ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » เซเรีย อา อิตาลี » สั่งแบนลูลิช20วันเหยียดผิวรือดิเกอร์

สั่งแบนลูลิช20วันเหยียดผิวรือดิเกอร์

Posted 23/12/2016 by siamsport

สหพันธ์ฟุตบอลอิตาลี (เอฟไอจีซี) ตัดสินให้ เซนาด ลูลิช กองกลางชาวบอสเนียของลาซิโอ มีความผิดฐานพูดจาทำนองเหยียดผิวใส่ อันโตนิโอ รือดิเกอร์ กองหลังผิวสีชาวเยอรมันของโรม่า จริงๆ และมีคำสั่งแบน 20 วัน ปรับเงิน 10,000 ยูโร แต่เดชะบุญที่มาแบนในช่วงเบรกหน้าหนาว ทำให้จะอดเล่นนัดเดียวในเกมเจอทีมในโซนตกชั้น โครโตเน่ วันที่ 8 มกราคมนี้

เกมเดือดที่ สตาดิโอ โอลิมปิโก้ ลงเอยด้วยชัยชนะของทีม "จัลโล่รอสซี่" 2-0 ต้นเดือนธันวาคมที่ผ่านมา แต่มีประเด็นฉาวตรงคำพูดหลังเกมของ ลูลิช ที่พูดถึง รือดิเกอร์ ว่า "สองปีก่อนเขายังขายถุงเท้ากับขายเข็มขัดในสตุ๊ตการ์ท อยู่เลย" ที่ถูกตีความว่าเป็นการเหยียดผิว ในทำนองดูถูกคนผิวสีว่าเป็นพ่อค้าขายของข้างถนน

ล่าสุด เอฟไอจีซี ประกาศบทลงโทษ เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 22 ธันวาคม ที่ผ่านมา โดยระบุว่าแม้ ลูลิช จะไม่ได้ใช้คำพูดใดๆ ที่เป็นการเหยียดผิว แต่ก็มองว่าเป็นการสร้างความเสียหาย และก้าวร้าว เลยมีมติสั่งแบน 20 วัน และปรับเงิน 10,000 ยูโร (ราว 390,000 บาท) แต่ด้วยการที่โทษแบนเกิดขึ้นตอนเบรกหน้าหนาว หมายความว่า ลูลิช จะพลาดช่วย ลาซิโอ นัดเดียวคือเกมในบ้านเจอ โครโตเน่ วันที่ 8 มกราคม

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ชิงซูเปอร์โคปาฯ!ม้าลายท้าบู๊ปิศาจแดงดำ,อิกวาอินเจอบักก้า
    นัดชิงซูเปอร์โคปา อิตาเลีย ประจำฤดูกาลนี้ แชมป์กัลโช่ฯ ทีมล่าสุด "ม้าลาย" ยูเวนตุส จัดผู้เล่นแบบเต็มสูบ นำโดย กอนซาโล่ อิกวาอิน ยืนหัวหอก ปะทะ "ปิศาจแดงดำ" เอซี มิลาน ที่มีดาวยิงโคลอมเบีย คาร์ลอส บักก้า ล่าตาข่าย ในการแข่งขันฟุตบอลซูเปอร์โคปปา อิตาเลียน่า นัดชิงชนะเลิศ เวลา 23.30
  • หมาป่าเร่งเครื่อง!ไล่ยิงแซงคิเอโว่3-1จี้ยูเว่4แต้ม
    "หมาป่า" โรม่า เครื่องร้อนช้าไล่ยิงแซงเก็บชัยเหนือ คิเอโว่ 3-1 รับสามแต้ม พร้อมทำแต้มจี้ ยูเวนตุส เหลือ 4 คะแนนเท่านั้น ในศึกฟุตบอล กัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี เมื่อคืนวันพฤหัสบดีที่ 22 ธ.ค. ที่ผ่านมาฟุตบอลกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลีวันพฤหัสบดีที่ 22 ธันวาคม 2559โรม่า 3 - 1 คิเอโว่สนาม : เอสตาดิโอ โอลิมปิโก้ "หมาป่ากรุงโรม" วาง โมฮาเหม็ด ซาลาห์, เอดิน เชโก้ และสเตฟาน เอล ชาราวี เป็นสามประสานในแดน...
  • ฮาร์ทส่อชิ่งเรือโยกซบหงส์ซัมเมอร์ปีหน้า
    "เดอะ มิร์เรอร์" กระพือข่าว โจ ฮาร์ท โกลตัวยืมของ โตริโน่ พร้อมย้ายไปเฝ้าเสาให้ ลิเวอร์พูล ในช่วงซัมเมอร์ปีหน้า คาด แมนเชสเตอร์ ซิตี้ อาจไฟเขียวให้นายด่านเลือดผู้ดีโยกไปเล่นในถิ่นแอนฟิลด์ หลังจอมหนึบชาวอังกฤษไร้ตำแหน่งกับ "เรือใบสีฟ้า"
  • ไร้เดรอสซี่!หมาป่าเปิดรังจัดเชโก้ซัดคิเอโว
    "หมาป่ากรุงโรม" โรม่า ต้องไร้ คอสตาส มาโนลาส และ ดานิเอเล่ เด รอสซี่ ที่ยังเจ็บอยู่ ทว่าจะได้ รัดย่า นาอิงโกลัน พร้อมลงสนาม การจัดทัพเตรียมส่ง เอดิน เชโก้ ล่าตาข่าย เกมดวล คิเอโว ในศึกฟุตบอลกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี คืนวันพฤหัสบดีที่ 22 ธ.ค. นี้ ช่อง PPTV HD, บีอิน สปอร์ตส์ 2 ยิงสด เวลา 02.45 น. เป็นต้นไป

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »