ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » ไทยบินลุยญี่ปุ่น-ซิโก้รับหนักเชื่อนูรูลเติมเต็มเกมรุก

ไทยบินลุยญี่ปุ่น-ซิโก้รับหนักเชื่อนูรูลเติมเต็มเกมรุก

Posted 24/03/2017 by siamsport

 
ทีมชาติไทย ออกเดินทางสู่แดนซามูไรแต่เช้า "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือใหญ่ของทีม ยอมรับเป็นงานหนักแน่นอนกับการเจอทีมหัวแถวเอเชีย แต่ได้ นูรูล ศรียานเก็ม เข้ามาสร้างมิติเกมรุกที่ดีขึ้นอีกคน พร้อมกับเชื่อว่า พีระพัฒน์ โน๊ตชัยยา จะสามารถทดแทน"กัปตันอุ้ม" ธีราทร บุญมาทัน ได้แน่ พร้อมบอกอากาศที่หนาวและมีฝนโปรยปราย อาจจะเป็นตัวแปรสำคัญของทีม ทว่าได้เตรียมเครื่องป้องกันไปอย่างดี

        ความเคลื่อนไหวของทีม ชาติไทย ชุดใหญ่ ในการลุยศึกฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 12 ทีมสุดท้าย กลุ่ม บี ที่เพิ่งจะเปิดบ้านปราชัยให้กับ ซาอุดิอาระเบีย ไป 0-3 โดยเกมที่ 7 จะบุกไปเยือน ญี่ปุ่น ที่สนาม ไซตามะ สเตเดี้ยม 2002 วันที่ 28 มี.ค.นี้

        แม้ว่าทีมชาติไทย น่าจะหมดหวังในการผ่านไปเล่นในฟุตบอลโลก 2018 รอบสุดท้าย ที่รัสเซีย เกือบจะร้อยเปอร์เซ็นต์แล้ว หลังจากที่ ซาอุดิอาระเบีย บุกมาชนะ "ช้างศึก" 3-0 และ ญี่ปุ่น ออกไปชนะ ยูเออี 2-0 เมื่อวันที่ 23 มี.ค.ที่ผ่านมา ทำให้มี 13 คะแนนเท่ากัน ซึ่งขุนพลจากฝั่งลุ่มน้ำเจ้าพระยามีเพียง 1 คะแนน รวมทั้งเหลืออีกเพียงแค่ 4 เกมเท่านั้น

        ล่าสุดเมื่อเวลา 5.40 น. ของวันที่ 24 มี.ค.ที่ผ่านมา "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือใหญ่ทีมชาติไทย ได้นำลูกทีมเดินทางสู่ท่าอากาศยานนานาชาติ สุวรรณภูมิ ก่อนที่จะเดินทางไปญี่ปุ่นด้วยสายการบินไทย เที่ยวบินที่ ทีจี 676 (TG 676) เวลา 8.00 น. ไปถึงสามบินนาริตะ เวลา 15.05 น. (ตามเวลาท้องถิ่นที่เร็วกว่าไทย 2 ชั่วโมง)

        ซึ่งบรรยากาศนั้นมีครอบครัวของบรรดาสตาฟฟ์โค้ชและนักเตะ ตลอดจนแฟนบอลที่ตามไปส่งถึงท่าอากาศยานนานาชาติ สุวรรณภูมิ อย่างอบอุ่น พร้อมที่จะให้กำลังใจนักเตะ ก่อนที่จะไปพบกับกระดูกชิ้นโตอย่าง ญี่ปุ่น ในวันที่ 28 มี.ค.นี้

        "ซิโก้"รับงานหนักแต่ขอเช็กสภาพแข้ง

        "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง เฮดโค้ชทีมชาติไทย ชุดใหญ่ ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนก่อนที่จะพาลูกทีมเดินทางไปเล่นฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 12 ทีมสุดท้าย กลุ่ม บี ในการพบกับ ญี่ปุ่น วันที่ 28 มี.ค.นี้ ที่สนาม ไซตามะ สเตเดี้ยม 2002 ตามเวลาไทย 17.35 น. ว่า

        "ถือเป็นงานหนักของเราอย่างแน่นอนกับการพบกับทีมหัวแถวของเอเชีย อย่าง ญี่ปุ่น ในครั้งนี้ เนื่องจากเราต้องไปเล่นในบ้านของเขา ทว่าเราจำเป็นที่จะต้องขอเช็กสภาพร่างกายของนักเตะทุกคนเสียก่อน ว่าจะมีความสมบูรณ์ร้อยเปอร์เซนต์หรือไม่"

        "ที่สำคัญเราจะต้องหาวิธีในการช่วยสภาวะจิตใจของนักเตะ กลับเข้าสู่ความเป็นปกติให้ได้ แต่เราเชื่อว่าฟุตบอลมีแพ้มีชนะเป็นเกมกีฬา บางเกมเราก็มีความสุขจากผลชัยชนะ บางเกมแพ้ก็มีความผิดหวัง อย่างไรก็ตามเราจำเป็นที่จะต้องลุกขึ้นให้เร็ว แต่เรายืนยันว่าจะขอสู้ต่อไป"

        ได้ "นูรูล"เป็นมิติอีกทางทดแทน "อุ้ม"

        ขณะเดียวกันผู้สื่อข่าวได้สอบถามแม่ทัพ "ช้างศึก" เกี่ยวกับเรื่องที่ทางทีมงานสตาฟฟ์ของทีมชาติไทย ได้มีการประชุมและปรึกษากัน พร้อมตัดสินใจเรียก นูรูล ศรียานเก็ม ปีกขวาความเร็วสูงของ ชลลบุรี เอฟซี มาเสริมทัพก่อนเดินทางไปประเทศญี่ปุ่นแทนธีราทร บุญมาทัน กัปตันทีมที่รับใบเหลือง 2 ใบและติดโทษแบน

        ซึ่ง นูรูล ศรียานเก็ม จะเดินทางตามไปสมทบกับทีมชาติไทย ชุดใหญ่ในภายหลัง โดยทางสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย จะประสานงานเรื่องการเดินทางทั้งหมดนั้น "ซิโก้" บอกว่า "การที่ ธีราทร บุญมาทัน ไม่ได้เดินทางไปครั้งนี้จะเป็นการล้างโทษแบนอัตโนมัติทันที และการที่เราเรียก นูรูล ศรียานเก็ม เข้ามาเสริมทัพนั้น เพื่อมาเติมเต็มมิติเกมรุกให้กับทีม อีกทั้งเขาเป็นเป้าหมายแรกๆของทีมอยู่แล้ว คิดว่าเขาน่าจะมาช่วยเติมรุกได้แน่นอน"

        เชื่อ "พีระพัฒน์" เล่นกราบซ้ายได้แน่

        เกี่ยวกับเรื่องของ ธีราทร บุญมาทัน ที่จะพลาดการลงสนามในการเจอกับ ญี่ปุ่น จะมีปัญหาบริเวณกราบซ้ายของทีมชาติไทย หรือไม่ เกียรติศักดิ์ ได้ตอบว่า "จริงๆแล้วตอนที่ เอสซีจี เมืองทองฯ ลงเล่นใน เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก 2017 รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม อี นัดล่าสุด ที่บุกไปเสมอกับ อุลซาน ฮุนได 0-0 ธีราทร บุญมาทัน มีอาการบาดเจ็บเล่นงานตั้งแต่ช่วงต้นเกมของครึ่งแรก จากนั้น เอสซีจี เมืองทองฯ ได้ส่ง พีระพัฒน์ โน๊ตชัยยา ลงไป ซึ่งถือว่าทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม เรามั่นใจว่าตำแหน่งฟูลแบ็กซ้ายนั้นเขาจะเป็นคนที่บัญชาการเกมรุก-รับ ได้ดีอยู่แล้ว และสามารถทดแทนได้ดี แต่ใครจะมาเป็นกราบซ้ายอีกคนต้องไปเช็กกันอีกครั้งหนึ่ง"

        เชื่ออากาศเย็นเป็นปัจจัยอีกปัญหา

        พร้อมกันนี้ผู้สื่อข่าวได้สอบถาม "ซิโก้"เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือใหญ่ทีมชาติไทย ถึงเรื่องสภาพอากาศของญี่ปุ่น โดยเฉพาะในแถบไซตามะที่เวลานี้มีอุณภูมิราว 10 กว่าองศาเซลเซียส จะเป็นปัญหาสำคัญหรือไม่ ตลอดจนการพยากรณ์อาการล่วงหน้า ระบุว่า ในวันที่ 28 มี.ค.นี้ อุณหภูมิจะอยู่ที่ราว 12 องศาเซลเซียส และอาจจะมีฝนตกลงเล็กน้อย ทำให้อาจจะส่งผลกระทบต่อทีมหรือไม่ เฮดโค้ช "ช้างศึก" เปิดใจว่า

        "ที่ผ่านมาเราทำการเช็กสภาพอากาศกันมาตลอด ซึ่งอุณหภูมิของญี่ปุ่นจะอยู่ที่ราว 4-10 องศาเซลเซียส พร้อมกับมีฝนตกลงมาด้วย แต่เราก็ได้ทำการเตรียมเครื่องนุ่งห่มให้กับนักเตะ เพื่อที่จะป้องกันความหนาวเย็นที่จะเกิดขึ้นในช่วงซ้อมและแข่งขันอยู่แล้ว"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »