ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » ผู้ให้โอกาส!อดิเยียห์ร่ายยาวถึง "ราเยวัช" รับอยากเห็นคุมทีมชาติไทย

ผู้ให้โอกาส!อดิเยียห์ร่ายยาวถึง "ราเยวัช" รับอยากเห็นคุมทีมชาติไทย

Posted 17/04/2017 by goal.com

หัวหอกนครราชสีมายอมรับอยากเห็นอดีตกุนซือทีมชาติกาน่าเข้ามารับงานคุมช้างศึก หลังจากเคยมอบโอกาสให้เขาจารึกประวัติศาสตร์ในเวิลด์คัพ

โดมินิค อดิเยียห์ อดีตกองหน้าทีมชาติกาน่าของ นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี ทีมในศึกโตโยต้า ไทยลีก ยอมรับว่าเขาอยากเห็น มิโลวาน ราเยวัช นายเก่าเข้ามารับงานคุมทีมชาติไทย หลังจากเคยให้โอกาสเขาร่วมสร้างประวัติศาสตร์ในฟุตบอลโลก 2010 ที่ แอฟริกาใต้ แถมยังมีประสบการณ์คุมทีมในเอเชียในแล้ว

ราเยวัช เป็นหนึ่งในแคนดิเดตกุนซือช้างศึกโดยกำลังจะเดินทางมาเจรจากับสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในวันอังคารที่ 18 เมษายนนี้ และได้รับการสนับสนุนจากบรรดาศิษย์เก่าที่ปัจจุบันค้าแข้งในไทยทั้ง มาริโอ ยูรอฟสกี้ อดีตลูกทีมที่วอจโวดิน่า รวมถึง โดมินิค อดิเยียร์

“ในฐานะนักเตะคนหนึ่งที่เคยอยู่ภายใต้การทำทีมของเขา ผมเคารพและชื่นชมในตัว มิโลวาน ราเยวัช มากๆ” อดีตผู้เล่นยอดเยี่ยมฟุตบอลเยาวชนชิงแชมป์โลกรุ่นอายุไม่เกิน 20 ปี กล่าวกับโกล ประเทศไทย

“ผมได้เหรียญรางวัลกับทีมชาติชุดใหญ่เป็นครั้งแรกตอนอายุ 21 ปี ต้องขอบคุณ “มิสเตอร์ มิโล” (ชื่อที่กาน่าเรียก มิโลวาน ราเยวัช) ที่พาเราไปถึงนัดชิงชนะเลิศถ้วย แอฟริกัน คัพ ออฟ เนชั่น 2010 แม้ว่าเราจะพ่ายต่ออียิปต์และได้เพียงรองแชมป์ก็ตาม”

ดาวยิงวัย 27 ปีที่เคยค้าแข้งกับยักษ์ใหญ่อย่าง เอซี มิลาน และเกือบจะเป็นฮีโร่โหม่งประตูชัยให้ทีมชาติกาน่า เอาชนะ อุรุกวัย ในช่วงต่อเวลาพิเศษรอบ 8 ทีมสุดท้ายฟุตบอลโลก 2010 แต่ถูก หลุยส์ ซัวเรซ ใช้มือปัดออกจากเส้นประตู ก่อนจะพ่ายแพ้ในการดวลจุดโทษ

“ มิโลวาน ราเยวัช ยังให้โอกาสเรียกผมติดทีมชาติในฟุตบอลโลกปี 2010 และเขาได้พาทีมชาติกาน่า สร้างประวัติศาสตร์ด้วยการผ่านเข้าสู่รอบ 8 ทีมสุดท้ายเป็นครั้งแรกในฟุตบอล และเกือบที่จะผ่านเข้าสู้รอบรองชนะเลิศ เขายอดเยี่ยมมากครับ”

“ผมยังจำได้แม่น ตอนที่เขาบินมาที่มิลาน ตอนนั้นผมเล่นให้กับ เอซี มิลาน เขามาเพื่อที่จะบอกผมว่า จะเรียกตัวผมติดทีมชาติชุดใหญ่ ผมเซอร์ไพรส์มาก มิโลวาน ราเยวัช จารึกประวัติศาสตร์ที่ยอดเยี่ยมกับกาน่า ผมภูมิใจมากที่มีโอกาสร่วมงานกับเขา”

“ผมอยากเห็นเขาคุมทีมชาติไทยนะ เพราะเขาก็เคยคุมทีมในเอเชียมาก่อน และเขาก็รู้จักฟุตบอลเอเชีย ผมหวังว่าเขาจะได้โอกาสนี้กับทีมชาติไทย และหวังว่าจะได้เจอ “มิสเตอร์ มิโล ” ของกาน่าอีกครั้ง ขอให้เขาโชคดีครับ”


 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ช้างศึกเนื้อหอม!4โค้ชต่างชาติเตรียมเข้าพบส.บอล
    ช้างศึกเนื้อหอมล่าสุด 4 โค้ชต่างชาติเตรียมเข้าพบ ส.บอล เพื่อเสนอตัวคุมทีมชาติไทย ระหว่างวันที่ 18-19 เมษายนนี้
  • บุรีรัมย์เฮ!''สุภโชค''กลับมาซ้อมแล้ว
    ความเคลื่อนไหวของทีม ''ปราสาทสายฟ้า'' บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ที่ล่าสุดได้รับข่าวดี เมื่อ สุภโชค สารชาติ แนวรุกดาวรุ่งกลับมาฝึกซ้อมกับเพื่อนร่วมทีมได้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ตั้งแต่วันที่ 13 เมษายนที่ผ่านมา
  • กิเลนระวัง!เนวินลั่นถึงเวลาบุรีรัมย์ไล่ล่าตำแหน่งจ่าฝูง
    นายใหญ่ปราสาทสายฟ้ากล่าวกับลูกทีมหลังหยุดพักช่วงสงกรานต์ กำชับห้ามประมาทซุปเปอร์ พาวเวอร์ ชี้ถึงเวลาไล่ล่าตำแหน่งจ่าฝูงแล้ว
  • เผยเหตุ"บิ๊กอ๊อด"ส่อเมิน"ราเยวัช"มีโค้ชหรูพร้อมบินจีบถึงต่างแดน
    ลือ!!! พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ประมุข ส.บอล ไม่เอา มิโลวาน ราเยวัช อดีตกุนซือทีมชาติกาน่า เข้ามาเป็นหัวเรือคนใหม่ของทีมชาติไทยชุดใหญ่ แม้ว่าจะเข้ามาหารือในวันที่ 17 เม.ย.นี้ ถ้าเอาก็ขอให้มาทดลองงานใน 3 นัดที่เหลือ ของเวิลด์ คัพ 2018 ฉบับควอลิฟายด์ เอเชีย ด้วยวงเงิน 1-2 ล้านบาทต่อเดือนเท่านั้น เนื่องจากในลิสต์ของ "บิ๊กอ๊อด" มีเฮดโค้ชโปรไฟล์เยี่ยมรออยู่ ซึ่งเจ้าตัวอาจจะเดินทางไปพูดคุยด้วยตัวเองยังต่างประเทศอีกด้วย

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »