ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » บุนเดสลีกา เยอรมัน » ไลป์ซิกเสียว!เสี่ยงถูกแบนจากชปล.

ไลป์ซิกเสียว!เสี่ยงถูกแบนจากชปล.

Posted 23/02/2017 by siamsport

อาร์เบ ไลป์ซิก ตกเป็นข่าวเสี่ยงถูกแบนจากศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ซีซั่นหน้า เหตุมีเจ้าของเดียวกับ เร้ดบูลล์ ซัลซ์บวร์ก ขณะที่องค์กรลูกหนังยุโรปมีกฎห้าม 2 ทีมที่มีเจ้าของเดียวกันร่วมโม่แข้งในรายการเดียวกัน

        อาร์เบ ไลป์ซิก สโมสรแห่งศึกบุนเดสลีกา ตกเป็นข่าวว่าอาจถูกแบนจากการแข่งขันศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ฤดูกาลหน้า จากการรายงานเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 23 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา


            ไลป์ซิก มีเจ้าของเป็น เร้ดบูลล์ บริษัทเครื่องดื่มยักษ์ใหญ่ และกำลังทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในการประเดิมศึกบุนเดสลีกาฤดูกาลนี้ จากการรั้งอันดับรองจ่าฝูง ตามหลัง บาเยิร์น มิวนิค อยู่ 5 คะแนน และเหนือกว่า โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ถึง 8 คะแนน 


            อย่างไรก็ตาม ทีมน้องใหม่แห่งศึกบุนเดสลีกาอาจต้องลุ้นหนัก เนื่องจากสหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า) มีกฎเหล็กว่าอนุญาตให้ทีมที่มีเจ้าของเดียวกันเพียงทีมเดียวเท่านั้นเข้า ร่วมการแข่งขันในแชมเปี้ยนส์ ลีก หรือยูโรปา ลีก


            ไลป์ซิก มีทีมพี่ทีมน้องเป็น เร้ดบูลล์ ซัลซ์บวร์ก ยักษ์ใหญ่แห่งลีกออสเตรีย ซึ่งเข้าร่วมโม่แข้งในฟุตบอลยุโรปเป็นประจำ และทั้ง 2 สโมสรก็มีสิทธิ์ที่จะได้เล่นในศึกแชมเปี้ยนส์ ลีก จากอันดับในลีกของตัวเอง และมีการอ้างว่าจะต้องมีทีมหนึ่งที่ถูกแบนจากรายการนี้ 


            โฆษกยูฟ่า แถลงว่า "เรื่องนี้จะมีการตรวจสอบโดย ยูฟ่า เมื่อเราได้รับทราบแบบฟอร์มการแข่งขันจากสมาคมฟุตบอลชาติต่างๆ หลังจากแต่ละลีกจบฤดูกาลอย่างครบถ้วนแล้ว"


            อย่างไรก็ตาม โอลิเวอร์ มินท์ซลาฟฟ์ ประธานบริหาร ไลป์ซิก มั่นใจว่าทั้ง 2 ทีม เร้ดบูลล์ จะไม่ได้รับผลกระทบใดๆ ในฤดูกาลหน้า 


            "เราไม่กังวลที่ อาร์เบ ไลป์ซิก และ ยูฟ่า ก็ไม่มีสัญญาณใดๆ ออกมาด้วย ถ้าเราได้ผ่านเข้าแข่งขัน มันก็ไม่มีเหตุผลที่เราควรจะสงสัยสำหรับการเล่นฟุตบอลยุโรปในฤดูกาลหน้า" มินท์ซลาฟฟ์ กล่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • มัทเธอุสแนะเกิทเซ่อยู่กับดอร์ทมุนด์ต่อไป
    โลธาร์ มัทเธอุส ตำนานแข้งทีมชาติเยอรมัน แนะ มาริโอ เกิทเซ่ มิดฟิลด์ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ อยู่กับต้นสังกัดต่อไป หลังดาวเตะรุ่นน้องโชว์ฟอร์มไม่ดีนักกับ "เสือเหลือง" ในซีซั่นนี้ เชื่อไม่มีสโมสรอื่นที่จ่ายค่าเหนื่อยให้ได้มากขนาดนั้น และการย้ายไปจีนก็ไม่ใช่ตัวเลือกที่ดีแน่นอน
  • อันเช่นำค่าปรับคดีชูนิ้วใส่แฟนบอลเข้าการกุศล
    คาร์โล อันเชล็อตติ กุนซือ บาเยิร์น มิวนิค ตกลงนำเงินค่าปรับ 5,000 ยูโร จากเหตุโต้เถียงและชูนิ้วกลางใส่แฟนบอล แฮร์ธ่า เบอร์ลิน เข้าองค์กรการกุศลของ เดเอฟเบ โดยที่เจ้าตัวจะไม่โดนแบนห้ามคุมทีมข้างสนาม
  • ดอร์ทมุนด์ชั่งใจทุ่มฉีกสัญญา50ล.ยูโรฉกวิลเลี่ยมส์
    ลิเวอร์พูล ต้องหนาวๆ ร้อนๆ กับการล่าตัว อินญากี้ วิลเลี่ยมส์ กองหน้าดาวรุ่ง แอธเลติก บิลเบา เมื่อ "มาร์ก้า" ตีข่าว โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ เล็งทุ่มเงินจ่ายค่าฉีกสัญญาถึง 50 ล้านยูโร เพื่อปาดหน้า "เร้ด แมชีน" คว้าตัวนักเตะมาทดแทน ปิแอร์ เอเมอริค โอบาเมยอง ดาวยิงชาวกาบอง ที่ส่ออำลาต้นสังกัดในซัมเมอร์นี้
  • ซีอีโอเสือเหลืองแย้มพร้อมต่อสัญญาทูเคิ่ล
    ฮันส์-โยอาคิม วัตซ์เค่ ซีอีโอ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ แย้มพร้อมต่อสัญญาให้กับกุนซือ โธมัส ทูเคิ่ล แต่แจงขอดูผลงานของทีมตอนจบซีซั่นนี้ก่อน

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »