อคือเช้าและเย็น จากนั้นวันที่ 30 พฤศจิกายน หลังซ้อมเช้าเสร็จแล้วจะกลับกทม.เพื่อเตรียมเดินทางวันที่ 1 ธันวาคมเพื่อไปแข่งขันรอบรองชนะเลิศนัดแรกที่ย่างกุ้ง เชื่อว่าการเก็บตัวที่กิเลน วัลเลย์ ในช่วง 4 วันนี้จะทำให้ทีมมีความพร้อมเต็มที่ก่อนไปเยือนเมียนมาร์แน่นอน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • เล คอง วินห์ลุ้นทุบสถิติดาวยิงวรวุธในซูซูกิคัพ
    เล คอง วินห์ หัวหอกกัปตันทีมชาติเวียดนาม เพิ่งยิงประตูที่ 15 ให้ตัวเองได้สำเร็จในศึกเอเอฟเอฟ ซูซูกิคัพ 2016 ในเกมที่เอาชนะ กัมพูชา 2-1 นัดสุดท้ายของรอบแบ่งกลุ่ม ซึ่งเทียบเท่า วรวุธ ศรีมะฆะ อดีตตำนานกองหน้าทีมทีมชาติไทย ที่ทำไว้ 15 ประตูเท่ากันในรายการนี้
  • แข้งไทยติดโผอันดับ1โหวตซูซูกิคัพ4โพล
    ทีมชาติไทย ติดโผที่ 1 ทั้งหมด 4 ความคิดเห็น ของการให้แฟนบอลทั่วไปร่วมกันโหวตในเว็บไซต์ของ เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ ทั้ง ทีมที่ไปได้ไกลที่สุดในรอบรองชนะเลิศ, ชุดแข่งที่สวยที่สุดในกลุ่ม เอ, คนที่เหมาะสมเป็นกัปตันทีม และ ทีมที่จะเป็นแชมป์ในปี 2016
  • ช้างศึกไม่แผ่ว!!กลับไทยซ้อมอัดแรงและแท็กติกทันที
    ผู้สื่อข่าวได้สอบถาม "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง เฮดโค้ชทีมชาติไทย ว่า การเดินทางไปเก็บตัวยัง กิเลน วัลเลย์ จะเลือกซ้อมหรือทดสอบระบบใดเป็นพิเศษ เพื่อติวเข้มช่วงโค้งสุดท้าย ก่อนเดินทางไปเล่นในเกมแรกของรอบรองชนะเลิศ เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2016 หรือไม่ เจ้าตัวได้ให้สัมภาษณ์ว่า
  • ซิโก้ยกเมียนมาร์แกร่งไม่ประมาทชี้สนุกแน่
    หลังจากจบการแข่งขันในรอบแรกของกลุ่ม บี ปรากฏว่าทีมเมียนมาร์ เจ้าภาพร่วมเข้ารอบเป็นที่ 2 ของกลุ่ม บี ต้องโคจรมาเจอกับทีมชาติไทย รอบรองชนะเลิศ เตะแบบเหย้า-เยือน โดยเกมแรกแข่งขัน 4 ธ.ค. ที่สนามธูวันนา วายทีซี สเตเดี้ยม เมืองย่างกุ้ง นัดสองวันที่ 8 ธ.ค. ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน โดยหลังทราบว่าทัพช้างศึกต้องเจอกับทีมชาติเมียนมาร์

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »