ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » ฮามันน์ติงหงส์ใจร้อนรีบต่อสัญญาคล็อปป์

ฮามันน์ติงหงส์ใจร้อนรีบต่อสัญญาคล็อปป์

Posted 06/02/2017 by siamsport

 

ดีทมาร์ ฮามันน์ อดีตมิดฟิลด์ ลิเวอร์พูล ระบุ "หงส์แดง" ใจร้อนเกินไปที่ต่อสัญญายาวกับ เจอร์เก้น คล็อปป์ ถึง 6 ปี ทั้งที่สัญญาฉบับเก่ายังผ่านไปไม่ถึง 1 ปีเต็ม พร้อมชี้ คล็อปป์ เองก็ไม่ได้ทำทีมดีกว่า เบรนแดน ร็อดเจอร์ส มากมายอะไรเลย

 ดีทมาร์ ฮามันน์ อดีตยอดกองกลางของ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล สโมสรชั้นนำแห่งเวที พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ตำหนิ "หงส์แดง" ที่รีบต่อสัญญายาวกับ เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีมคนปัจจุบัน ทั้งที่สัญญาฉบับเก่าเพิ่งผ่านไปไม่ถึง 12 เดือน

คล็อปป์ ได้รับการแต่งตั้งให้เข้ามาคุมทีมแทนที่ เบรนแดน ร็อดเจอร์สน ในเดือนตุลาคม ปี 2015 ซึ่งเขาพา ลิเวอร์พูล เข้าถึงรอบชิงชนะเลิศของรายการ แคปปิตอล วัน คัพ (อีเอฟแอล คัพ ในปัจจุบัน) กับ ยูฟ่า ยูโรปา ลีก ได้ตั้งแต่ฤดูกาลแรก แต่สุดท้ายแพ้ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ กับ เซบีย่า ตามลำดับ

อย่างไรก็ตาม ผลงานดังกล่าวถือว่าทำให้ผู้บริหารของทีมประทับใจ พร้อมต่อสัญญายาวกับเขา 6 ปี เมื่อช่วงเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา ซึ่งในช่วงต้นฤดูกาลนี้ คล็อปป์ ก็ทำผลงานได้ยอดเยี่ยมจนถึงขั้นทำให้ทีมมีลุ้นแชมป์ลีก แต่นับตั้งแต่เข้าปี 2017 "หงส์แดง" ก็ฟอร์มตกอย่างน่าใจหาย เมื่อชนะเพียงเกมเดียวจากการลงเล่น 10 นัดในทุกรายการ และตอนนี้ก็ถึงขั้นหลุดจาก 4 อันดับแรกของตารางคะแนนแล้ว

ฮามันน์ เผยกับ บีบีซี สื่อชื่อดังของเมืองผู้ดีว่า "คุณจะไม่มีวันได้ความมั่นคงจากสัญญา 6 ปี คุณจะได้ความมั่นคงจากการทำงานที่ดีในตลาดซื้อ-ขายนักเตะ เขาสร้างผลกระทบกับทีมได้ และพัฒนาฝีเท้าของนักเตะบางคนได้ก็จริง แต่ถ้าคุณพิจารณาสิ่งที่เกิดขึ้นจริงๆ แล้วล่ะก็ คุณก็จะเห็นว่าค่าเฉลี่ยของคะแนนที่เขาทำได้มันไม่ได้ดีกว่าสมัยของ เบรนแดน ร็อดเจอร์ส แบบมากมายอะไรเลย"

  "พวกเขาแพ้นัดชิงชนะเลิศ 2 ครั้ง ซึ่งทั้ง 2 นัดนั้นพวกเขาก็น่าจะชนะ หรือสมควรชนะด้วย แล้วจากนั้นสโมสรก็ตัดสินใจด้วยหัวใจของพวกเขาในการต่อสัญญากับเขา ไม่ได้ตัดสินใจจากสมองของพวกเขา ที่จริงผมก็หวังว่าเขาจะอยู่ที่นั่นจนครบ 6 ปีนะ เพราะนั่นจะหมายความว่าสโมสรจะประสบความสำเร็จในยุคของเขา แต่เมื่อคุณดูตารางคะแนนในตอนนี้แล้วเนี่ย คุณก็จะเห็นว่าตอนนี้มันน่ากังขาด้วยซ้ำว่าพวกเขาจะจบใน 4 อันดับแรกได้รึเปล่า ทั้งที่เมื่อ 6 หรือ 8 สัปดาห์ก่อนพวกเขาเป็นหนึ่งในทีมเต็งที่จะได้แชมป์แท้ๆ"


        "ในช่วงหลายปีที่ผ่านมาทีมเจอกับสถานการณ์ที่ยากลำบาก พวกเขาเจอกับความล้มเหลว และมันก็ไม่ได้เปลี่ยนไปในยุคของ คล็อปป์ ผมก็ไม่มั่นใจหรอกว่า คล็อปป์ จะเปลี่ยนแปลงสถานการณ์ของทีมได้รึเปล่า แต่มันต้องมีการเปลี่ยนแปลงบางอย่าง เพราะแนวทางของทีมในช่วงหลายปีที่ผ่านมานี้มันยังไม่ดีพอ" อดีตดาวเตะชาวเยอรมัน ร่ายยาว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »