ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » เผย4ทีมเพลย์ออฟชปช.ลุ้นขึ้นพรีเมียร์ล้วนเชื่อมโยงกับไทย!

เผย4ทีมเพลย์ออฟชปช.ลุ้นขึ้นพรีเมียร์ล้วนเชื่อมโยงกับไทย!

Posted 13/05/2017 by siamsport

อาจจะเป็นความบังเอิญก็เป็นได้ แต่มีการเปิดเผยขึ้นมาว่า 4 ทีมที่มีโอกาสเลื่อนชั้น สู่พรีเมียร์ลีกในซีซั่นหน้า ผ่านการเพลย์ออฟของศึกเดอะ แชมเปี้ยนชิพ ล้วนมีความเชื่อมโยงทางใดทางหนึ่งกับประเทศไทย

ในศึกเพลย์ออฟ ของแชมเปี้ยนชิพ จะเป็นการหาทีมสุดท้าย เลื่อนชั้น ตามนิวคาสเซิล กับ ไบรท์ตัน แอนด์โฮฟ อัลเบี้ยน ขึ้นมาสู่ลีกสูงสุด โดยมี 4 ทีม ได้แก่ เร้ดดิ้ง , เชฟฟิลด์ เว้นส์เดย์ , ฮัดเดอร์สฟิลด์ ทาวน์ และ ฟูแล่ม

 สำหรับเร้ดดิ้ง มีความเกี่ยวโยงกับประเทศไทย เพราะมีเจ้าของเป็นคนไทย คุณหญิง ศศิมา ศรีวิกรม์ เจ้าของธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ รวมถึงโรงเรียนศรีวิกรม์  เป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ นอกจากนั้นยังมี คุณนรินทร์ นิรุตตินานนท์ และ คุณสัมฤทธิ์ ธนะกาญจนสุทธิ์ เป็นพาร์ทเนอร์ที่สำคัญอีกด้วย

ขณะที่ เชฟฟิลด์ เว้นส์เดย์ มีเจ้าของเป็นคนไทย คือคุณเดชพล จันศิริ ที่ทุ่มเงิน 37.5 ล้านปอนด์ เทกโอเวอร์ทีม จาก มิลาน มันดาริช ในปี 2015  โดยเดชพล เป็นลูกชายของไกรสร จันศิริ ประธานกรรมการบริษัท ไทย ยูเนี่ยน โฟรเซ่น โปรดักต์ ซึ่งผลิตภัณฑ์ที่คนไทยคุ้นหูที่สุด คือ ผลิตภัณฑ์ปลาทูน่า Sealect และ ปลาเส้น Fisho นั่นเอง  โดย "นกเค้าแมว" จบอันดับที่ 4 ในตารางแชมเปี้ยนชิพ ได้สิทธิเล่นเพลย์ออฟอีกหนึ่งทีม

ด้าน ฮัดเดอร์สฟิลด์ ทาวน์ มีความเกี่ยวโยวกับไทย อยู่หนึ่งอย่าง ซึ่งแฟนบอลหลายคนน่าจะจำกันได้ดี นั่นคือ เป็นสโมสรที่ "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง เคยไปค้าแข้งอยู่ในช่วงระยะเวลาหนึ่ง

 "ซิโก้"  พยายามอย่างหนัก แต่ก็ไม่สามารถขึ้นไปสู่ทีมชุดใหญ่ของฮัดเดอร์สฟิลด์ได้ และหลังจากนั้น เขาก็ไม่มีชื่อ ในกลุ่มตัวสำรองอีก สรุปแล้วใช้เวลาไป 1 ปีกับอีก 9 เดือน ในการสู้ที่อังกฤษ ก่อนที่สุดท้าย จะกลับมาเล่นที่สิงคโปร์ และเวียดนาม ในเวลาต่อมา

 ขณะที่ ฟูแล่ม ทีมอันดับ 6 ของ แชมเปี้ยนชิพ ที่ได้สิทธิเพลย์ออฟ เป็นทีมสุดท้าย มีกุนซือคือ สลาวิซ่า โยคาโนวิช อดีตเฮดโค้ชของเอสซีจี เมืองทอง นั่นเอง โดย "ย็อคก้า" เป็นที่รู้จักกันดี กับผลงาน พาเมืองทองฯ ได้แชมป์ลีกสูงสุดของไทย ในปี 2012 พร้อมทั้งสถิติไร้พ่ายทั้งฤดูกาลอีกต่างหาก ซึ่ง "ย็อคก้า" ถือเป็นอีกหนึ่งบุคคลที่รู้จักกับฟุตบอลไทยเป็นอย่างดีทีเดียว

 สำหรับการเล่นเพลย์ออฟของแชมเปี้ยนชิพนั้น อันดับ 3 เร้ดดิ้ง จะพบกับอันดับ 6 คือ ฟูแล่ม เล่นแบบเหย้าเยือน ในวันที่เสาร์ที่ 13 พ.ค. ที่บ้าน ฟูแล่ม ก่อนจะกลับมาเล่นที่บ้าน เร้ดดิ้ง ในวันอังคารที่ 16 พ.ค.

ขณะที่ เชฟฯ​ เว้นส์เดย์ อันดับ 4 จะพบกับ ฮัดเดอร์สฟิลด์ อันดับ 5 โดยเกมแรก จะแข่งขันวันที่ 14 พ.ค. ที่บ้าน ฮัดเดอร์สฟิลด์ ก่อนวันพุธที่ 17 พ.ค. จะกลับมาเล่นที่ ฮิลส์โบโร่ บ้านของ "นกเค้าแมว" ส่วนรอบชิงชนะเลิศ ที่เวมบลีย์ จะแข่งขันขันกันในวันจันทร์ที่ 29 พฤษภาคม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • เปิดสถิติสุดยอด!"คอนเต้"จารึกชื่อหน้าประวัติศาสตร์ลูกหนังผู้ดี!
    หลังจากนำทัพ เชลซี ผงาดครองแชมป์พรีเมียร์ลีกสมัยที่ 5 ได้สำเร็จ มีการเปิดเผยสถิติที่น่าสนใจของ อันโตนิโอ คอนเต้ กุนซืออิตาเลี่ยน ที่สามารถปลุกให้ทีมที่เข้าป้ายอันดับ 10 เมื่อซีซั่นก่อน ฮึดขึ้นมาฟาดแชมป์ได้อย่างยิ่งใหญ่
  • เบอร์ทรานด์เนื้อหอม!หงส์-เรือรุมจีบร่วมทัพ
    ไรอัน เบอร์ทรานด์ แบ็กตัวเก่ง เซาธ์แฮมป์ตัน เนื้อหอมสุดๆ หลังมีข่าวทั้ง ลิเวอร์พูล และ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ต่างอยากได้ตัวในซัมเมอร์นี้ หลังแข้งทีมชาติอังกฤษโชว์ฟอร์มแจ่มกับ "นักบุญ" ในซีซั่นนี้
  • เร้ด อาร์มี่ลุ้น!สื่อเสปนเผยฮาเมสตกลงโยกซบผีแล้ว
    "อาร์ซีเอ็น เรดิโอ" สถานีวิทยุในสเปนอ้าง ฮาเมส โรดริเกซ มิดฟิลด์ เรอัล มาดริด สามารถตกลงล่วงหน้าทื่จะโยกรับใช้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ช่วงหน้าร้อนนี้แล้ว คาดแข้งชาวโคลอมเบีย พร้อมโยกซบ "เร้ด เดวิลส์" ถ้า เวย์น รูนี่ย์ กองหน้าตัวเก๋าชาวอังกฤษ ย้ายออกจากโรงละครแห่งความฝัน
  • โคตรหล่อ!"ก็องเต้​"ชูถ้วย2ปีติดกับ2ทีมแถมครองแชมป์จอมแย่งบอล
    เอ็นโกโล่ ก็องเต้ เจ้าของรางวัลนักเตะยอดเยี่ยมแห่งปีสองสถาบัน ถูกบันทึกสถิติน่าจดจำว่า เป็นผู้เล่นที่ได้ชูถ้วยพรีเมียร์ลีก 2 ฤดูกาลติดต่อกันกับ 2 สโมสร แถมยังพูดได้เต็มปากว่า มีส่วนสำคัญอย่างยิ่งในความสำเร็จของทีมจากผลงานที่เห็นกันชัดเจน

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »