ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » 5 เหตุผล ทำไม "ลีซอ" ควรคัมแบ็กติดทีมช้างศึก

5 เหตุผล ทำไม "ลีซอ" ควรคัมแบ็กติดทีมช้างศึก

Posted 17/05/2017 by siamsport

 

        กระแสข่าว "ลีซอ" ธีรเทพ วิโนทัย จะหวนกลับมาคืนทีมชาติอีกครั้ง ไม่ใช่เรื่องล้อเล่นเสียแล้ว หลังจากที่มิโลวาน ราเยว้ช ได้เข้าไปดูฟอร์มกับตาตัวเอง และมีรายงานว่า ประทับใจในฟอร์มการเล่นของลีซอเป็นอย่างมากด้วย

        คำถามที่น่าสนใจคือ ลีซอ ควรติดทีมชาติจริงหรือไม่ ในวัย 32 ปีแบบนี้ ซึ่งมีการโต้เถียงกันของแฟนบอลไทย โดยบางคน ก็สนับสนุน บางคนก็คัดค้าน


         สำหรับ "โยธิน อารีย์การเลิศ" ผู้สื่อข่าว Siamsport และ นักพากย์ฟุตบอลไทยทางไทยรัฐทีวี และ ทรูวิชันส์ ได้เสนอมุมมองที่น่าสนใจ ว่าทำไม "ธีรเทพ" ควรได้รับโอกาสอีกครั้ง จากทีมช้างศึก ด้วย 5 เหตุผลดังนี้

1 ฟอร์มกำลังร้อนแรง

         นักเตะไทยที่ยิงประตูมากสุดในไทยลีก แน่นอนว่าเป็นธีรศิลป์ แดงดา ที่จำนวน 8 ประตู ซึ่งมุ้ยจะเป็นหอกเบอร์หนึ่งของทีมช้างศึกอยู่แล้ว อันนี้แน่นอน


         แต่นักเตะไทยที่ยิงรองจากมุ้ย ได้แก่สุภโชค สารชาติ ดาวรุ่งบุรีรัมย์ (6 ลูก) , วิชาญ นันทะศรี จากเทโร (5 ลูก) และ ลีซอ (5 ลูก) ดังนั้นจะเห็นว่าซีซั่นนี้ ผลงานของเขาไม่เลวนัก


         โอเค 5 ลูกของลีซอ เกิดขึ้นจาก เกมถล่มท่าเรือ 4 ลูก และเกมล่าสุด กับศรีสะเกษอีก 1  แต่ฟอร์มโดยรวมของเขาไม่ใช่แค่การยิงประตู ก็ทำได้ดีมากๆ มีกระชากสวยๆ และแอสซิสต์งามๆหลายครั้ง


         ประตูในเกมกับศรีสะเกษที่เขาทำได้ เป็นการโชว์สเต๊ปลุยเข้าไปในเขตโทษของคู่แข่ง ก่อนหักแล้วปั่นด้วยซ้าย เสียบมุมอย่างสวยงาม เรียกได้ว่ามีความมั่นใจเต็มเปี่ยม


         ก็เป็นไปตามธรรมดาอยู่แล้ว นักเตะที่เล่นดีในลีก ก็ควรได้รับโอกาสจากทีมชาติ อีกอย่างอย่าลืมว่า ลีซอ มีลูกมหัศจรรย์ให้เห็น บางที ถ้าโชคดี เราอาจจะได้เห็นลูกใบไม้ร่วง แบบที่เขาซัดญี่ปุ่นก็ได้ ใครจะรู้

2 คาแรกเตอร์ไม่ยอมแพ้


         จุดเด่นของธีรเทพ ที่มีมาตลอด  ไม่ว่าจะเล่นกับทีมไหน คือเป็นคนไม่ยอมแพ้อะไรง่ายๆ วิ่งสู้ฟัดตลอดเกม จนบางคนถึงกับแซวว่าวิ่งเป็นบ้าเป็นหลัง


         อย่างไรก็ตาม ทีมชาติไทย สามารถดึงเอาข้อดีๆตรงนี้ นำมาเป็นจุดแข็งให้กับทีมได้ เมื่อมีสักคนที่กระตุ้นเพื่อนตลอดเวลา มันทำให้คนอื่นฮึดสู้ตามไปด้วย


         ในบางสถานการณ์เกมของไทยไม่ได้เป็นรองคู่แข่งเลย  ฝีเท้าใกล้เคียง แต่เราแพ้ที่ใจ ดังนั้นถ้าหากมีคาแรกเตอร์แบบนี้เพิ่มสักคนในทีมก็ไม่ใช่เรื่องเสียหายอะไร


 
3 ไม่หัวร้อนง่ายเหมือนอดีต


         เมื่อก่อน ชื่อเสียงของลีซอ ที่แฟนบอลแซวกันบ่อยๆ คือโดนจุดไฟง่าย อารมณ์ขึ้นเร็ว ยิ่งถ้ามีใครมายั่วยิ่งหลุดไปเลย


         แต่ปัจจุบัน เจ้าตัวอายุ 32 ปีแล้ว ประสบการณ์ที่ผ่านมา สอนให้เขาเห็นว่า อะไรที่ควรทำ อะไรที่ไม่ควรทำ


         การใส่เสื้อทีมชาติ ซึ่งความคาดหวังสูง มันทำให้เขาจะตระหนักตัวเองแน่ๆ ว่าอย่าไปฟิวส์ขาดง่ายๆ ไม่ว่าจะเจอเรื่องอะไรก็ตาม

4 เล่นได้หลายตำแหน่ง


         กับแบงค็อก ยูไนเต็ด เขาเล่นได้ทั้งริมเส้นฝั่งซ้าย ริมเส้นฝั่งขวา หรือปัจจุบัน เวลาที่ทีมไม่มีกองหน้าตัวเป้า เขาก็สามารถยืนได้


         ลีซอมีความเร็ว มีความคล่อง ยืนปีกได้ไม่มีปัญหา แต่จะให้ยืนเป็นหน้าเป้าก็ทำได้ ซึ่งความยืดหยุ่นแบบนี้ น่าจะทำให้ราเยวัช เรียกตัวมาติดได้ โดยไม่ต้องคิดมาก


 
5 ความกระหายพิสูจน์ตัวเอง


         ตั้งแต่ยุคของซิโก้ เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง  "ธีรเทพ" ก็โดนตัดทิ้งออกไปจากทีมชาติชุดใหญ่ เป็นช่วงเวลาราว 4 ปีเต็มๆ


         กลายเป็นว่า ลีซอ จบกับทีมชาติไม่ดี เพราะไม่ได้แชมป์อะไรมาครองเลย อย่างซูซูกิคัพในปี 2008 ก็แค่พาไทยถึงรอบชิงเท่านั้น แต่ก็ได้รองแชมป์


         ลีซอ ยังมีความมั่นใจอยู่ และเขายังให้อะไรกับทีมชาติได้ ที่สำคัญ ต้องการทำให้ทุกคนเห็นว่า เขายังมีดีพอในสีเสื้อทีมชาติ ซึ่งก็น่าสนใจว่า ถ้าได้โอกาสจริงๆ เขาจะมัดใจมิโลวาน ราเยวัชได้หรือไม่

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »