ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » บทสรุป 6 ข้อเกม "ปีศาจแดง" เปิดรังทุบฮัลล์ลีกคัพเลกแรกโดย "บอ.บู๋"

บทสรุป 6 ข้อเกม "ปีศาจแดง" เปิดรังทุบฮัลล์ลีกคัพเลกแรกโดย "บอ.บู๋"

Posted 11/01/2017 by siamsport

 "บอ.บู๋" คอลัมนิสต์สายพันธุ์ปีศาจแดงจาก Siamsport เขียนบทสรุป 6 ข้อ หลังเกม อีเอฟแอล คัพ รอบรองชนะเลิศ นัดแรก เมื่อคืนวันอังคารที่ผ่านมา ที่แมนฯยูไนเต็ด เปิดบ้านเชือด ฮัลล์ ซิตี้ 2-0 ในเพจ "บอ.บู๋" โดยมีเนื้อความดังนี้

  แมนฯ ยูไนเต็ด ทำสถิติชนะ 9 นัดติดต่อกันแล้วในทุกรายการ หลังจากขยี้ ฮัลล์ ซิตี้ 2-0 ในรอบตัดเชือก ลีก คัพ นัดแรก

 

1. หลังจากใช้ผู้เล่นชุด 2 ใน เอฟเอ คัพ เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา โชเซ่ มูรินโญ่ ก็จัดผู้เล่นชุดเกือบเต็มอัตราศึกในระบบ 4-2-3-1 โดยพัก ซลาตัน อิบราฮิโมวิช กับ ไมเคิ่ล คาร์ริค ที่มีอายุ 35 ขวบเท่ากันเอาไว้ไม่ให้ลงสนาม ซึ่งพอจะตีความได้ว่าจะเก็บผู้เล่น 2 คนนี้ไว้ใช้ในศึกแดงเดือด วันอาทิตย์นี้ค่อนข้างแน่

        คู่กลางคือ อันเดร์ เอร์เรร่า กับ ปอล ป๊อกบา โดยมี เวย์น รูนี่ย์ สวมบทผู้เล่นหมายเลข 10 อยู่ข้างหลังศูนย์หน้าอย่าง มาร์คัส แรชฟอร์ด

 

2. รูปเกมเป็นไปตามคาด คือพลพรรคปีศาจแดงบุกกระหน่ำอยู่ข้างเดียว ด้วยการเล่นอย่างรวดเร็วและน้อยจังหวะ ก่อนหาจังหวะจบ ซึ่งสังเกตได้ว่าในการทำเกมรุกในแต่ละชุด พวกเขาสามารถหาจังหวะจบได้ด้วยการยิงประตูตลอด ขณะที่ ฮัลล์ ถอยลงไปอุดประตูตามสูตรสำเร็จ

        ปัญหาก็คือ แมนฯ ยูไนเต็ด ใช้โอกาสค่อนข้างเปลืองไปหน่อย เมื่อเทียบกับโอกาสที่ตัวเองสร้างขึ้น

 

3. ครึ่งแรกน่าจะได้อย่างน้อยๆ 2 ประตู เฉพาะอย่างยิ่งจากจังหวะยิงของ ฆวน มาต้า กับ เฮนริค มคิทาร์ยาน ที่พลาดแบบไม่น่าเชื่อ นอกนั้นเป็นการยิงทิ้งกับยิงขว้าง ส่งผลให้ทำอะไรผู้มาเยือนไม่ได้ใน 45 นาทีแรก

 

4. สุดท้าย ทีมที่เกมรุกกำลังจัดจ้านอย่าง แมนฯ ยูไนเต็ด ก็หาทางทำประตูนำจนได้ในช่วงต้นครึ่งหลัง ถือเป็นการปลดล็อคและเอาความกดดันไปโยนทิ้งลงโถส้วม

        ทว่าหลังจากขึ้นนำ สิ่งที่สังเกตเห็นได้ชัดคือการถอนตีนออกจากคันเร่ง กลายเป็นการครองบอลทำเกมรุกที่มีความรัดกุมมากยิ่งขึ้น เพราะต้องไม่ลืมว่ายังมีเกมสำคัญกว่ารออยู่ ไม่จำเป็นต้องโหมกระหน่ำ หรือทำให้เสี่ยงต่ออาการบาดเจ็บ

        นั่นคือเหตุผลที่บอกว่าทำไม "มูมู่" ถึงทยอยเปลี่ยนตัวอย่างรวดเร็ว ซึ่งน่าจะเป็นการถอดผู้เล่นสำคัญออกมาพักมากกว่าเป็นการแก้เกม

 

5. เวย์น รูนี่ย์ ถูกถอดออกเป็นคนแรก โดยส่ง อ็องโตนี่ มาร์กซิยาล ลงมาเล่นเป็นปีกซ้ายพลางโยก เฮนริค มคิทาร์ยาน ไปเป็นปีกขวา แล้วขยับ ฆวน มาต้า มาเป็นหน้าต่ำ

        แบบนี้อาจตีความได้ว่า "เสี่ยหมู" มีโอกาสลงเป็นตัวจริงในศึกแดงเดือด ด้วยหวังทำลายสถิติของ เซอร์ บ๊อบบี้ ชาร์ลตัน ในเกมนั้นก็เป็นได้

        เฮนริค มคิทาร์ยาน โดนกระชากออกเป็นคนต่อมา เพื่อให้ เจสซี่ ลินการ์ด ลงไปแทน - เข้าใจว่าน่าจะได้ลงเป็นตัวจริงในศึกแดงเดือดเช่นกัน ก่อนที่ มารูยาน เฟลไลนี่ จะถูกส่งลงมาเป็นคนสุดท้ายแทน ฆวน มาต้า แถม "พี่ฟู" โหม่งทำประตูได้อีกต่างหาก

 

6. โดยรวมแล้ว แมนฯ ยูไนเต็ด ยังทำได้ตามมาตรฐานของตัวเองนะครับ คือเล่นดีกว่าตามศักยภาพ สามารถทำประตูได้พลางรักษาคลีนชีต

        ส่วนชัยชนะ 2-0 ก็แทบจะการันตีว่าพวกเขาน่าจะได้เข้าชิงชนะเลิศเรียบร้อย แม้จะเหลืออีก 1 นัดก็ตาม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »