ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » เปิด5ประเด็นร้อนหลังเกมเรือ-หงส์เจ๊าสุดมันส์ 1-1

เปิด5ประเด็นร้อนหลังเกมเรือ-หงส์เจ๊าสุดมันส์ 1-1

Posted 21/03/2017 by siamsport

 
สื่อต่างประเทศยกให้ คู่ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ กับ ลิเวอร์พูล เป็นคู่ที่มันส์ที่สุดในฤดูกาลนี้ แม้สกอร์จะจบแค่ 1-1 แต่ตลอดทั้งเกมมีครบทุกรสชาติ และสามารถพลิกผลการแข่งขันได้ทุกหน้า ซึ่งมีประเด็นอะไรที่ ได้รับการพูดถึงบ้างหลังจบเกมไปติดตามกันเลย

1 ลิเวอร์พูลคือราชาทีมใหญ่


         ในฤดูกาลนี้ ลิเวอร์พูล เจอกับทีมระดับท็อปซิกส์ครบแล้ว 10 นัด  ผลงานคือชนะ 5 เสมอ 5 แพ้ 0 เก็บได้ถึง 20 คะแนน จากคะแนนเต็มๆ 30 แต้ม


         ลิเวอร์พูลเจอทีมใหญ่ไม่เคยกลัว โดนเปิดเกมรุกใส่ ก็กล้าเปิดเกมรุกกลับ เรียกได้ว่าถ้าพรีเมียร์ลีกแข่งกันแค่ 6-7 ทีม หัวตารางลิเวอร์พูลคงได้แชมป์ไปแล้ว


         ในซีซั่นหน้า เจอร์เก้น คล็อปป์ จำเป็นต้องสานต่อ ความยอดเยี่ยมในการเจอทีมใหญ่แบบนี้เอาไว้ จากนั้นก็เดินหน้าไล่ตบทีมเล็กๆ ให้ได้ ถ้าทำได้แบบนี้ล่ะก็ มีลุ้นแชมป์พรีเมียร์ลีกแน่นอน

 

2 ปัญหาหลักของหงส์แดงคือการจบสกอร์


         ลิเวอร์พูลมีโอกาสเยอะมากที่จะปิดบัญชี แต่ก็ทำไม่ได้ โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ มีโอกาสจะจะอย่างน้อย 4 ครั้ง แต่ก็ยิงทิ้งยิงขว้างไปหมด


         อดัม ลัลลาน่า ยิงจ่อๆหน้าโกล์วืด ส่วน คูตินโญ่ได้จังหวะส่อง ก็หลุดกรอบออกไปอีก  คือทีมหงส์แดงสร้างสรรค์โอกาสได้มาก แต่ก็ใช้มันอย่างสิ้นเปลือง


         ลองคิดเล่นๆ ว่าถ้ากองหน้าลิเวอร์พูล ยังเป็นหลุยส์ ซัวเรซ ในเกมกับแมนฯซิตี้ อาจจะยิงแฮตทริกได้แล้วก็เป็นได้

 

3 กุน อเกวโร่ ยังไม่กลับมาอยู่ในฟอร์มดีที่สุด


         เซร์คิโอ อเกวโร่ คือคนที่มีผลงานสม่ำเสมอที่สุดของแมนฯซิตี้ มาตรฐานของเขาไม่เคยตก ยิงประตูได้ตลอด แต่ในช่วงหลังๆนี้ เขาเริ่มขาดความเฉียบคมในจังหวะสุดท้าย


         การยืนตำแหน่งยังดีอยู่ แต่การง้างเท้ายิงประตูกลับทำไม่ได้  จริงๆในนัดนี้ อเกวโร่ ควรทำแฮตทริกได้ไปแล้ว ถ้าดูจากโอกาสที่มี ซึ่งตอนนี้แมนฯซิตี้ ไม่มี เฆซุส ที่เจ็บยาว


         ดังนั้น ต้องฝากความหวังไว้ที่อเกวโร่ ขอให้เข้าฟอร์มกลับมาให้เร็วที่สุด


         ซีซั่นนี้ อเกวโร่ ง้างเท้ายิงไปทั้งหมด 93 ครั้ง แต่เปลี่ยนเป็นประตูได้แค่ 13 ลูกเท่านั้น ค่าเฉลี่ยยิงเป็นประตูแค่ราวๆ 15% เท่านั้นเอง


         ถ้านับเฉพาะในพรีเมียร์ลีก 8 เกมหลังสุด อเกวโร่ยิงได้แค่ 2 เม็ด ซึ่งก็นับว่าน้อยมากสำหรับหัวหอกระดับนี้

 

4 ปัจจุบัน นักเตะพอจากทีมไปแล้ว จะมีเสียงโห่เสมอ


         แฟนบอลหลายคน ไม่เข้าใจพฤติกรรมของแฟนบอลอังกฤษบางส่วน ว่าทำไมนักเตะที่จากทีมไปแล้วถึงต้องโดนโห่เสมอ
 เจมส์ มิลเนอร์ ช่วยแมนฯซิตี้เป็นแชมป์พรีเมียร์ลีก และจากสโมสรไปโดยไม่ผิดใจกัน แต่สุดท้ายเมื่อกลับมาเยือน เขาโดนโห่ทุกครั้งที่จับบอล


         ราฮีม สเตอร์ลิ่ง ช่วยลิเวอร์พูลได้แชมป์ลีกคัพ และ รองแชมป์พรีเมียร์ลีก แถมยังทำเงินให้ทีมหงส์แดงถึง 49 ล้านปอนด์ แต่ทุกครั้งที่จับบอล ก็โดนโห่อย่างหนักเช่นกัน


         ในฟุตบอลยุคปัจจุบัน นักเตะน้อยคนมาก ที่ย้ายทีมไปแล้ว จะยังคงได้รับเสียงตอบรับที่ดีจากแฟนๆ และการโห่เกิดขึ้นได้ง่ายขึ้นมากจริงๆ

 

5 สงครามท็อปโฟร์ยังคงเข้มข้นต่อไป


         ลิเวอร์พูล กับแมนฯซิตี้ ยังคงต้องลุ้นท็อปโฟร์ต่อไป กับสถานการณ์ที่ยังคาดเดาไม่ได้ว่าจะเกิดอะไรขึ้น


         แมนฯซิตี้อยู่อันดับสาม แต้มมากกว่าลิเวอร์พูล 1 แต้ม แถมแข่งน้อยกว่า 1 นัด แต่โปรแกรมของพวกเขายากกว่าชัดเจน


         แมนฯซิตี้อีก 2 นัดต่อไป ต้องไปเยือนอาร์เซน่อล ตามด้วยเยือนเชลซี นอกจากนั้น ยังมีโปรแกรมพบแมนฯยูไนเต็ดในบ้านอีก 1 นัด


         ขณะที่ลิเวอร์พูล แข่งกับทีมใหญ่ครบหมดแล้ว นัดต่อไปจะเล่นเมอร์ซีไซด์ดาร์บี้ กับเอฟเวอร์ตันที่แอนฟิลด์ และที่เหลือก็เป็นทีมระดับครึ่งล่างของตารางเกือบทั้งหมด


         ดังนั้น การแย่งชิงอันดับ 4 ยังคงไม่แน่ ทั้งคู่มีสิทธิจะติดท็อปโฟร์ทั้งคู่ ติดแค่ทีมเดียว หรือหลุดโผทั้งสองทีม สามารถเป็นไปได้ทุกรูปแบบ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • คล็อปป์เชื่อสิงห์สมควรเป็นแชมป์พรีเมียร์ลีก
    เจอร์เก้น คล็อปป์ ยอดกุนซือ ลิเวอร์พูล รับ เชลซี คู่ควรกับตำแหน่งแชมป์พรีเมียร์ลีก หลังทำผลงานยอดเยี่ยมมาตลอดในซีซั่นนี้ ขณะที่ทีมอื่นที่เหลือได้แต่แย่งกันคว้าโควต้าลุยศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เท่านั้น
  • คล็อปป์ผิดหวังหงส์แค่เจ๊าเรือ
    เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือ ลิเวอร์พูล ระบุ เซ็งที่ทำได้แค่เสมอกับ แมนฯ ซิตี้ 1-1 ชี้ ที่จริง "หงส์แดง" เล่นได้ดีจนสมควรชนะ โดยมีช่วงหนึ่งที่ทีมของตนกดดันอีกฝ่ายได้ดีสุดๆ ด้วย
  • เป๊ปรับสุดมีความสุขฟอร์มแข้งเรือไล่บดเสมอหงส์
    โจเซป กวาร์ดิโอล่า นายใหญ่แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ปลื้มสุดๆ กับผลงานของลูกทีมที่โชว์แกร่งเกมเสมอ ลิเวอร์พูล 1-1 เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ชี้ฟอร์มของแข้ง "เรือใบสีฟ้า" เต็มไปด้วยสปิริตแม้เพิ่งจะผิดหวังจากการตกรอบ แชมเปี้ยนส์ ลีก ยอมรับนี่คือวันที่ตนแฮปปี้ที่สุดนับตั้งแต่ที่เข้ามาสู่การเป็นผู้จัดการทีม
  • แมนฯซิตี้ 1 - 1ลิเวอร์พูล
    "เรือใบสีฟ้า"แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เก็บชัยเหนือ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ไม่สำเร็จทั้งที่มีโอกาสมากกว่าแต่ต้องเป็นฝ่ายไล่ตีเสมอ 1-1 แบ่งแต้มกันไป ทำให้แมนฯซิตี้ยังรั้งอันดับ 3 มี 57 แต้ม ขณะที่ "หงส์แดง" ซึ่งแข่งมากกว่าหนึ่งนัดยึดอันดับ 4 มี 56 คะแนน ในศึกบิ๊กแมตช์ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ คืนวันอาทิตย์ที่ 19 มีนาคม ที่ผ่านมา

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »