ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » Exclusive : พ่อ"มุ้ย"เผยเบื้องหลังเหตุลูกชายอำลาอัลเมเรียเมื่อ2ปีก่อน

Exclusive : พ่อ"มุ้ย"เผยเบื้องหลังเหตุลูกชายอำลาอัลเมเรียเมื่อ2ปีก่อน

Posted 10/12/2016 by goal.com

 

บิดาของดาวยิงเบอร์หนึ่งช้างศึกเผยเบื้องหลังแท้จริงที่ลูกชายยุติชีวิตค้าแข้งที่สเปนเมื่อ 2 ปีก่อน ชี้เจ้าตัวรู้สึกไม่อยู่ในแผนทำทีมแล้ว

พ.อ.อ ประสิทธิ์ แดงดา พ่อของ ธีรศิลป์ แดงดา กองหน้าทีมชาติไทย เผยเบื้องหลังที่ลูกชายย้ายจาก อัลเมเรีย ทีมในศึกลาลีกา สเปน กลับมาอยู่กับ เมืองทอง ยูไนเต็ด ในฤดูกาล 2015 ชี้เจ้าตัวรู้สึกว่าสถานการณ์ขณะนั้นไม่ได้อยู่ในแผนการทำทีมแล้ว

ดาวยิงทีมชาติไทยถูก อัลเมเรีย กระชากตัวจาก เมืองทอง ยูไนเต็ด ไปร่วมทัพเมื่อฤดูกาล 2014-2015 ด้วยสัญญายืมตัว โดยได้โอกาสลงเล่นทั้งหมดเพียง 132 นาที แบ่งเป็น ลาลีกา สเปน 6 นัด 0 ประตู และ ลงเล่นในบอลถ้วย โกปา เดลเรย์ 4 นัดยิงได้ 1 ประตู ก่อนยกเลิกสัญญากับทีมแล้วกลับมาอยู่กับ กิเลนผยอง ในไทยลีกฤดูกาล 2015

ขณะที่พ่อของเจ้าตัวกล่าวย้อนถึงเรื่องนี้กับ โกล ประเทศไทย ว่า "เขาคิดว่าขณะนั้นในเมื่อมีการเปลี่ยนแปลงโค้ช แล้วมีการดันนักเตะเยาวชนมาแทนเขา ซึ่งควรจะเป็นโควต้าที่เขาควรได้ลงเล่น ก็เหมือนรู้แล้วว่าไม่อยู่ในแผน คือนักฟุตบอลอาชีพจะรู้เองว่าถ้าเจอเหตุการณ์แบบนี้ เท่ากับโอกาสเราไม่เหลือแล้ว"

"เราวิเคราะห์ตลอดเวลาว่าหากกองหน้าเบอร์หนึ่งเขาเจ็บ เบอร์สองติดภารกิจแอฟริกันเนชั่นส์คัพ มันเหลือเราคนเดียวแล้วที่เล่นกองหน้า แต่เขากลับใช้วิธีดันเด็กขึ้นมา เราก็คิดแล้วว่าควรกลับบ้านเราดีกว่า"

เมื่อถูกถามว่าเห็นความเปลี่ยนแปลงอะไรบ้างจาก ธีรศิลป์ หลังกลับจากสเปน เจ้าตัวบอกว่า "เห็นทั้งความผิดหวังในสิ่งที่เขาได้พบได้เจอ ได้เห็นความเปลี่ยนแปลงวิธีคิดของเขาว่าจริงๆไม่ได้สวยหรูนะการไปเล่นนอกประเทศ การได้รับโอกาสในฐานะคนเอเชียมันถูกมองข้ามมากเกินไป บางทีเราเห็นนักเตะต่างชาติที่มาเล่นบ้านเรา เราเชิดชูบางทีก็เกินไป แต่พอไปเล่นบ้านเขา เขามองไม่เห็นอะไรในตัวเราเลย"

"ตอนที่ถูกวิจารณ์ เรื่องเครียดมีแน่นอน เพราะเหมือนมันไม่ประสบความสำเร็จโดยส่วนตัวเขาก็ตั้งความหวัง อย่างน้อยเขาน่าจะมีโอกาสได้ลงมากกว่านี้ แต่เมื่อเขาทำไม่ได้ก็เหมือนความหวังแฟนบอลชาวไทยหายไปด้วย" ประสิทธิ์กล่าวกับ โกล ประเทศไทย

ปัจจุบัน ธีรศิลป์ แดงดา กำลังอยู่ระหว่างช่วยทีมชาติไทย ล่าแชมป์เอเอฟเอฟ ซูซูกิคัพ 2016 โดยเตรียมลงเล่นรอบชิงชนะเลิศ นัดแรก บุกเยือน ทีมชาตอินโดนีเซีย วันที่ 14 ธันวาคมนี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • 8 เรื่องช็อกทำสื่อเวียดยก7ธ.ค.วันมหาวิปโยคลูกหนังชาติ
    "โทรล บองดา" สื่อดังในประเทศเวียดนาม รายงานข่าวว่า วันที่ 7 ธันวาคม ที่ผ่านมา ถือเป็นวันที่เศร้าที่สุดในประวัติศาสตร์วงการฟุตบอลเวียดนาม เพราะมีหลายเหตุการณ์เศร้าเกิดขึ้นพร้อมกัน
  • ช้างศึกบินลุยอิเหนา11ธ.ค.-มีข้อมูลคู่แข่งครบถ้วน
    "ซิโก้"เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง เฮดโค้ชทีมชาติไทย เผยเดินทางสู่แดนอิเหนาวันที่ 11 ธ.ค.นี้ จากนั้นจะลงทำการซ้อมเย็นต่อในทันที เพราะต้องการทดลองกลยุทธ์และวิธีการก่อนเกมนัดชิง เกมแรกให้ได้มากที่สุด รวมทั้งยังมีข้อมูลข้อผู้เล่นตัวจริงกับสำรองอินโดนีเซียไว้หมดแล้ว มั่นใจธนบูรณ์ เกศารัตน์ สลัดอาการบาดเจ็บหายกลับมาทันแน่นอน ส่วนเรื่องสถิติที่จะชนะในรายการ เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ เป็นเกมที่ 6 ติดต่อกัน ทำลายสถิติเดิมที่ทำไว้ในปี 2000 ยังไม่คิดถึงเนื่องจากเป้าหมายของทีมมีความกดดันอยู่แล้วในการที่จะต้องชนะทุกแมตช์
  • รื้อความทรงจำถ้วยอาเซียน "ช้างศึก" บุกถิ่นอิเหนา
    ผลของเกมรอบรองชนะเลิศ นัดสอง ในศึก เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2016 เป็นอันว่าคู่ชิงชนะเลิศในระบบเหย้า-เยือน ได้ออกมาแล้วก็คือ ทีมชาติไทย ในฐานะแชมป์เก่าและมีเป้าหมายที่อยากจะป้องกันโทรฟี่ใบนี้ให้ได้เป็นสมัยที่ 5 จะพบกับ อินโดนีเซีย
  • ซิโก้ชี้เมียนมาร์ไร้โชค!หากตีไข่แตกได้ไทยเหนื่อยแน่
    ภายหลังจากที่ทีม "ลูกหนังช้างศึก" ทีมชาติไทย เอาชนะ เมียนมาร์ 4-0 ในเกมรอบรอง นัดสอง เอเอฟเอฟ ซูซูกิคัพ 2016 ส่งให้ไทยชนะสกอร์รวม 2 นัด 6-0 ผ่านเข้าสู่รอบชิงฯไปพบอินโดนีเซียต่อไปนั้น

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »