ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » ''กิเลน''ยื่นท้วง''เชิ้ตประกิต''ค้านสายตา2ช็อตเกมเจ๊าราชบุรี

''กิเลน''ยื่นท้วง''เชิ้ตประกิต''ค้านสายตา2ช็อตเกมเจ๊าราชบุรี

Posted 23/04/2017 by siamsport

ควันหลงจากศึกโตโยต้า ไทยลีก 2017 นัดที่ 10 เมื่อวันที่ 22 เม.ย.ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นเกมที่ ราชบุรี มิตรผล เอฟซี เปิดบ้านเสมอกับ เอสซีจี เมืองทองฯ 1-1 โดยการทำหน้าของคณะผู้ตัดสินในนัดดังกล่าว ประกอบด้วย ผู้ตัดสิน ประกิต สุขยัง, ผช.ผู้ตัดสินที่ 1 สมพาร สีใส, ผช.ผู้ตัดสินที่ 2 เรืองศักดิ์ หนูเผือก และผู้ตัดสินที่ 4 นิติภิกุลบุตร

เริ่มจาก น.29 ปฐมชัย เสือสกุล กระหน่ำยิงนอกเขตโทษ ซึ่ง กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ นายด่านกิเลนพุ่งวัดระยะไปแล้ว แต่บอลไม่ตรงกรอบจึงไม่ใช้มือปัด ทว่าผู้ตัดสิน ประกิต สุขยัง มองว่าบอลโดนมือ "เจ้าตอง"ทำให้ได้เป็นลูกเตะมุมของทัพ "ราชันมังกร"
 
ช็อต 2 เกิดขึ้นใน น.56 เป็นการโยนจากด้านซ้ายของ เซลิโอ ซานโตส บอลข้าม ซิสโก้ ฆิเมเนส ไปถึง ธีรศิลป์ แดงดา พลิกหนึ่งจังหวะก่อนซัดแบบไม่ยั้งส่งบอลไปจมก้นตาข่าย ทว่า ผช.ผู้ตัดสินที่ 1 และผู้ตัดสินอย่าง ประกิต สุขยัง กลับให้เป็นลูกฟาล์วของกองหน้าเบอร์ 9 "กิเลนผยอง" เพราะมองว่าไปหนุนแนวรับของ ราชบุรี มิตรผล เอฟซี
 
นอกจากนี้ยังมีจังหวะที่แข้งเจ้าบ้านตัดเกมจากด้านหลังใส่ เอสซีจี เมืองทองฯ หลายครั้ง ทว่ากลับไม่ให้ใบเหลือง นอกจากนี้ยังเล่นงาน ชนาธิป สรงกระสินธ์ จนน่วม ไม่เพียงเท่านั้น การทดเวลาเจ็บในครึ่งหลังถึง 5 นาที เป็นสิ่งที่ชวนฉงนอย่างมาก เพราะ 45 นาทีหลัง ไม่ได้มีจังหวะที่หยุดเกมนานแต่อย่างใด
 
โดย เพียรศักดิ์ อ่อนสำอาง ผจก.ทั่วไปของ เอสซีจี เมืองทองฯ กล่าวว่า "เราต้องการสร้างให้เกิดเป็นมาตรฐาน เนื่องจากเกมดังกล่าวมีหลายเหตุการณ์ที่ทำให้เราต้องการสร้างการทำหน้าที่ของผู้ตัดสิน ให้มีการพัฒนาอย่างมาก จึงเป็นสาเหตุที่เราต้องประท้วงไปยังสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย เกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว ซึ่งเราหวังที่จะให้มีการลงโทษกับผู้ตัดสินที่ทำผิดซ้ำซาก และอยากให้เลือกผู้ตัดสินที่มีคุณภาพมาทำหน้าที่ในเกมคู่ใหญ่ ไม่อยากให้เลือกประเภทนี้ที่ทำให้ทีมเสียประโยชน์จากการแข่งขัน"
 
ขณะเดียวกันในเกมคู่นี้เคยเกิดจังหวะปัญหามาแล้วในปีที่แล้ว เมื่อวันที่ 2 ก.ค.ที่ผ่านมา โดยเฉพาะในจังหวะ น.56 ยานนิค ยาโล ของราชบุรีฯ รับลูกจ่ายจากเฮแบร์ตี้ เฟอนันเดซ ซึ่งอยู่ในตำแหน่งล้ำหน้า ทว่า ทานินทร์ รื่นจิตต์ ผช.ผู้ตัดสินที่ 1 กลับไม่ถูกลงดาบย้อนหลังแต่อย่างใด ทั้งๆที่มีการส่งภาพช้าและคลิปวิดิโอไปให้กับคณะผู้ตัดสินได้พิจารณา แต่ก็ไม่มีบทลงโทษไลน์แมนรายดังกล่าว

ทั้งนี้ในรายของ ประกิต สุขยัง ที่ถูกพลักดันจากคณะกรรมการผู้ตัดสินสมาคมกีฬาฟุตบอลฯพลักดันให้ทำหน้าที่เป่าไทยลีก2017 แต่จากประวัติการทำหน้าที่ ก็เห็นได้ชัดว่ายังไม่สามารถเคลียร์ได้อย่างชัดเจน โดยเฉพาะเกมแรกที่ทำหน้าที่ วันที่ 18 ก.พ.60 ราชนาวี แพ้ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด1-2 ประตูแรกที่ทีมเยือนได้ประตูขึ้นนำ 1-0 ในช่วงทดเจ็บครึ่งแรก แจ็คสัน โคเอลโญ่ "จาจ้า" อยู่ในตำแหน่งล่ำหน้า แต่ทั้ง ประกิต สุขยัง คนเป่าในเกมนั้น รวมถึง อนุวัตร ฝีมือช่าง ไลน์ 1 ในเกมดังกล่าวเลือกให้เป็นประตู เล่นเอากุนซือราชนาวี อย่าง "น้าฉ่วย"สมชาย ชวยบุญชุม ให้สัมภาษณ์หลังเกมด้วยอารมณ์สุดโมโห้กับการทำหน้าที่ของผู้ตัดสินที่ผิดพลาดแบบไม่น่าให้อภัย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »