ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลาลีกา สเปน » เมสซี่ลั่นระบบทีมสำคัญกว่าแข้งคนเดียว

เมสซี่ลั่นระบบทีมสำคัญกว่าแข้งคนเดียว

Posted 29/11/2016 by siamsport

ลิโอเนล เมสซี่ กองหน้า บาร์เซโลนา ระบุ ทีมที่มีนักเตะซึ่งเล่นกันเป็นระบบ ถือว่าดีกว่าทีมที่หวังพึ่งแต่นักเตะระดับโลกโดยไม่สนใจระบบ ชี้ "อาซูลกราน่า" เองก็อาศัยระบบเป็นหลักในการประสบความสำเร็จ

ลิโอเนล เมสซี่ ดาวยิง บาร์เซโลน่า สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งเวที ลา ลีกา สเปน กล่าวว่าทีมที่มีนักเตะที่เล่นกันเป็นระบบ จะสามารถเอาชนะทีมที่มีดาราดังระดับโลกได้

เมสซี่ ได้รางวัลนักฟุตบอลยอดเยี่ยมของโลก หรือ "บัลลง ดอร์" ไปครองรวมแล้ว 5 สมัย (นับรวมทั้งตอนใช้ชื่อ บัลลง ดอร์ และ ฟีฟ่า บัลลง ดอร์) ในช่วงที่เล่นให้ บาร์เซโลน่า พร้อมทั้งเป็นกำลังสำคัญในการพาทีมได้แชมป์เป็นกอบเป็นกำ แต่ในทางกลับกัน มันก็ทำให้บางคนมองว่า "อาซูลกราน่า" พึ่งพาแข้งวัย 29 ปีมากเกินไปในช่วงหลายฤดูกาลที่ผ่านมา

"ผมคิดว่ามัน (กุญแจสู่ความสำเร็จ) คือระบบที่ดี และทุกวันนี้มันยิ่งมีความสำคัญมากกว่าเดิมอีก การมีทีมที่เล่นกันเป็นระบบ, มีความเป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน และรู้ว่าต้องทำยังไงในสถานการณ์ต่างๆ ถือว่าเป็นเรื่องที่สำคัญที่สุด ความสำเร็จมันจะเกิดขึ้นได้ก็ต่อเมื่อคุณมีทีมที่ดีที่ทำงานอย่างหนัก และผมคิดว่าทุกอย่างเริ่มจากตัวระบบ ก่อนหน้านี้ผมถูกถามหลายต่อหลายครั้ง และทุกครั้งผมก็จะตอบแบบเดิม ผมเล่นให้ บาร์เซโลน่า ทีมที่ดีที่สุดในโลก และเป็นทีมที่ไม่ได้หวังพึ่งพานักเตะเพียงคนใดคนหนึ่ง" ดาวยิงชาวอาร์เจนไตน์ ระบุ   

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »