ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » ซิโก้หลั่งน้ำตาถวายชัยแด่ในหลวงร.9และร.10

ซิโก้หลั่งน้ำตาถวายชัยแด่ในหลวงร.9และร.10

Posted 18/12/2016 by siamsport

"ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง เฮดโค้ชทีมชาติไทย ให้สัมภาษณ์หลังจบเกมการแข่งขัน ที่ไทยคว้าชัยชนะเหนือ อินโดนีเซีย 2-0 พลิกสถานการณ์ซิวแชมป์เอเอฟเอฟ ซูซูกิคัพได้สำเร็จ โดยระบุว่า นี่เป็นความภาคภูมิใจอย่างที่สุดของตัวเขา

 "ซิโก้" ระบุว่า ขอบคุณทุกคน นักเตะ สตาฟฟ์ และกองเชียร์ ที่ช่วยกันทำให้ทีมชาติไทยป้องกันแชมป์ได้สำเร็จ และสิ่งสำคัญที่สุดของเขาคือ ต้องการถวายชัยชนะเกมนี้ แด่ในหลวง รัชกาลที่ 9  และ ในหลวงรัชกาลที่ 10 ด้วย

จากชัยชนะเกมนี้ ทำให้ "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือใหญ่ทีมชาติไทยนอกจากจะเป็นคนแรกในประวัติศาสตร์ฟุตบอลอาเซี่ยนที่ได้แชมป์ทั้งการเป็นนักเตะและโค้ชแล้วนั้น เขายังถือเป็นโค้ชคนที่ 3 ที่พาทีมป้องกันแชมป์สำเร็จ
 
รายแรกที่ทำได้คือ ปีเตอร์ วิธ อดีตกุนซือทีมชาติไทยที่พาทีมคว้าแชมป์ 2 สมัยจาก 4 ครั้งแรก โดยเป็นการคว้าแชมป์ 2 สมัยติดในปี 2000 และปี 2002 ส่วนรายที่ 2 ที่ทำได้คือ ราดอจโก้ อัมราโมวิช เฮดโค้ชชาวเซอร์เบียที่พาสิงคโปร์คว้าแชมป์ 3 สมัย โดยได้ 2 ปีต่อเนื่องในปี 2004 และปี 2007 ก่อนจะปิดกล่องในปี 2012 ล่าสุดคนที่ทำได้รายที่ 3 คือ "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง ที่พาทีมชาติไทยคว้าแชมป์ 2 หนติดในปี 2014 และปี 2016นั่นเอง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ไทยแชมป์อาเซียน!"ปีโป้"ทีเด็ดเหมา2พาช้างศึกดับอิเหนา2-0
    ทีมชาติไทย ป้องกันแชมป์ เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ ไว้ได้สำเร็จ หลังได้ 2 ประตูจาก "ปีโป้" สิโรจน์ ฉัตรทอง ทำให้คว้าชัยเหนือ อินโดนีเซีย สุดมันส์ 2-0 พลิกสถานการณ์คว้าแชมป์อาเซียนสมัย 5 ได้สำเร็จด้วยสกอร์รวม 3-2 ชนิดสะใจแฟนช้างศึกทั้งชาติ ฟุตบอลโตโยต้า ไทยลีก 2016วันเสาร์ที่ 17 ธันวาคม 2559ไทย - อินโดนีเซีย 11 ผู้เล่นของทีมชาติไทย ที่ลงสนามในการพบกับ อินโดนีเซีย รอบชิงชนะเลิศ นัดสอง ศึก เอเอฟเอฟ ...
  • บิ๊กอ๊อดฉีดลูกละล้านป้องกันแชมป์ซูซูกิคัพ
    เรื่องของเงินอัดฉีดทีมชาติไทย หลังจากที่ "บิ๊กอ๊อด" พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย จะมอบให้ 10 ล้าน รวมกับเงินแชมป์ของรายการราว 2 แสนเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 7 ล้านบาท ให้ไปแบ่งกันในทีมแบบ 80-20 เปอร์เซ็นต์นั้น
  • เปิดสถิติ!ไทยชิง7แชมป์4,อิเหนาอกหักหมด4หน
    ศึกเอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2016 รอบชิงชนะเลิศ นัดสอง ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน ในค่ำวันที่ 17 ธ.ค.นี้ ระหว่าง ทีมชาติไทย แชมป์ 4 สมัยในรายการนี้ กับ อินโดนีเซีย ที่ยังไม่เคยเป็นแชมป์รายการเลย
  • เพื่อประวัติศาสตร์! ปธน.อินโดนีเซียทุ่มอัดฉีด 32 ล้านบาทคว้าแชมป์อาเซียน
    ท่านผู้นำอินโด ทุ่มหนักอัดฉีด 32 ล้านบาท หากเดอะ การูด้า ซิวแชมป์อาเซียนสมัยแรกได้สำเร็จโจโค วิโดโด ประธานาธบดีอินโดนีเซีย ประกาศอัดฉีดนักเตะข้ามประเทศ หากสามารถคว้าแชมป์ เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2016 มาครองได้เป็นสมัยแรก ก่อนเกมนัดที่ 2 จะเริ่มต้นขึ้น

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »