ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลาลีกา สเปน » แม้เป๊ปต้องการ!อลอนโซเผยเหตุชวดเซ็นบาร์ซาปี 2009

แม้เป๊ปต้องการ!อลอนโซเผยเหตุชวดเซ็นบาร์ซาปี 2009

Posted 17/04/2017 by goal.com

 

ห้องเครื่องจอมเก๋าเสือใต้ รำลึกความหลังครั้งหนึ่งเกือบได้สวมชุดอาซูลกรานา ก่อนจะย้ายซบโลส บลังโกสในเวลาต่อมา

ชาบี อลอนโซ มิดฟิลด์จอมเก๋า บาเยิร์น มิวนิค เผยความหลังว่าเกือบได้wxอยู่กับ บาร์เซโลนา หลังตัดสินใจย้ายออกจาก ลิเวอร์พูล  ก่อนที่สุดท้ายจะลงเอยกับ เรอัล มาดริด เมื่อปี 2009 แทน

กองกลางวัย 35 ปี โยกมาค้าแข้งในบ้านเกิดกับ ราชันชุดขาว  พร้อมกวาดแชมป์กับสโมสรมากมายทั้ง ลา ลีกา สเปน ,ยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก ,โกปา เดล เรย์ และ ซูเปร์ โกปา เด เอสปันญา กระทั่งย้ายมาประสบความสำเร็จต่อกับเสือใต้เมื่อปี 2014 จนถึงปัจจุบัน โดยเขาประกาศเตรียมแขวนสตั๊ดหลังจบฤดูกาลนี้เรียบร้อยแล้ว

อย่างไรก็ตาม ดาวเตะชาวสเปน ยอมรับว่าครั้งหนึ่งเขาเคยได้รับความสนใจจาก เป๊ป กวาร์ดิโอลา กุนซืออาซูลกรานาในขณะนั้น แต่สุดท้ายการเซ็นสัญญาก็ไม่เกิดขึ้น เพราะนายใหญ่บ้านเดียวกัน เลือกที่จะปั้น เซร์คิโอ บุสเก็ตส์ สมัยที่เพิ่งขึ้นสู่ทีมชุดใหญ่เจ้าบุญทุ่มนั่นเอง

“มันเกิดขึ้นก่อนที่ผมจะย้ายไป เรอัล มาดริด ไม่นาน ลิเวอร์พูล บอกว่าพวกเขาต้องการซื้อผม รวมถึง ราฟาเอล เบนิเตซ (ผู้จัดการทีมลิเวอร์พูลในขณะนั้น) ด้วย และ เป๊ป ก็แสดงความสนใจในสถานการณ์ของผม” อดีตแข้งทีมชาติสเปนชุดแชมป์โลก 2010 กล่าวผ่าน El Pais

“เขาบอกกับ ราฟา ว่า เขาต้องการเซ็นสัญญากับผม เพราะว่าผมเป็นนักเตะที่เหมาะสมกับสไตล์การเล่นของเขา แต่เขาต้องชั่งใจ เพราะว่า บุสเก็ตส์  ก็เพิ่งขึ้นมา แถมมีแววเป็นผู้เล่นที่ยิ่งใหญ่ด้วย”

“ซึ่ง กวาร์ดิโอลา เลือกเขา และเขาก็พิสูจน์ให้เห็นว่าเขาคิดไม่ผิด”

ทั้งนี้ อลอนโซ ลงเล่นให้ บาเยิร์น ไปแล้ว 23 นัดในบุนเดสลีกาฤดูกาลนี้ และกำลังจะพาทีมป้องกันแชมป์หลังนำเป็นจ่าฝูงของตาราง พร้อมทำแต้มห่างจากอันดับ 2 อย่างแอร์เบ ไลป์ซิกอยู่ 8 คะแนน ขณะที่เหลือการแข่งกันอีกเพียง 5 นัดเท่านั้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »