ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » เซเรีย อา อิตาลี » แบร์ลุสโคนี่ขายหุ้นมิลานให้กลุ่มทุนจีนแล้ว

แบร์ลุสโคนี่ขายหุ้นมิลานให้กลุ่มทุนจีนแล้ว

Posted 14/04/2017 by siamsport

ซิลวิโอ แบร์ลุสโคนี่ ตกลงขายหุ้น เอซี มิลาน ให้กับกลุ่มทุนจากจีนแล้ว ส่งผลให้ยุติการถือครอง "ปีศาจแดง-ดำ" ตลอดกว่า 3 ทศวรรษที่ผ่านมาเรียบร้อย

สกาย อิตาเลีย สื่อดังของอิตาลี รายงานข่าวเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 13 เมษายน ที่ผ่านมาว่า ซิโน-ยุโรป สปอร์ตส์ หรือ เอสอีเอส  กลุ่มทุนจากสาธารณรัฐประชาชนจีน สามารถซื้อหุ้นเข้าเทกโอเวอร์สโมสร เอซี มิลาน ยักษ์ใหญ่แห่งศึก กัลโช่ เซเรีย อา ได้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ตัวแทนของทั้ง 2 ฝ่ายนัดประชุมหาข้อสรุปกันในเมืองมิลาน ช่วงเช้าวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา และเซ็นสัญญาลงนามโอนหุ้นและอำนาจการบริหารให้กับ เอสอีเอส ที่นำโดย หลี่ หยงหง นักธุรกิจแดนมังกรเรียบร้อย สิ้นสุดการเจรจามูลค่า 630 ล้านปอนด์ (ประมาณ 28,350 ล้านบาท) ที่ดำเนินมานานตั้งแต่เดือนสิงหาคมปี 2016

ทั้งนี้ หมายความว่า "ปีศาจแดง-ดำ" จะสิ้นสุดการบริหารภายใต้การนำของ ซิลวิโอ แบร์ลุสโคนี่ ตลอด 31 ปีที่ผ่านมา ซึ่งประสบความสำเร็จกวาดแชมป์ได้ถึง 29 รายการ รวมทั้งแชมป์ ยูโรเปี้ยน คัพ/ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก 5 สมัยด้วย

ขณะที่ศึก มิลาน ดาร์บี้ ระหว่าง เอซี มิลาน กับ อินเตอร์ มิลาน วันเสาร์ที่ 15 เมษายนนี้ จะเป็นครั้งแรกที่ทั้ง 2 สโมสรจะลงฟาดแข้งกันโดยมีเจ้าของใหม่เป็นกลุ่มทุนจากจีนทั้งคู่ ซึ่งฝั่ง "งูใหญ่" มี ซู่หนิง คอมเมิร์ส กรุ๊ป เป็นเจ้าของอยู่ในเวลานี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • เนื้อหอม!มิลาน,อินเตอร์รุมแย่งโมเรโน่
    เอซี มิลาน และ อินเตอร์ มิลาน ต่างเล็งที่จะกระชากตัว อัลเบร์โต้ โมเรโน่ แบ็กซ้ายส่วนเกิน ลิเวอร์พูล มาร่วมก๊วนหลังจบซีซั่นนี้ คาด "หงส์แดง" ตั้งค่าหัวไว้ที่ 15 ล้านปอนด์
  • มิลานสนคว้าเบนซ์ซัมเมอร์นี้
    เอซี มิลาน สนคว้า คาริม เบนเซม่า ดาวยิง เรอัล มาดริด เสริมทัพช่วงซัมเมอร์นี้ หลัง ซีเนดีน ซีดาน กุนซือ "ราชันชุดขาว" ยังไม่ฟันธงอนาคต อัลบาโร่ โมราต้า หัวหอกทีมชาติสเปน ขณะที่ "ปีศาจแดง-ดำ" หวังสร้างทีมขึ้นใหม่ ภายหลังการเทคโอเวอร์สโมสร
  • ยูเว่ยื่นคว้าเดชิโญ่จากมิลาน
    ยูเวนตุส ตกเป็นข่าวยื่นขอคว้าตัว มัตเตีย เด ชิโญ่ ปราการหลัง เอซี มิลาน ในซัมเมอร์นี้ หลังแข้งอิตาลีเหลือสัญญาจนถึงปี 2018 เท่านั้น คาดค่าตัวดาวเตะวัย 24 ปี อยู่ที่ราว 15 ล้านยูโร
  • เดวโลโฟวรับถูกเปรียบกับเมสซี่ทำชีวิตค้าแข้งเป๋
    เคราร์ด เดวโลเฟว ปีกตัวยืม เอซี มิลาน รับการถูกนำไปเปรียบเทียบว่าจะขึ้นมาแทน ลิโอเนล เมสซี่ ดาวยิงอาร์เจนไตน์ ตอนยังอยู่ บาร์เซโลน่า กลายเป็นผลเสียในอาชีพค้าแข้งของตน บอกทำให้แฟนบอล "เจ้าบุญทุ่ม" คาดหวังสูงจนกลายเป็นแรงกดดันมหาศาล

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »