ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
หน้าแรก » กีฬาอื่นๆ » เอรียา-พรอนงค์นำ7สาวไทยพร้อมลุยสวิงฮอนด้าฯ

เอรียา-พรอนงค์นำ7สาวไทยพร้อมลุยสวิงฮอนด้าฯ

Posted 10/02/2017 by siamsport

"เม" เอรียา จุฑานุกาล โปรสาววัย 21 ปี มือ 2 ของโลก "แหวน" พรอนงค์ เพชรล้ำ โปรวัย 27 ปี มือ 44 ของโลก ร่วมกับอีก 5 นักกอล์ฟสาวไทย พร้อมแล้วกับการลงไล่ล่าแชมป์ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2017 ที่สยามคันทรี คลับ พัทยา โอลด์ คอร์ส จังหวัดชลบุรี ในปลายเดือนนี้ ประชันกับยอดโปรระดับโลก รวมทั้ง ลีเดีย โค สาวนิวซีแลนด์เชื้อสายเกาหลี มือหนึ่งของโลก

การแข่งขันฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2017 ครั้งที่ 11 มี 70 นักกอล์ฟร่วมแข่งขันที่สยามคันทรีคลับ พัทยา โอลด์คอร์ส จังหวัดชลบุรี ระหว่างวันที่ 23-26 กุมภาพันธ์ 2560 ชิงเงินรางวัลรวม 1.6 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ หรือราว 57 ล้านบาท พร้อมรางวัลพิเศษสำหรับโฮลอินวันที่หลุม 16 เป็น รถยนต์ฮอนด้า ซีวิค ใหม่ รุ่น TURBO RS มูลค่า 1,199,000 บาท เป็นการแข่งขันแบบสโตรกเพลย์ 72 หลุม ไม่มีการตัดตัว โดยปีนี้มีนักกอล์ฟสาวไทยเข้าร่วมแข่งขัน 7 คน มี เอรียา จุฑานุกาล, พรอนงค์ เพชรล้ำ และ  โมรียา จุฑานุกาล ที่ได้สิทธิ์ร่วมแข่งขันจากอันดับในแอลพีจีเอทัวร์ ร่วมด้วยนักกอล์ฟรับเชิญอีก 4 คน ปัณณรัตน์ ธนพลบุญรัศมิ์, ภรณีย์ ชุติชัย และสองนักกอล์ฟสมัครเล่นในโครงการทีมชาติ "น้องเมียว" ปาจรีย์ อนันต์นฤการ และ "น้องจีน" อาฒยา ฐิติกุล อีกด้วย

เอรียา มือ 2 ของโลก ซึ่งสร้างผลงานผงาดในวงการกอล์ฟหญิงเมื่อปี 2016 ด้วยการคว้าแชมป์ 5 รายการ รวมทั้งหนึ่งแชมป์เมเจอร์ และกวาดรางวัลยอดเยี่ยมอื่นๆ อีกมากมาย เธอจะกลับมาร่วมแข่งขัน ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ ปีนี้ ด้วยความพร้อมเต็มที่ โดยเผยว่า "ตอนนี้พร้อมมากกับการเข้าแข่งขันทั้งสภาพร่างกายและเกม รายการนี้เป็นรายการใหญ่ มีนักกอล์ฟระดับโลกมาแข่งขันมากมาย ซึ่งเป็นรองแค่รายการเมเจอร์เท่านั้น ก็อยากจะคว้าแชมป์ให้ได้หลังจากที่เคยเกือบได้แชมป์มาแล้วครั้งหนึ่ง แต่จะไม่กดดันตัวเอง ขอทำให้ดีที่สุดค่ะ"

เอรียาเคยสร้างผลงานได้รองแชมป์ในรายการนี้เมื่อปี 2013 ขณะนั้นอายุเพียงแค่ 17 ปี และยังไม่ได้เป็นสมาชิกของแอลพีจีเอทัวร์ ครั้งนั้นเธอทำสกอร์ขึ้นนำสามสโตรกในวันสุดท้ายก่อนจะพลาดเสียทริปเปิลโบกี้ในหลุม 18 โดยแชมป์ตกเป็นของ พัค อินพี จากเกาหลีใต้ ปีนี้ก็จะกลับมาร่วมแข่งขันด้วย

พรอนงค์ โปรสาวจากชัยภูมิ มีผลงานในช่วงปลายปีที่แล้วและต้นปีนี้ถือว่าดีเยี่ยม พร้อมแล้วเช่นกันกับการลงแข่งขันในปีนี้ หลังจากที่เพิ่งคว้าอันดับ 5 ร่วมรายการเพียว ซิลค์-บาฮามาส แอลพีจีเอ คลาสสิก ที่ประเทศบาฮามาส เมื่อปลายเดือนมกราคม ได้เผยว่า "ตอนนี้พร้อมแล้วกับการลงแข่งขันฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ หลังจากที่เล่นที่บาฮามาสมาก็รู้สึกว่าตัวเองยิ่งมั่นใจกับเกมตัวเองมากขึ้น ลึกๆ ก็อยากจะได้แชมป์ เพราะเป็นการเล่นในบ้านเรา แต่ไม่ได้คิดแค่ให้ตัวเองชนะ ซึ่งหากไม่ใช่ตัวเองก็อยากให้คนไทยได้แชมป์"

โมรียา พี่สาวของเอรียา เป็นอีกหนึ่งนักกอล์ฟที่ได้ร่วมแข่งขันในรายการนี้หลายครั้ง และเธอเคยก้าวขึ้นไปคว้ารางวัลรุกกี้แห่งปีแอลพีจีเอทัวร์ เมื่อปี 2013 เผยว่า "ตอนนี้โมพร้อมแล้วกับการเตรียมตัวลงเล่นรายการนี้ ก็จะพยายามทำให้ดีที่สุดค่ะ" 

 

ปัณณรัตน์ โปรสาววัย 19 ปี จากจังหวัดร้อยเอ็ด ซึ่งเล่นในแอลพีจีเอทัวร์ในฐานะรุกกี้ เมื่อปี 2016 และเคยได้รับเชิญให้ลงแข่งขันฮอนด้าแอลพีจีเอมาแล้วเมื่อปีที่แล้ว

ภรณีย์ โปรสาววัย 31 ปี จากจังหวัดเชียงราย เล่นอยู่ในเจแอลพีจีเอทัวร์ญี่ปุ่น และคว้าแชมป์อาชีพมาแล้วในญี่ปุ่นหนึ่งรายการเมื่อปีที่แล้ว ก็จะได้เล่นรายการนี้ครั้งที่สองหลังจากที่เคยเล่นเมื่อปี 2006 จากการคัดเลือก

ปาจรีย์ นักกอล์ฟสมัครเล่นสาววัย 17 ปี ในโครงการเตรียมทีมชาติของสมาคมกีฬากอล์ฟแห่งประเทศไทย ผู้ที่สร้างผลงานอันยอดเยี่ยมเมื่อปีที่แล้วจากการคว้าแชมป์รายการของกอล์ฟอาชีพ 3 รายการ รวมทั้งกอล์ฟสมัครเล่นในนามทีมชาติอีกสองรายการในต่างประเทศ จะเข้าร่วมแข่งขันฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ เป็นครั้งแรก

อาฒยา นักกอล์ฟสมัครเล่นสาววัย 13 ปี ในโครงการเตรียมทีมชาติของสมาคมกีฬากอล์ฟแห่งประเทศไทย และเตรียมทีมชาติสมาคมกีฬากอล์ฟสตรีฯ เผยว่า  "หนูรู้สึกดีใจและเป็นเกียรติมากที่ได้รับเชิญเข้าร่วมแข่งขัน ไม่เคยนึกมาก่อนเลยว่าตัวเองจะได้เข้าไปเล่นรายการใหญ่อย่างนี้ และขอขอบคุณทางช่อง 7 และฮอนด้า ที่ให้โอกาส หนูจะทำให้เต็มที่เพื่อเก็บเกี่ยวประสบการณ์ ผลการแข่งขันคงไม่ได้ตั้งเป้าอะไรเพราะเรายังเด็ก คิดว่าการได้เล่นเพื่อเป็นประสบการณ์มากกว่าค่ะ"

นักกอล์ฟสาวไทยทั้ง 7 คน จะลงประชันผลงานกับยอดโปรระดับโลกทั้ง ลีเดีย โค โปรสาวเชื้อสายเกาหลีจากนิวซีแลนด์ มือ 1 ของโลก ที่จะกลับมาแข่งขันในฐานะโปรครั้งแรกตั้งแต่ปี 2014 และจะลงขับเคี่ยวกับ เอรียา จุฑานุกาล นักกอล์ฟสาวขวัญใจชาวไทย, ชอน อิน-จี โปรสาวจากเกาหลีใต้มือ 3 ของโลก เจ้าของรางวัลรุกกี้แห่งปี 2016 ฝง ซานซาน มือ 4 ของโลก จากจีน, เล็กซี่ ธอมพ์สัน โปรสาวชาวอเมริกันแชมป์เก่าเมื่อปี 2016, บรู๊ค เอ็ม.เฮนเดอร์สัน จากแคนาดา และพัค อินพี อดีตมือหนึ่งของโลกจากเกาหลีใต้ ดีกรีแชมป์ปี 2013 เป็นต้น
 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • "ครีม"ควง"เอิร์ท-ปอป้อ"ตบลิ่วก่อนรองฯขนไก่ไทยแลนด์ฯ
    การแข่งขันแบดมินตัน "ปรินเซส สิริวัณณวรี ไทยแลนด์ มาสเตอร์ส 2017" ชิงถ้วยรางวัลประทานจากพระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าสิริวัณณวรีนารีรัตน์ พร้อมเงินรางวัลรวม 120,000 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 4.3 ล้านบาทโดยจะทำการแข่งขันที่อาคารนิมิบุตร สนามกีฬาแห่งชาติ เมื่อวันพฤหัสนที่ 9 กุมภาพันธ์ 2560 เป็นการลงสนามแข่งขันวันที่สามในรอบเมนดรอว์รอบสอง (16 คู่) ส่วนในประเภทชายเดี่ยวรอบเมนดรอว์รอบสาม(16 คน)
  • สุดมันส์!แอตแลนตาช็อกนิวอิงแลนด์พลิกนรกคว้าซูเปอร์โบว์ล
    "เหยี่ยวดำ" แอตแลนตา ฟอลคอนส์ ช็อก!! นำ "นักรบกู้ชาติ" นิวอิงแลนด์ เพเทรียตส์ ดีกรีแชมป์ 4 สมัยแบบขาดลอยในครึ่งแรก 21-3 แต่ครึ่งหลังโดนนิวอิงแลนด์ตามตีเสมอ 28-28 ในช่วงท้ายเกมก่อนที่จะแพ้ในช่วงต่อเวลา 28-34 ชวดซูเปอร์โบว์ลหนแรกอย่างน่าเสียดาย
  • "นักรบ" ต่อสามแต้มศึกซูเปอร์โบว์ลครั้งที่ 51
    ''นักรบกู้ชาติ'' นิวอิงแลนด์ เพเทรียตส์ ที่ลุ้นคว้าแชมป์สมัยที่ 5 ยังเป็นต่อ ''เหยี่ยวดำ'' แอตแลนตา ฟอลคอนส์ คู่ชิงที่ลุ้นคว้าแชมป์สมัยแรกอยู่ 3 แต้ม ในการแข่งขันซูเปอร์โบว์ล ครั้งที่ 51 ที่สนาม เอ็นอาร์จี สเตเดี้ยม ในฮุสตัน ในวันอาทิตย์ที่ 5 กุมภาพันธ์ หรือตรงกับเช้าวันจันทร์ที่ 6 กุมภาพันธ์ ตามเวลาในประเทศไทย
  • เฟดเอ็กซ์พุ่งที่10โลก/มาร์รี่ย์ยืดมือ1ยาว
    โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ ยอดนักเทนนิสหนุ่มชาวสวิสฯ ขยับจากอันดับ 17 ขึ้นเป็นมือ 10 ของโลก ในการจัดอันดับสัปดาห์ล่าสุด หลังซิวแชมป์แกรนด์สแลม ออสเตรเลียน โอเพ่น มาครอง ส่วน ราฟาเอล นาดาล รองแชมป์รายการดังกล่าวชาวสแปนิช ขึ้นมาอยู่ที่ 6 ด้าน แอนดี้ มาร์รี่ย์ นักหวดชาวสหราชอาณาจักร ยังครองเบอร์ 1 ต่อไป

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »