ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » 5 ประเด็นร้อนเกมหงส์สะดุดเจ๊าแมวดำแบบสุดเซ็ง!

5 ประเด็นร้อนเกมหงส์สะดุดเจ๊าแมวดำแบบสุดเซ็ง!

Posted 04/01/2017 by siamsport

ลิเวอร์พูล กลายเป็นทีมใหญ่ทีมเดียวในพรีเมียร์ลีก คืนวันจันทร์ ที่เก็บสามแต้มไม่ได้ หลังโดนทีมอันดับ 18 อย่างซันเดอร์แลนด์ แชร์แต้มได้สำเร็จด้วยสกอร์ 2-2

        ในนัดนี้ มีประเด็นอะไรที่น่าสนใจบ้าง ไปติดตามได้จากรายงานพิเศษของเรา

 

1. การตัดสินที่ไม่เป็นใจ

        ไม่บ่อยนักที่เห็นเจอร์เก้น คล็อปป์ ออกมาวิจารณ์กรรมการอย่างเผ็ดร้อน แต่ในเกมล่าสุด ที่เสมอซันเดอร์แลนด์ หลังจบเกมเขาโจมตีแอนโธนี่ เทย์เลอร์ ผู้ตัดสินในเกมนั้นอย่างหนัก ที่เป่าสองจุดโทษให้ซันเดอร์แลนด์

        คำถามคือ ทั้งสองลูกนั้นเป็นจุดโทษได้หรือไม่ คล็อปป์วิจารณ์ ลูกแรกว่า ดิดิเยร์ เอ็นด็อง ทิ้งตัวในเขตโทษ และสาเหตุที่ได้เป็นจุดโทษไม่ใช่เพราะมีการฟาวล์ แต่เพราะผู้ตัดสินอยากจะให้

        ส่วนลูกที่ 2 คล็อปป์บอกว่า เขาก็รับไม่ได้ เพราะถ้าลิเวอร์พูลไม่เสียฟรีคิก ก็จะไม่มีแฮนด์บอลลูกนั้น ซึ่งจังหวะเอ็มเร่ ชานไปแย่งบอลจากเจอร์เมน เดโฟ ไม่มีการสัมผัสตัวกันเลยด้วยซ้ำ

        คำถามคือ สองจุดโทษนั้นให้ได้หรือไม่ ลูกแรกอาจดูโหดร้ายไปหน่อย แต่ก็ปฏิเสธไม่ได้ว่า รักนาร์ คลาวานไปโดนตัวเอ็นด็องอยู่จริงๆ ส่วนลูกที่ 2 ถ้านับจังหวะแฮนด์บอล ก็ชัดเจนอยู่แล้วว่าให้ได้

 

2. หงส์แดงมีปัญหาเสมอ เวลาเจอกับทีมที่เล่นเกมรับ

        ถ้าจะมาเปิดหน้าแลกกัน ลิเวอร์พูลไม่กลัวใครทั้งนั้น พวกเขามั่นใจว่าจะบุกไปเจาะประตูคู่แข่งได้ แต่กับทีมที่เล่นเกมรับ ลิเวอร์พูลมีปัญหาเสมอในการเข้าทำ

        เบิร์นลีย์ , แมนฯยูไนเต็ด , เซาธ์แฮมป์ตัน และล่าสุดกับซันเดอร์แลนด์ แต่ละทีมเล่นเกมรับเต็มสูบ ในการเจอกับลิเวอร์พูล ซึ่งทีมหงส์แดงได้ครองบอลเยอะจริง แต่ไม่สามารถเจาะเข้าทำได้    

        คู่แข่งของหงส์แดง จะใช้เกมรับที่แข็งแกร่งเอาไว้ก่อน จากนั้นอาศัยจังหวะผิดพลาดของแนวรับลิเวอร์พูลในการทำประตู

        ย้อนกลับไปในเดือนพฤศจิกายน เจอร์เก้น คล็อปป์ วิจารณ์ว่า ซันเดอร์แลนด์ คือ "ทีมที่ตั้งรับต่ำที่สุดเท่าที่เขาเคยเห็นมา" อย่างไรก็ตาม เดวิด มอยส์ กุนซือซันเดอร์แลนด์ได้ตอบโต้ว่า "ผมไม่รู้สึกว่าเราตั้งรับมากขนาดนั้นวันนี้"

 

3. เก่งกับทีมใหญ่ ไม่เก่งกับทีมเล็ก

        สถิติเผยว่า ในการเจอกันเองระหว่างทีมลุ้นแชมป์ (อันดับ 1-6 ในตารางคะแนน) ลิเวอร์พูลคือทีมที่ทำคะแนนได้มากที่สุด จากชัยชนะเหนือ อาร์เซน่อล ,เชลซี และแมนฯซิตี้ รวมถึงเสมอกับสเปอร์ส และแมนฯยูไนเต็ดได้   

        แต่กับทีมที่เล็กจากนั้นลงมา ลิเวอร์พูลเสียแต้มมากที่สุด พวกเขาทำแต้มหลุดมือเสมอ ในการเจอกับกลุ่มทีมหนีตาย ซึ่งถ้าหากลิเวอร์พูลจะหวังถึงแชมป์พรีเมียร์ลีก นี่เป็นจุดที่พวกเขาต้องแก้ไขให้ได้ก่อนสายเกินไป

 

4. จะทำอย่างไรเมื่อไร้มาเน่

        มาเน่ อาจทำเสียจุดโทษ จนโดนตีเสมอ แต่ก็ปฏิเสธไม่ได้ว่า เขามีส่วนสำคัญกับเกมรุก ประตูนำ 2-1 ก็เป็นเขาที่อยู่ถูกที่ถูกเวลา

        เกมกับซันเดอร์แลนด์ คือนัดสุดท้ายที่มาเน่จะได้ลงเล่น เพราะเขาต้องไปรับใช้ชาติ ในรายการแอฟริกัน เนชันส์คัพ เป็นเวลาราว 1 เดือนเต็มๆ ซึ่งลิเวอร์พูลจะใช้งานดาวเตะรายนี้ไม่ได้แน่ๆ 5 แมตช์ หรืออาจมากกว่านั้น ถ้าเซเนกัลเข้ารอบลึก

        อาการของคูตินโญ่ ยังไม่ฟิต 100%  ขณะที่แดเนียล สเตอร์ริดจ์ก็ดูเหมือนจะบาดเจ็บในเกมล่าสุดกับซันเดอร์แลนด์ ยิ่งเสียมาเน่ไปอีกคน ย่อมต้องส่งผลต่อเกมรุกของหงส์แดงแน่นอน

        และอย่าลืมว่าหลังจากหมดโปรแกรมบอลถ้วย 2 นัด  เกมต่อไปในพรีเมียร์ลีก พวกเขาต้องไปเยือนโอลด์แทรฟฟอร์ด ของแมนฯยูไนเต็ดเสียด้วย

 

5. ทุกแต้มมีความหมายสำหรับซันเดอร์แลนด์

        ในซีซั่นนี้ ซันเดอร์แลนด์ลงเล่นมาแล้ว 20 แมตช์ พวกเขาชนะ 3 เสมอ 4 ที่เหลือ 13 เกมแพ้ทั้งหมด เก็บได้แค่ 15 แต้มเท่าน้ั้น

        อย่างไรก็ตาม ทีมแมวดำห่างจากโซนตกชั้นแค่ 1 แต้ม ดังนั้นสถานการณ์ทุกอย่างจึงพลิกผันได้เสมอ และทุกแต้มล้วนมีความหมาย

        ในยามที่ทีมกำลังหนีตายแบบนี้ การเล่นเกมรับเต็มรูปแบบ เพื่อผลเสมอ ก็เป็นสิ่งจำเป็น ซึ่งจากนี้ไป เราน่าจะได้เห็นทีมแมวดำ เล่นเกมรับเต็มรูปแบบมากขึ้น เพราะเล่นสวยแต่ไม่มีแต้มก็ไร้ค่า สู้เล่นเหนียวแน่น ค่อยๆเก็บไปทีละแต้มยังจะมีประโยชน์เสียกว่า

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • คล็อปป์รับบอกไม่ถูกหงส์บุกเสมอแมวดำ
    เจอร์เก้น คล็อปป์ นายใหญ่พันธุ์เฮฟวี่ของ ลิเวอร์พูล รับไม่รู้จะพูดอะไรดีกับผลงานของลูกทีมในเกมบุกเสมอ ซันเดอร์แลนด์ 2-2 เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา ชี้แข้ง "หงส์แดง" สู้เต็มสูบ เปิดเกมบุกไม่หยุด แต่สุดท้ายบทสรุปได้เพียงแค่ 1 แต้มเท่านั้น เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีมชาวเยอรมันของ ลิเวอร์พูล ยักษ์ใหญ่คลั่งเกมบุกแห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ยอมรับตนไม่สามารถอธิบายฟอร์มการเล่นของลูกทีมในเกมที่บุกเสมอ ซันเดอร์แลนด์ 2-2 ที่สนามสเตเดี้ยม ออฟ ไลท์ เมื่อวันจันทร์ที่ 2 มกราคมที่ผ่านมา แมตช์นี้ "หงส์แดง" มีโอกาสได้ขึ้นนำสองครั้งสองคร่าจาก แดเนี่ยล สเตอร์ริดจ์ กับ ซาดิโอ มาเน่ แต่พวกเขาก็โดนไล่ตีเสมอจากจุดโทษทั้งสองครั้งของ เจอร์เมน เดโฟ โดยหลังจบเกม คล็อปป์ ซึ่งพลาดโอกาสนำทีมคว้าชัยชนะ 5 เกมลีกติดต่อกันเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่เข้ามาคุมทัพ เผยว่าลูกทีมของตนเล่นได้ดีแต่ไม่เข้าใจว่าทำไมบทสรุปถึงได้เพียง 1 แต้ม คล็อปป์ กล่าวว่า "ผมไม่สามารถอธิบายเรื่องนี้ได้เพราะผมไม่รู้ว่าผมมองเห็นอะไรในเกมนี้ ลูกทีมของผมสู้กันอย่างเต็มที่แต่ผมไม่มั่นใจว่าพวกเขาได้ทำแบบเราหรือเปล่า เรา

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »