ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » ESPNตีข่าว"กัปตันมุ้ย"หวังพาช้างศึกคว้าชัยถึงถิ่นพม่า

ESPNตีข่าว"กัปตันมุ้ย"หวังพาช้างศึกคว้าชัยถึงถิ่นพม่า

Posted 01/12/2016 by siamsport

สื่อชั้นนำอย่างเว็บไซต์ www.espnfc.com ได้ออกมาตีบทสัมภาษณ์ของ "กัปตันมุ้ย" ธีรศิลป์ แดงดา กองหน้าทีมชาติไทยจากสโมสร เอสซีจี เมืองทองฯ ที่หวังจะช่วยทีมทำประตูในเกมแรกของรอบรองชนะเลิศ กับการบุกไปเยือนเมียนมาร์ ในศึก เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2016

"กัปตันมุ้ย" กล่าวกับ อีเอสพีเอ็น ว่า "เราพร้อมเจอเมียนมาร์ โดยเราต้องพยายามได้ผลการแข่งขันที่ดีหรือไม่ก็เอาประตูในฐานะทีมเยือนกลับมาให้ได้จากนัดนี้ เพราะมันจะทำให้เราได้เปรียบในนัดที่สอง (กลับมาเล่นที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน วันที่ 8 พ.ย.59)"

โดย ธีรศิลป์ แดงดา ซัดไปแล้ว 3 ประตู สำหรับ เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2016 ทำให้ขึ้นทาบสถิติของ "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือทีมชาติไทย คนปัจจุบัน อย่างเป็นทางการแล้ว ด้วยจำนวน 12 ลูก ในรายการนี้ อย่างไรก็ตามเจ้าตัวเตรียมทำสถิติขึ้นมาใหม่อีก 2 อย่าง อันดับแรกคือ การยิงให้กับทีมชาติไทย ในรายการ เอเออฟเอฟ ซูซูกิ คัพ มากที่สุดหากว่าเกิน 7 ประตูในปี 2016 เนื่องจากเจ้าของสถิติที่ยังไม่มีใครทำได้นั้นคือ "อัลเฟรด"เนติพงศ์ ศรีทองอินทร์ ที่ยิงในปี 1996 หรือครั้งแรกของทัวร์นาเมนต์นี้ ด้วยจำนวน 7 ลูกด้วยกัน

รวมทั้งอีก 1 สถิติที่ ธีรศิลป์ แดงดา จะทำได้หากว่าในทัวร์นาเมนต์นี้ เจ้าตัวซัดอย่างน้อยอีก 4 เม็ด รวมกับที่มีอยู่เดิมจะกลายเป็น 16 ลูก ซึ่งนั่นจะเป็นการทำลายสถิติการยิงของ "โค้ชโย่ง" วรวุธ ศรีมะฆะ กุนซือทีมชาติไทย ชุดซีเกมส์ คนปัจจุบัน ที่ทำไว้ 15 ประตู อย่างเป็นทางการ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ซิโก้ยันเยือนเมียนมาร์ไม่ประมาท-มั่นใจชนะแน่
    "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง ยืนยันไม่ประมาทเมียนมาร์ที่เล่นได้แกร่งในบ้านและวิ่งสู้ฟัดไม่มีหมด มั่นใจ"ช้างศึก" เก๋าประสบการณ์เอาตัวรอดเก็บชัยได้แน่นอน
  • ''บิ๊กโจอี้''รับสุดเศร้ากองหลังบราซิลเครื่องบินตก
    ตามที่ วิลเลี่ยน ติเอโก้ เดอ เฮซุส กองหลังชาวแซมบ้า ของ ชาเปโคเอนเซ ทีมในซีรีเอ บราซิล ตกเป็นเป้าหมายของ เชียงราย ยูไนเต็ด ที่ต้องการดึงตัวมาเสริมความแข็งแกร่งลุยศึกโตโยต้าไทยลีก ฤดูกาล 2017
  • พาทิศเผยการรับตั๋วแฟนบอลไทยบุกถิ่นเมียนมาร์
    พาทิศ ศุภะพงษ์ รองเลขาธิการฝ่ายต่างประเทศและโฆษกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย เผย วิธีการรับตั๋วของแฟนบอล "ช้างศึก"หน้าสนาม ธุวันนา สเตเดียม ในวันที่ 4 ธ.ค.นี้ สามารถปริ้นต์กระดาษออกมาจากบ้านได้ทันที หากใครจองผ่านเว็บไซต์ไทยทิคเก็ตเมเจอร์ รวมทั้งสามารถโชว์อีเมลเพื่อยืนยันในการรับบัตรเข้าชมได้ทันที หลังจากสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ได้เจรจากับทางเมียนมาร์ ในการได้บัตรฝั่งทีมเยือน 900 ใบ
  • ซิโก้ประกาศชัดมี11ตัวแรกในใจทั้ง2นัดแล้ว
    ความคืบหน้าของทีมลูกหนัง"ช้างศึก"ทีมชาติไทย ที่เตรียมตัวเดินทางบุกไปเยือนเมียนม่าร์ในเกมรอบรองชนะเลิศนัดแรก เอเอฟเอฟ ซูซูกิคัพ2016 ในวันที่ 4 ธ.ค.59 โดยล่าสุดเมื่อช่วงเช้าวันที่ 30 พ.ย.59 ทีมชาติไทยได้มีการซ้อมลงทีมกันเองอย่างเคร่งเครียดที่กิเลนวัลเล่ย์ เขาใหญ่ จ.นครราชสีมา โดยไม่ให้สื่อมวลชลบันทึกภาพแต่อย่างใด กินเวลาไปกว่า 1 ชั่วโมงก่อนที่จะจบการซ้อมเข้ม 96 ชั่วโมงที่กิเลนวัลเล่ย์ และเตรียมเก็บของเดินทางไปกลับไปยังโรงแรมดิเอ็มเมอรัลด์ก่อนที่จะบุกเมียนม่าร์ในวันพฤหัสที่ 1 ธ.ค.59 ด้วยสายการบินไทย เที่ยวบิน ทีจี 301 เวลา 13.15 น. ต่อไป

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »