ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » หมอผีเตรียมลงทัณฑ์มาติปและพวกเมินช่วยชาติ

หมอผีเตรียมลงทัณฑ์มาติปและพวกเมินช่วยชาติ

Posted 21/12/2016 by siamsport

สหพันธ์ฟุตบอลแคเมอรูน กร้าวบอก 7 แข้งขบถทีมชาติ ซึ่งหนึ่งในนั้นมี โฌแอล มาติป กองหลังของลิเวอร์พูล รวมอยู่ด้วย อย่าหวังว่าจะได้อยู่อย่างสงบ หลังเห็นประโยชน์ส่วนตัวสำคัญกว่าชาติบ้านเกิด เมินมาช่วยทีมลุยศึก เนชั่นส์ คัพ ที่ กาบอง เดือนมกราคม โดยเตรียมใช้อำนาจตามกฎ ฟ้องฟีฟ่า ให้แบนห้ามเล่นให้สโมสรด้วยเช่นกัน

สหพันธ์ฟุตบอลแคเมอรูน ขู่ฟ่อ เตรียมใช้อำนาจที่ได้มาตามกฎของ สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) เล่นงาน โฌแอล มาติป กองหลังตัวเก่งของลิเวอร์พูล รวมถึงนักเตะคนอื่นๆ ที่ประกาศไม่มาร่วมทีม "หมอผี" ชุดลุยศึกชิงแชมป์ทวีป "แอฟริกา คัพ ออฟ เนชั่นส์" ที่ประเทศกาบอง เดือนมกราคม 2017

มาติป มีชื่อเป็นหนึ่งใน 35 นักเตะทีมชาติแคเมอรูน ชุดลุยศึกเนชั่นส์ คัพ 2017 ก่อนการตัดตัวครั้งสุดท้าย แต่เจ้าตัวบอกกับทีม "หงส์แดง" แล้วว่าจะไม่ไปรายงานตัว และจะอยู่ช่วยทีมในลีกต่อไป พร้อมกันนี้ยังบอกว่า สาเหตุหลักๆ ที่ทำให้เขาเมินช่วยชาติเพราะมีประสบการณ์ไม่ดีกับทีมงานสตาฟฟ์เทคนิคชุดก่อน แม้ตอนนี้ มาติป เองก็ยังมีปัญหาบาดเจ็บข้อเท้า และไม่ได้เล่นมา 2 นัดแล้ว

ถ้อยแถลงของ สหพันธ์ฟุตบอลแคเมอรูน ระบุว่า "นักเตะ 7 คนโทรศัพท์หาโค้ชเพื่อแจ้งเรื่องการไม่มาร่วมทีมชาติ โฌแอล มาติป ไม่อยากเล่นให้ เดอะ ไลอ้อนส์ เนื่องจากประสบการณ์เลวร้ายกับทีมสตาฟฟ์เทคนิคชุดเก่า นักเตะเหล่านี้ต้องการรักษาสิทธิประโยชน์ส่วนตัว และสร้างความเสียหายให้ทีมชาติ ซึ่งนักเตะพวกเขาบางคนใช้เพื่อพัฒนาตัวเอง"

 "สหพันธ์ฟุตบอลแคเมอรูนมีสิทธิที่จะดำเนินการกับนักเตะเหล่านี้ตามกฎของฟีฟ่า อน่างไรก็ตาม โค้ชอยากรับประกันกับสาธารณชนว่าเขาจะเลือกทีมที่ดีที่สุดด้วยนักเตะที่มีแรงกระตุ้น และความมุ่งมั่นตั้งใจที่จะปกป้องสีเสื้อทีมชาติแคเมอรูน"

 มาติป เป็นหนึ่งใน 7 นักเตะหมอผีที่ประกาศไม่ไปร่วมทีมชาติ หนึ่งในนั้นรวมถึง อัลลัน เอ็นโยม แบ๊กเวสต์บรอมวิช อัลเบี้ยน ที่ขออยู่ยึดตำแหน่งตัวจริงกับทีมที่เพิ่งย้ายมาเล่นด้วยปีนี้ แต่ทั้งหมดทุกคนอาจไม่ได้เล่นให้ต้นสังกัดเช่นกันหาก แคเมอนรูน เอาเรื่องไปฟ้องฟีฟ่า ที่มีสิทธิสั่งแบนนักเตะเหล่านี้ห้ามเล่นให้สโมสรตลอดทัวร์นาเมนต์ รวมถึงโทษปรับเงินด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ยาย่ากร้าวบอกขอพาซิตี้ยิ่งใหญ่กว่าผี
    ยาย่า ตูเร่ มิดฟิลด์ไอวอรี่โคสต์ของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เผย ยังไม่ลืมเป้าหมายที่เขาย้ายมาเล่นกับ "เรือใบสีฟ้า" ที่เขาตั้งใจว่าจะขอมีส่วนร่วมในการพา ซิตี้ ยิ่งใหญ่กว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แม้รู้ตัวว่าไม่ใช่เรื่องง่าย แต่จะพยายามเต็มที่
  • ปืนโตรุกคืบงาบกาย่าเสริมหลังบ้าน
    "เดอะ มิร์เรอร์" ตีข่าว อาร์เซน่อล กำลังรุกคืบล่าตัว โฆเซ่ กาย่า ฟูลแบ็กอนาคตไกล บาเลนเซีย มาเสริมแนวรับ หลัง คีแรน กิ๊บบ์ส แบ็กซ้ายชาวอังกฤษ ส่อแววปัดข้อเสนอสัญญาใหม่ของ "ปืนใหญ่" ส่วน นาโช่ มอนเรอัล กองหลังชาวสเปน จะอายุครบ 31 ปี ในต้นปีหน้า
  • สิงห์พร้อมทุ่ม50ล.ยูโรกระชากวิดัลเสริมแกร่ง
    สื่อกระพือข่าว เชลซี เตรียมยื่นสินสอดถึง 50 ล้านยูโร เพื่อกระชาก อาร์ตูโร่ วิดัล มิดฟิลด์พันธุ์ดุ บาเยิร์น มิวนิค มาเสริมความแข็งแกร่ง แต่คาดดีลนี้จะเกิดขึ้นก็ต้องขึ้นอยู่ว่า "สิงห์บลูส์" จะได้ตั๋วไปแข่งยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ซีซั่นหน้าหรือไม่
  • อาวุธหนัก!ค้อนเล็งยืมมาร์ก-แรชฟอร์ดม.ค.นี้
    สื่อผู้ดีลือ สลาเวน บิลิช กุนซือโครแอตของ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด เล็งจะยืมตัว มาร์คัส แรชฟอร์ด กับ อ็องโตนี่ มาร์กซิยาล สองกองหน้าดาวรุ่งของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่มีปัญหาฟอร์มการเล่น และแย่งตำแหน่ง มาร่วมทีม หวังแก้ปัญหาเกมรุกสุดฝืด

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »