ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » ช้างศึกไม่แผ่ว!!กลับไทยซ้อมอัดแรงและแท็กติกทันที

ช้างศึกไม่แผ่ว!!กลับไทยซ้อมอัดแรงและแท็กติกทันที

Posted 27/11/2016 by siamsport

ผู้สื่อข่าวได้สอบถาม "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง เฮดโค้ชทีมชาติไทย ว่า การเดินทางไปเก็บตัวยัง กิเลน วัลเลย์ จะเลือกซ้อมหรือทดสอบระบบใดเป็นพิเศษ เพื่อติวเข้มช่วงโค้งสุดท้าย ก่อนเดินทางไปเล่นในเกมแรกของรอบรองชนะเลิศ เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2016 หรือไม่ เจ้าตัวได้ให้สัมภาษณ์ว่า

 

         "ในช่วงเช้าของวันที่ 27 พ.ย.นี้ เราจะเดินทางออกจากโรงแรมดิ เอเมอรัลด์ เพื่อมุ่งหน้าไปเก็บตัวทันที จากนั้นในตอนเย็นเราจะทำการซ้อมแท็กติกที่ กิเลน วัลเลย์ ทันทีที่ไปถึง จากนั้นราววันที่ 28-29 พ.ย. เราจะมีการซ้อมทั้งหมด 2 มื้อซึ่งจะมีการเพิ่มในเรื่องของพละกำลังเข้าไปด้วย พร้อมกับระบบบางส่วน"

          "สาเหตุที่เราต้องทำการเพิ่มในเรื่องของพละกำลังไปนั้น เนื่องจากเราต้องการรักษาสภาพร่างกายของผู้เล่น ให้มีความพร้อมมากที่สุด เพราะเราต้องแสดงศักยภาพของทีมออกมาให้รู้ว่า การเล่นในระดับเอเชียกับอาเซียนจะต่างกันอย่างไรในรอบรองชนะเลิศ ของศึก เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2016"

 

มี 4 แท็กติกที่จะทำให้สมบูรณ์แบบ

 

         พร้อมกันนี้อดีตกองหน้าจอมตีลังกาของทีมชาติไทย ยังได้เปิดใจเกี่ยวกับรูปแบบการซ้อม ที่จะนำเอาระบบการเล่นของทีมออกมาใช้ในรอบรองชนะเลิศ เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2016 ว่า "ในเวลานี้ทีมมีแท็กติกให้เลือกใช้อย่างมากมาย ทำให้ทีมในอาเซียนไม่น่าจะจับทางได้ถูกมากนัก"

          "ซึ่ง 4 ระบบที่ทีมชาติไทย ใช้ในปัจจุบันประกอบด้วย 4-3-3, 4-2-3-1, 3-4-1-2 และ 5-3-2 ขึ้นอยู่กับสถานการณ์ในแต่ละเกมที่นักเตะจะต้องเผชิญหน้างานว่าเจอกับทีมใด เหมือนอย่าง 3 เกมแรกที่เราได้เห็นถึงแท็กติกของทีม ที่สามารถทำได้อย่างหลากหลายเลยทีเดียว"

          "ฉะนั้นในการฝึกซ้อมที่ กิเลน วัลเลย์ ผมจะให้ทุกคนได้เรียนรู้ทุกๆแท็กติก เพื่อที่เราจะได้สร้างความพร้อม และทำให้คู่ต่อสู้ในรอบรองชนะเลิศ ของศึก เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2016 ต้องเป็นฝ่ายได้ค้นหาวิธีการตั้งรับของทีมชาติไทยด้วยตนเอง ทั้งนี้ก็เพื่อเป็นการยกระดับและพัฒนาชาติต่างๆในย่านอาเซียนอีกด้วย"

 

เผยไปเยือนก่อนมองที่ชัยชนะอย่างเดียว

 

         ที่สำคัญ "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง เฮดโค้ชทีมชาติไทย ยังได้ออกมากล่าวถึงเป้าหมายในรอบรองชนะเลิศ เกมแรก ของ เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2016 ที่จะต้องออกไปเยือนอันดับ 2 กลุ่ม บี ในวันที่ 4 ธ.ค.นี้ ว่า "ผมยังให้เกียรติคู่แข่งทุกชาติ เพราะเราต้องการยกระดับและพัฒนาทีมในระดับอาเซียนไปด้วยกัน แต่ความตั้งใจของผมเองในการออกไปเล่นนอกบ้านก่อนนั้น ไม่มีทางเลือกอื่นนอกจากจะต้องเก็บชัยชนะให้ได้"

          "เนื่องจากในเวลานี้เราแสดงให้เห็นแล้วว่า 23 นักเตะของเราที่เลือกมาป้องกันแชมป์ เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2016 นั้น เหมาะสมกับแท็กติกพร้อมกับสามารถหมุนเวียนตำแหน่งกันได้ บางคนอาจจะเล่นได้มากกว่า 2 ตำแหน่งด้วยซ้ำไป อาทิ ศราวุฒิ มาสุข ที่ทำหน้าที่วิงแบ็กขวาได้อย่างยอดเยี่ยม ทั้งๆที่ก่อนเกมเขายังไม่มีโอกาสได้ลงซ้อมในส่วนนี้เลย ก่อนที่ทำผลงานยิง 2 ประตูจาก 2 เกมในรอบแรก"

          "ทำให้เป้าหมายของเราในการบุกไปเป็นทีมเยือนก่อนในเกมแรกของรายการเอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2016 รอบรองชนะเลิศ วันที่ 4 ธ.ค.นี้ เราจะต้องคว้าชัยชนะกลับออกมาให้ได้ เพื่อสร้างความได้เปรียบ ก่อนทีเราจะกลับมาเล่นในสนามราชมังคลากีฬาสถาน ซึ่งเรามีแฟนบอลให้การหนุนหลังในเกมที่สองวันที่ 8 ธ.ค. ในการกรุยทางเข้าไปป้องกันแชมป์ให้ได้"

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ซิโก้ยกเมียนมาร์แกร่งไม่ประมาทชี้สนุกแน่
    หลังจากจบการแข่งขันในรอบแรกของกลุ่ม บี ปรากฏว่าทีมเมียนมาร์ เจ้าภาพร่วมเข้ารอบเป็นที่ 2 ของกลุ่ม บี ต้องโคจรมาเจอกับทีมชาติไทย รอบรองชนะเลิศ เตะแบบเหย้า-เยือน โดยเกมแรกแข่งขัน 4 ธ.ค. ที่สนามธูวันนา วายทีซี สเตเดี้ยม เมืองย่างกุ้ง นัดสองวันที่ 8 ธ.ค. ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน โดยหลังทราบว่าทัพช้างศึกต้องเจอกับทีมชาติเมียนมาร์
  • ได้80ว่าที่''กิเลน''เตรียมลุยไฟนอลเม.ย.ปีหน้า
    เฟ้นเลือดใหม่ทัพ ''กิเลนผยอง'' เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ยังเข้มข้น จากรอบแรก 5 พันคน ได้รุ่น ละ 200 คน ลงฟาดฟันทั้งเช้า-บ่าย ในรอบสอง ก่อนได้ 80 คนสุดท้าย ไว้รอบไฟนอล เข้าแคมป์กิเลนวัลเลย์ ช่วงปิดเทอมปีหน้า เซอร์ไพร์ ''น้องโบ๊ท''ภูวรักษ์ คำสิงห์ ลูกชายสมรักษ์ คำสิงห์ ได้ไปต่อ ลุ้นได้สีเสื้อ ''กิเลน''
  • ซิโก้ยันขอพาช้างศึกป้องแชมป์เพื่อในหลวงร.9ให้ได้
    "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง พอใจรอบแรกไทยเก็บ 9 แต้มเต็มตามเป้าที่วางไว้ได้ แถมให้คำมั่นจะพาทัพช้างศึกป้องกันแชมป์เอเอฟเอฟ ซูซูกิให้ได้ เพื่อในหลวงรัชกาลที่ 9
  • "ซิโก้" ขอมีสมาธิต่อเนื่องที่กิเลน วัลเลย์
    จากการที่"บิ๊กอ๊อด"พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ได้ไฟเขียวให้ทีมชาติไทย ชุดใหญ่ ทำแผนการเตรียมตัวอย่างต่อเนื่องในการไปเก็บตัวยัง กิเลน วัลเลย์ หากว่าต้องการความพร้อมก่อนไปเล่นในรอบรองชนะเลิศ ของศึกศึกเอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2016 ซึ่ง "ช้างศึก" จะออกไปเยือนก่อนในวันที่ 4 ธ.ค.นี้

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »