ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » ถ้าให้ทีมชาติไทยมาเล่นฟุตบอล 7 คน?

ถ้าให้ทีมชาติไทยมาเล่นฟุตบอล 7 คน?

Posted 11/12/2016 by goal.com

ถ้าให้เลือกแข้งช้างศึกมาร่วมทีมฟุตบอลวงเล็กข้างละ 7 คนกับคุณ ใครที่คุณอยากได้ที่สุด?

ฟุตบอล 7 คนเป็นเรื่องของความเร็ว

แม้จำนวนผู้เล่นจะน้อยกว่า แต่เมื่อพื้นที่สนามเล็กลง และหนึ่งเกมเล่นกันในเวลาสั้น ๆ ทำให้แต่ละเกมเต็มไปด้วยแอคชันที่รวดเร็ว เป็นเกมฟุตบอลที่ย่นย่อลงมาจากเกมใหญ่ให้สั้น เล็ก และเข้มข้นยิ่งกว่า

ในขณะเดียวกัน ฟุตบอล 7 คนก็เป็นเกมที่เข้าถึงง่าย คุณไม่จำเป็นต้องมีความฟิตถึงขั้นวิ่งได้ยาว 90 นาที ไม่ต้องหาเพื่อนร่วมทีมให้ครบ 11 (ไม่รวมตัวสำรอง) และไม่ต้องกังวลมากมายเรื่องการยืนตำแหน่ง เพราะด้วยขนาดสนามที่เล็กกว่า คุณจะกลับมาตำแหน่งได้ในไม่กี่ก้าว

"ผู้เข้าแข่งขันจะได้เจอกับการดวลตัวต่อตัวมากเป็นสองเท่า การยิงประตูแต่ละลูกก็ใช้เวลาเฉลี่ยเพียงสี่นาที" เจเรมี ลิม MD ของ amc experience! ผู้จัด 24SEVENS ทัวร์นาเมนต์ฟุตบอล 7 คนสมัครเล่นระดับโลกกล่าวไว้ "ฟุตบอลเจ็ดคนเล่นกันรวดเร็วกว่าเกมแบบปกติข้างละ 11 คนมาก"

ถ้าเราเลือกผู้เล่นจากทีมชาติไทยชุดสู้ศึกเอเอฟเอฟ ซูซูกิคัพ 2016 มาจัดเป็นทีม 7 คน ที่เล่นในสไตล์ใกล้เคียงกับที่ 'โค้ชซิโก้' เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง จัดให้เล่นในปัจจุบัน ก็น่าจะจัดได้แบบนี้

กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ เฝ้าเสาอย่างไม่ต้องสงสัย ส่วนกองหลัง ในเกมแบบ 7 คน ผู้เล่นที่เป็นได้ทั้งเซ็นเตอร์และขยับขึ้นมาเป็นกองกลางได้อย่างธนบูรณ์ เกษารัตน์ เหมาะอย่างยิ่ง ส่วนธีราทร บุญมาทัน และทริสตอง โด เป็นริมเส้นที่รับบททั้งรุกและรับ

ขยับขึ้นไปที่แดนกลาง ความหลากหลายของชาริล ชัปปุยส์ ไปได้สวยกับเกมการเล่นรวดเร็วในพื้นที่แคบ ส่วนแนวรุก ความแพรวพราวของชนาธิป สรงกระสินธุ์ และธีรศิลป์ แดงดา จะสร้างความหนักใจให้คู่แข่งแน่นอน

ณ วันนี้ที่ทีมชาติไทยเดินทางไปอินโดนีเซีย เตรียมสู้ศึก เอเอฟเอฟ ซูซูกิคัพ 2016 รอบชิงฯ นัดแรก ที่สนาม Grans Soccer Pro เกษตร-นวมินทร์ ก็มีการแข่งขัน 24SEVENS Bangkok ทัวร์นาเมนต์ฟุตบอล 7 คนสมัครเล่น ที่เวียนจัดไปทั่วเมืองใหญ่คลั่งใคล้ฟุตบอลทั่วโลก นอกจากเกมฟุตบอลในสนาม รอบบริเวณจัดงานยังมีกิจกรรมให้ได้สนุกกันไม่น้อย รวมถึงอาหารอร่อยจากร้าน Food Truck ชื่อดัง สนุกกันยาว ๆ ตั้งแต่ 9:00-19:00 น.

สามารถเข้าชมภาพการแข่งขันในครั้งที่ผ่าน ๆ มา รวมถึงเนื้อหาอื่น ๆ ได้ที่ 24SEVENS.tv รายละเอียดเพิ่มเติม เข้าชมที่ thailand.24sevensfootball.com/

ว่าแต่ว่า ถ้าให้คุณเลือกทีมชาติไทยสักคนไปอยู่ในทีม 7 คนของคุณได้ คุณจะเลือกใคร? โหวตกันหน่อย!

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »