ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » หงส์สถิติเป็นรอง!ลัลลาน่าหนุนโป้งถิ่นทอฟฟี่

หงส์สถิติเป็นรอง!ลัลลาน่าหนุนโป้งถิ่นทอฟฟี่

Posted 19/12/2016 by siamsport

"หงส์แดง" ลิเวอร์พูล เตรียมส่ง อดัม ลัลลาน่า เคลื่อนเกมแดนกลางหนุนทัพปิดสกอร์ เกมเยือน "ทอฟฟี่สีน้ำเงิน" เอฟเวอร์ตัน จากสถิติรวมพบกันก่อนหน้าเป็น เอฟเวอร์ตัน ที่ดีกว่า ในศึกฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ คืนวันจันทร์ที่ 19 ธ.ค. ศกนี้ ถ่ายทอดสด : บีอิน สปอร์ตส์ 1 (เวลา : 03.00 น.)

ปรีวิวฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

วันจันทร์ที่ 19 ธันวาคม 2559

เอฟเวอร์ตัน   -   ลิเวอร์พูล

ถ่ายทอดสด :
บีอิน สปอร์ตส์ 1 (เวลา : 03.00 น.)

 สนาม : กูดิสัน พาร์ค

        ศึกเมอร์ซี่ย์ไซด์ดาร์บี้ คืนวันจันทร์ เอฟเวอร์ตัน เปิดบ้านรับมือ ลิเวอร์พูล

        โรนัลด์ คูมัน กุนซือชาวดัตช์ของ ทอฟฟี่สีน้ำเงิน เพิ่งเปิดบ้านชนะ อาร์เซน่อล 2-1 เป็นชัยชนะนัดแรกในรอบ 6 นัดด้วย

        สภาพทีมต้องขาด ฟิล จากีลก้า เซนเตอร์ฮาล์ฟติดโทษแบน 1 นัด หลังถูกไล่ออกในนัดก่อน จะใช้ รามิโร่ ฟูเนส โมรี ลงแทน

        ก่อนหน้านี้ ยานนิค โบลาซี่ ปีกผ่าตัดเอ็นหัวเข่าขวา พักยาวทั้งซีซั่น ขณะที่ มูฮาเหม็ด เบซิช กองกลางเจ็บเข่าพักถึงกุมภาพันธ์

        การจัดทัพ มาร์เตน สเตเคเลนเบิร์ก เฝ้าเสา แผงหลัง เชมัส โคลแมน, แอชลี่ย์ วิลเลี่ยมส์, รามิโร่ ฟูเนส โมรี และ เลห์ตัน เบนส์

        แดนกลางเรียก แกเร็ธ แบร์รี่ ที่ได้พักเมื่อกลางสัปดาห์ กลับมาคุมเกมกับ เจมส์ แม็คคาร์ธี่ และ อิดริสซ่า กาน่า เกย์

        แนวรุก รอสส์ บาร์คลี่ย์ ปั้นเกมกับ เอ็นเนร์ วาเลนเซีย ให้ศูนย์หน้าตัวเป้า โรเมลู ลูกากู

        ฝั่ง ลิเวอร์พูล กลับมาพบชัยชนะสวยหรู บุกถล่ม มิดเดิลสโบรช์ 3-0 เมื่อวันพุธ โดยก่อนหน้านั้น 2 นัดเก็บได้เพียงคะแนนเดียว

        หงส์แดง ต้องการ 3 คะแนน เพื่อกลับไปตามจ่าฝูง เชลซี ให้เหลือ 6 แต้มอีกครั้ง เพราะหากเสมอ จะตามเพิ่มเป็น 8 หรือถ้าแพ้ จะตามไกลถึง 9

        กุนซือ เจอร์เก้น คล็อปป์ ต้องรอประเมิน โจเอล มาติป, เอ็มเร่ ชาน และ แดเนียล สเตอร์ริดจ์

        มาติป เซนเตอร์ฮาล์ฟที่เจ็บข้อเท้าพลาดนัดก่อน คล็อปป์ ยืนยันไม่รุนแรงถึงขั้นต้องผ่าตัด แม้มีปัญหาเจ็บมาตลอด 3 สัปดาห์ที่ผ่านมา

        ชาน ที่เจ็บเข่าพลาดมา 2 นัด ก็ลงซ้อมได้ดี มีลุ้นคืนทัพ เช่นเดียวกับ สเตอร์ริดจ์ ที่มีปัญหาที่น่องพักมานาน ก็กำลังฟื้นฟูสภาพร่างกาย

        ข่าวดีเล็กๆ ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ มิดฟิลด์ที่เจ็บข้อเท้า อาจกลับมาซ้อมเบาๆ ได้สัปดาห์หน้า ซึ่ง คล็อปป์ ยืนยันไม่เร่ง คูตี้ กลับมาแน่นอน

        การจัดทัพ ผู้รักษาประตู ซิมง มินโญเลต์ ลงเฝ้าเสาต่อ หลังกลับมาลงเล่นเกมลีกนัดแรกนับตั้งแต่กลางเดือนกันยายน ไปเมื่อวันพุธที่ผ่านมา

        แนวรับอาจยึดชุดเดิม เนธาเนียล ไคลน์, เดยัน ลอฟเรน, รักนาร์ คลาวาน และ เจมส์ มิลเนอร์

        แดนกลาง จอร์แดน เฮนเดอร์สัน คุมเกมกับ จอร์จินโย่ ไวนัลดุม

        แนวรุก อดัม ลัลลาน่า ที่ยิง 2 ประตู กับ 1 แอสซิสต์ ในนัดก่อน พร้อมลงประสานงาน ซาดิโอ มาเน่, โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ และ ดีว็อค โอรีกี


รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

        เอฟเวอร์ตัน : มาร์เตน สเตเคเลนเบิร์ก, เชมัส โคลแมน, แอชลี่ย์ วิลเลี่ยมส์, รามิโร่ ฟูเนส โมรี, เลห์ตัน เบนส์, เจมส์ แม็คคาร์ธี่, แกเร็ธ แบร์รี่, อิดริสซ่า กาน่า เกย์, รอสส์ บาร์คลี่ย์, เอ็นเนร์ วาเลนเซีย, โรเมลู ลูกากู

        ลิเวอร์พูล : ซิมง มินโญเลต์, เนธาเนียล ไคลน์, เดยัน ลอฟเรน, รักนาร์ คลาวาน, เจมส์ มิลเนอร์, จอร์แดน เฮนเดอร์สัน, จอร์จินโย่ ไวนัลดุม, อดัม ลัลลาน่า, ซาดิโอ มาเน่, โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่, ดีว็อค โอรีกี

        ผู้ตัดสิน : ไมค์ ดีน

 

 

ผลงานการพบกันที่บ้านเอฟเวอร์ตัน
เอฟเวอร์ตันชนะ 36 ลิเวอร์พูลชนะ 34 เสมอ 33
ประตูที่ทำได้ : เอฟเวอร์ตัน 128 ลูก ลิเวอร์พูล 125 ลูก


- คู่นี้เป็นคู่ที่มีใบแดงมากที่สุดในประวัติศาสตร์พรีเมียร์ลีก (21) โดย 11 ใบจากจำนวนดังกล่าวเกิดขึ้นที่สนามกูดิสัน พาร์ค เป็นสถิติพรีเมียร์ลีกอีกเช่นกัน
- ลิเวอร์พูลไม่แพ้ใน 11 เกมลีกหลังสุดที่พบเอฟเวอร์ตัน (ชนะ 4 เสมอ 7) เป็นสถิตินานที่สุดของพวกเขาในการทำศึกดาร์บี้แมตช์ นับตั้งแต่ไม่แพ้ 11 เกมระหว่างมีนาคม 1979 - มีนาคม 1984
- เอฟเวอร์ตันชนะแค่ครั้งเดียวจาก 19 เกมลีกเมอร์ซี่ไซด์ดาร์บี้แมตช์ (เสมอ 9 แพ้ 9) จากเกมเมื่อตุลาคม 2010 ที่กูดิสัน พาร์ค
- แดเนี่ยล สเตอร์ริดจ์ ทำ 4 ประตูจาก 5 เกมลีกหลังสุดที่ลงสนามให้ลิเวอร์พูลพบเอฟเวอร์ตัน
- นี่เป็นครั้งที่ 7 ในพรีเมียร์ลีกสำหรับเมอร์ซี่ไซด์ดาร์บี้แมตช์ที่เล่นวันจันทร์ โดยเอฟเวอร์ตันแพ้แค่ครั้งเดียวจากจำนวนดังกล่าว (ชนะ 3 เสมอ 2)
- เอฟเวอร์ตันทำประตูในช่วง 5 นาทีสุดท้ายได้ถึง 4 จาก 5 เกมลีกหลังสุด โดย 3 ครั้งส่งผลต่อการเก็บคะแนนในเกมนั้น
- ทอฟฟี่ได้ 11 แต้มจากสถานการณ์ที่ตามหลังคู่แข่งในพรีเมียร์ลีก ฤดูกาลนี้ มากกว่าทุกทีม
- ก่อนเกมนี้มีเพียง อเล็กซิส ซานเชซ และ ดีเอโก้ คอสต้า (17 และ 18 ประตูตามลำดับ) ที่มีส่วนร่วมในการทำประตูมากกว่า โรเมลู ลูกากู (12 ประตู : ยิง 9 จ่าย 3) และ อดัม ลัลลาน่า (12 ประตู : ยิง 6 จ่าย 6)
- ดิว็อค โอริกี้ ทำประตูได้ตลอด 5 เกมหลังสุดที่ลงสนามให้ลิเวอร์พูลในทุกรายการ เป็นสถิติยิงติดต่อกันมากที่สุดของสโมสร นับตั้งแต่ แดเนี่ยล สเตอร์ริดจ์ ทำไว้เมื่อกุมภาพันธ์ 2014 (8 เกม)


ผลการพบกันเมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา (บ้านเอฟเวอร์ตัน)
เอฟเวอร์ตัน เสมอ ลิเวอร์พูล 1-1
4 ตุลาคม 2015 ผู้ตัดสิน : มาร์ติน แอตกินสัน
ผู้ทำประตู : 0-1 แดนนี่ อิงส์ น.41, 1-1 โรเมลู ลูกากู น.45+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • หงส์พร้อมยื่นสัญญาฉบับใหม่รั้งคูตี้
    ลิเวอร์พูล ตกเป็นข่าวพร้อมยื่นสัญญาใหม่ให้ ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ มิดฟิลด์ตัวเก่ง หลังนักเตะกลายเป็นเป้าหมายของหลายสโมสรยักษ์ใหญ่ทั่วยุโรป แม้ปัจจุบันสตาร์บราซิลยังเหลือข้อผูกมัดในถิ่นแอนฟิลด์ จนถึงปี 2020 ก็ตาม
  • มิโญเล่ต์ชี้กลับมายึดมือ1เพราะใจแกร่ง
    ซิมง มิโญเล่ต์ จอมหนึบ ลิเวอร์พูล ชี้จิตใจที่แข็งแกร่งคือสิ่งสำคัญช่วยให้กลับมายึดตัวจริงได้อีกครั้ง หลังตกเป็นสำรองของ ลอริส คาริอุส ในซีซั่นนี้ บอกทุกอย่างเปลี่ยนแปลงได้รวดเร็วและจำเป็นต้องพร้อมเสมอ รวมถึงทำงานอย่างหนักทั้งในและนอกสนาม
  • ฮือฮา!หงส์เล็งคว้าเด็กเก่าบุรีรัมย์
    แฟร้งค์ อาเซียมปง อดีตดาวเตะ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ที่เวลานี้ไปค้าแข้งอยู่กับ อันเดอร์เลชท์ กำลังตกเป็นเป้าหมายเสริมทัพของ เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือ ลิเวอร์พูล หลังโชว์ฟอร์มเยี่ยมกับต้นสังกัด และเล่นแบ็กซ้ายได้ตามที่ "หงส์แดง" กำลังขาดแคลนอยู่ในขณะนี้
  • สถิติฟ้องลัลลาน่าแข้งเจ๋งสุดหงส์ซีซั่นนี้
    โดดเด่นเกินใคร! สถิติเผย อดัม ลัลลาน่า นั่งแท่นเบอร์ 1 แข้งเจ๋งสุดของ ลิเวอร์พูล ในซีซั่นนี้ หลังโชว์ฟอร์มยิงและจ่ายไปแล้วรวม 12 ครั้ง จากการลงเล่นเพียง 12 นัด มากกว่าทั้ง ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ และ ซาดิโอ มาเน่ 2 แนวรุกร่วมทัพ ทั้งที่ลงเล่นในตำแหน่งมิดฟิลด์ตัวกลาง

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »