ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » เมสซี่เจขอบคุณสื่อเอเชีย!หลังรั้งอันดับ15นักเตะยอดเยี่ยม

เมสซี่เจขอบคุณสื่อเอเชีย!หลังรั้งอันดับ15นักเตะยอดเยี่ยม

Posted 28/12/2016 by siamsport

"เมสซี่เจ" ชนาธิป สรงกระสินธ์ แข้งทีมชาติไทยและเอสซีจี เมืองทองฯ ขอบคุณสื่อจากเอเชียที่ให้เจ้าตัวขึ้นมาอยู่ในอันดับ 15 ของนักเตะยอดเยี่ยมปี 2016 ในทวีปนี้ ลั่นจะไม่หยุดพัฒนาฝีเท้า เพราะต้องการเรียนรู้หลายสิ่งที่รออยู่ข้างหน้า รวมทั้งขอพา "ช้างศึก" กับ "กิเลนผยอง" ประสบความสำเร็จในปี 2017 อีกด้วย

หลังจากที่ผู้สื่อข่าวกีฬาจาก 38 ชาติในเอเชีย ร่วมกันโหวตนักเตะยอดเยี่ยมแห่งปี 2016 ของเอเชีย โดยให้ ชินจิ โอกาซากิ กองหน้าจาก เลสเตอร์ ซิตี้ เป็นเบอร์ 1 ในปีที่ผ่านมา ซึ่งการให้คะแนนครั้งนี้แบ่งเป็น 33 ประเทศจากชาติสมาชิกของสมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย หรือ เอเอฟซี

 ซึ่งผู้สื่อข่าวจากประเทศไทยในการร่วมโหวตนักเตะยอดเยี่ยมแห่งปี 2016 กับสื่อเอเชีย มีตัวแทนจาก "สยามกีฬา/สตาร์ซอคเก้อร์" เป็น 1 เดียวที่ได้ร่วมโหวตในการครั้งนี้

 อย่างไรก็ตามชื่อของ “เมสซี่เจ”ชนาธิป สรงกระสินธ์ นักเตะทีมชาติไทยของ เอสซีจี เมืองทองฯ ที่ครองตำแหน่งผู้เล่นยอดเยี่ยมในทัวร์เมนต์ เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2016 อีก 1 สมัย กลายเป็นแข้งประวัติศาสตร์ของรายการอาเซียนในรอบ 20 ปี ที่ได้รางวัลดังกล่าวถึง 2 ครั้ง ติดมาเป็นอันดับที่ 15 ร่วมกับ ทอม โรยิช กองกลางออสเตรเลียของ กลาสโกว์ เซลติก ด้วยเสียงโหวต 5 คะแนน

 ทำให้ “เมสซี่เจ”กลายเป็นนักเตะของไทยเพียงแค่คนเดียว ที่ได้คะแนนโหวตติดอยู่ใน 20 อันดับแรกของนักเตะยอดเยี่ยมเอเชีย ซึ่งผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจากเพลเมเกอร์วัย 23 ปี ที่ประสบความสำเร็จในปีที่ผ่านมา ในการพา เอสซีจี เมืองทองฯณ เข้าป้ายแชมป์ไทยลีก 2016 ครั้งที่ 4 ของสโมสร และช่วยให้ทีมชาติไทย ป้องกันโทรฟี่สมัยที่ 5 ของรายการเอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2016 ว่า

 "ต้องขอขอบคุณสื่อมวลชนของเอเชีย ที่ทำให้ได้อันดับ 15 ของนักเตะยอดเยี่ยมปี 2016 สำหรับผมแล้วรู้สึกเป็นเกียรติอย่างมากที่ได้ตำแหน่งนี้ เพราะเคยคิดว่าจะมีโอกาสที่ได้ขึ้นมาอยู่ในท็อปชาร์จ เนื่องจากที่ผ่านมาผมีความตั้งใจที่อยากจะช่วยทีมชาติไทย และเอสซีจี เมืองทองฯ ให้ประสบความสำเร็จมาโดยตลอด"

  "ผมขอสัญญาว่าผมจะไม่หยุดการพัฒนาฟอร์มการเล่นต่อไป เนื่องจากโลกของฟุตบอลมีหลายสิ่งที่ผมยังต้องรอเรียนรู้อยู่มากมาย ที่สำคัญเป้าหมายของผมที่วางไว้ในปี 2017 ก็คือ ต้องการพา เอสซีจี เมืองทองฯ และทีมชาติไทย ประสบความสำเร็จให้ได้ครับ"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • อาร์มี่ปล่อย ''ทศวรรษ'' ให้เชียงราย
    เชียงราย ยูไนเต็ด เสริมทัพรายที่ 10 หลังจากบรรลุข้อตกลงในการดึงตัว ทศวรรษ ลิ้มวรรณเสถียร กองกลางจอมวางบอลจาก อาร์มี่ ยูไนเต็ด ไปร่วมทัพเพื่อลุยลีกสูงสุดของไทยในซีซั่น 2017 หลังจากที่ผู้บริหารของ 2 สโมสรได้หารือร่วมกันในการโยกย้ายตัว ''เจ้าปิง''มาตั้งแต่ปีที่แล้ว
  • อย่าช้า!บุรีรัมย์เปิดขาย “เสื้อไทเทเนียม” ครั้งแรก 30 ธ.ค.นี้
    สาวกปราสาทสายฟ้าอย่าช้าเมื่อล่าสุดสโมสรประกาศขายเสื้อไทเทเนียม ซึ่งผลิดขึ้นครั้งแรก วันที่ 30 ธันวาคมนี้ ราคาเพียง 540 บาทบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ยักษ์ใหญ่แห่งศึกไทยลีก ประกาศเตรียมขายเสื้อไทเทเนียม ซึ่งเป็นรุ่นที่ผลิตขึ้นครั้งแรก วันที่ 30 ธันวาคมนี้ โดยสนนราคาเพียงแค่ 540 บาทเท่านั้น
  • เสียท่า3นาทีสุดท้าย!ช้างศึกU23พ่ายโยโกฮามา1-0ชวดแชมป์ทันห์เนียนคัพ
    ช้างศึก U23 ชวดแชมป์ทันห์เนียนคัพที่เวียดนามอย่างน่าเสียดายเมื่อมาพลาดโดน โยโกฮามา ซัดประตูชัยในช่วง 3 นาทีสุดท้ายการแข่งขันฟุตบอล "ทันห์เนียน นิวส์เปเปอร์ คัพ 2016 " รอบชิงชนะเลิศ ที่สนามตอง นัต สเตเดี้ยม ณ กรุงโฮจิมินห์ ประเทศเวียดนาม วันที่ 27 ธ.ค.59 เวลา 18.00 น. ทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี พบ โยโกฮามา จาก ญี่ปุ่น
  • สื่อโหวตโอกาซากิซิวแข้งแห่งปีเอเชีย"เมสซี่เจ"รั้งอันดับ15ร่วม
    ชินจิ โอกาซากิ หัวหอกดาวยิงทีมชาติญี่ปุ่นและสโมสร เลสเตอร์ ซิตี้ ได้รับโหวตเสียงจากผู้สื่อข่าวกีฬาจาก 38 ชาติให้ครองตำแหน่งผู้เล่นยอดเยี่ยมแห่งปี 2016 ของทวีปเอเชีย ขณะที่ "เมสซี่เจ" ชนาธิป สรงกระสินธ์ นักเตะทีมชาติไทยจากสโมสรเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด รั้งอันดับที่ 15 ร่วม

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »