ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » ซิโก้เร้าเปาปกป้องนักเตะมากขึ้นหลังกรณีพิชิตย์เสียบตังค์

ซิโก้เร้าเปาปกป้องนักเตะมากขึ้นหลังกรณีพิชิตย์เสียบตังค์

Posted 18/02/2017 by siamsport

"ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง เฮดโค้ชทีมชาติไทย ให้ความเห็นกรณีผู้ตัดสินไม่ให้ใบแดง พิชิต ใจบุญ ที่เสียบข้อเท้า สารัช อยู่เย็น กองกลาง เอสซีจี เมืองทองฯ จนหักพัก 6 เดือน ชี้ถ้าในเวทีเอเชียต้องมีใบกระชากออกมาจากกระเป๋าแล้ว ชี้ไม่ได้ออกมาปกป้อง "กิเลนผยอง" แต่ปกป้องแข้งไทยทุกคน เนื่องจากปัจจุบันโดนเข้าบอลหนักมาตลอด เผยถ้าตัวหลักเจ็บหมดแล้วใครจะมาเข้าคุ้นเคยกับแท็กติกที่วางไว้

จากอาการบาดเจ็บ 6 เดือน ของ สารัช อยู่เย็น ห้องเครื่องจอมขยันของ "กิเลนผยอง" ที่โดน พิชิตย์ ใจบุญ กองกลางสุโขทัย เอฟซี เสียบเข้าทางข้อเท้าซ้าย ในเกมโตโยต้า ไทยลีก 2017 นัดสิง ที่ เอสซีจี เมืองทอง เปิดบ้านชนะ 1-0 เมื่อวันที่ 17 ก.พ.ที่ผ่านมา ทำเอาเจ้าตัวปิดฉากเลกแรกให้กับ เอสซีจี เมืองทองฯ ไปเรียบร้อย นอกจากนี้จะไม่สามารช่วยทีมชาติไทยได้ใน 2 เกมฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 12 ทีมสุดท้าย กลุ่ม บี ที่จะเปิดบ้านเจอ ซาอุดิอาระเบีย วันที่ 24 มี.ค. และไปเยือนญี่ปุ่น วันที่ 28 มี.ค.นี้

ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดใจจาก "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือทีมชาติไทย เกี่ยวกับอาการบาดเจ็บ "เจ้าตังค์"ว่า "แน่นอนการเล่นฟุตบอลย่อมมาคู่กับอาการบาดเจ็บ ทว่าสิ่งหนึ่งที่ผมต้องการอยากจะพูด และเตือนสติผู้ตัดสินไทยไว้นั่นคือ การช่วยกันปกป้องแข้งทีมชาติไทยชุดปัจจุบัน"

"สารัช อยู่เย็น โดนเสียบจากข้างหลัง หากเป็นผู้ตัดสินระดับเอเชีย ลูกดังกล่าวจะต้องเป็นใบแดง แต่กลับไม่มีใบอะไรออกมา ซ้ำร้ายผลกระทบที่เกิดขึ้นไม่ได้ตกอยู่ที่ทีมชาติไทยอย่างเดียว แต่ยังรวมถึงต้นสังกัดที่เป็นอู่ข้าวอู่น้ำของผู้เล่น รวมทั้งผมเข้าใจดีว่ามันเป็นสไลต์ของ พิชิต ใจบุญ ทว่าผมมองกลับว่าค่อนข้างจะรุนแรงเกินไป ผมบอกเลยว่าไม่ได้ออกมาพูดเพื่อปกป้อง เอสซีจี เมืองทองฯ แต่ผมต้องการให้รู้ว่าผมเป็นห่วงแข้งทีมชาติไทยทุกคน"

"ซิโก้" ยังได้เปิดเผยอีกว่า "ช่วงที่ผมมารับงานทีมชาติไทย ชุดซีเกมส์ ปี 2013 พุทธินันท์ วรรณศรี ซี่งตอนนั้นจะเป็นแกนหลักในเกมรับ โดนเสียบจนขาหักผมเองก็ยอมไม่ได้ เช่นเดียวกับรายของ สารัช อยู่เย็น ที่ผู้ตัดสินจะต้องปกป้องนักเตะทีมชาติไทยบ้าง ไม่ใช่แค่เขา เพราะในเกมเมื่อวันที่ 17 ก.พที่ผ่านมา ชนาธิป สรงกระสินธ์, ธีรศิลป์ แดงดา หรือ ธีราทร บุญมาทัน ก็โดนอัดจนน่วม ทว่าผู้ตัดสินกลับไม่ได้ปกป้องอย่างใด"

"ผมเกรงว่าหากเกิดขึ้นกับนักเตะทีมชาติไทยรายอื่นๆ ทั้ง ธนบูรณ์ เกษารัตน์, ประทุม ชูทอง, นฤบดินทร์ วีรวัฒน์โนดม, ปกเกล้า อนันต์, สรรวัชร์ เดชมิตร หรือ สิโรจน์ ฉัตรทอง เราจะมีทรัพยากรเหลือไว้ใช้งานใน ฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 12 ทีมสุดท้าย หรือไม่ แน่นอนว่ามีตัวอื่นๆที่ฟอร์มเด่น แต่ในด้านแท็กติกคนใหม่ที่จะเข้ามา จะเข้าใจระบบรวดเร็วหรือไม่"

"ผมขอสัญญาว่า 2 เกมที่จะเจอกับ ซาอุดิอาระเบีย กับญี่ปุ่น นอกจากเราจะเล่นเพื่อแฟนบอลแล้ว เราจะเล่นเพื่อ สารัช อยู่เย็น ในการทำผลงานออกมาให้ดีที่สุด อย่างไรก็ตามเป็นเรื่องที่น่าเสียดายที่เราจะไม่ใช้ สารัช ในเกม 2 นัดนี้ เนื่องจากเขาเป็นตัวหลักที่ทำผลงานดี รวมทั้งทุ่มเทให้กับทีมมาตลอด"

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • สรุปที่6เดือน!แพทย์เผยสารัชกลับมาเล่นได้แน่แต่ต้องอดทน
    อัพเดทอาการบาดเจ็บล่าสุด ของสารัช อยู่เย็น กองกลางทีมชาติไทย ของเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด นายแพทย์ ''พรเทพ ม้ามณี'' หมอประจำสโมสรกิเลนผยอง ระบุว่า ขาสารัชเป็นเคสที่ไม่ง่าย และต้องเข้ารับการผ่าตัด ใช้เวลาในการพักฟื้นอย่างน้อย 6 เดือน
  • ''พิชิตย์''เผยเสียใจยันไม่ได้เจตนาทำร้ายตังค์
    ''กอล์ฟ''พิชิตย์ ใจบุญ กองกลางสุโขทัย เอฟซี ได้กล่าวหลังจากทราบอาการบาดเจ็บที่เกิดขึ้นกับสารัช อยู่เย็นในจังหวะที่ตนเองเสียบสกัดในครึ่งหลัง เหตุการณ์ดังกล่าว เกิดขึ้นในเกมที่เอสซีจี เมืองทอง เฉือนชนะ สุโขทัย 1-0 โดย พิชิตย์ กวาดสกัดใส่สารัช จนสารัชข้อเท้าหัก ปิดฉากไทยลีกเลกแรก และอาจต้องพักยาวมากกว่า 4 เดือน
  • คลีตันหลั่งน้ำตาลาแฟนยันไม่มีวันลืมกิเลน
    หลังจบเกมศึกฟรายเดย์ไนท์ เมื่อวันที่17ก.พ.ที่ผ่านมา และเป็นเอสซีจี เมืองทองฯ ที่เปิดบ้านเฉือนเอาชนะสุโขทัยไปได้ 1-0 และทาง ''กิเลนผยอง'' เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ได้จัดพิธีอำลา ''คลีตัน ซิลวา'' กองหน้าชาวบราซิลที่มีข่าวเตรียมย้ายทีมไปค้าแข้งในลีกดิวิชั่น 1 ของประเทศจีน โดยนัดนี้จะถือเป็นเกมนัดสุดท้ายในสีเสื้อกิเลนผยองอย่างเป็นทางการ ซึ่ง''คลีตัน ซิลวา'' ได้ประกาศว่าทุกครั้งที่ลงเล่นให้กับเอสซีจี เมืองทอง เขาเองมีความสุขมาก และจะไม่ลืมช่วงเวลาดีๆในถิ่นเอสซีจี สเตเดี้ยมอย่างแน่นอน
  • "ซิโก้" ลั่นนักเตะทีมชาติไทยจะสู้เพื่อ "สารัช"
    "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง เฮดโค้ชทีมชาติไทย ออกมาเปิดเผยว่า นอกจากนักเตะทีมช้างศึก จะลงเล่นในฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก เพื่อแฟนบอลชาวไทยแล้ว จะลงเล่นเพื่อสารัช อยู่เย็น ที่ได้รับบาดเจ็บหนักอีกด้วย

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »